Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM -2-



-
Hỏi: Những gì được yêu cầu trong chức vụ rao lời Chúa?
Đáp: Công việc của chúng ta không chỉ là những người giảng đạo, mà còn là những người học việc. Chúng ta phải tự học những bài học trước khi có thể dẫn người khác đến cùng một cách. Có lẽ khả năng của chúng ta chừng 36 ki lô, nên chúng ta chỉ có thể mang theo một hoặc hai kilo nữa, chứ không thể vác 50 hay 60 kilo. Chúng ta phải nhận được nhiều từ Chúa trước khi chúng ta có thể được cấu tạo thành chức vụ. Trừ khi chúng ta đáp ứng nhu cầu này, chúng ta có thể tặng gì cho Chúa hay cho người khác? Phi-e-rơ nói rằng “Hỡi kẻ yêu dấu, về cơn lửa thử thách đến giữa anh em để thử nghiệm anh em, thì chớ lấy làm lạ như một việc khác thường xảy đến cho anh em đó”(1 Phi. 4:12).
Chúng ta không nên ngạc nhiên bởi bất kỳ kinh nghiệm nào chúng ta gặp phải. Chúng ta càng gặp nhiều rắc rối, chúng ta càng được trang bị để phục vụ. Chúng ta càng có nhiều kinh nghiệm, chúng ta càng có thể đáp ứng nhu cầu. Các thử thách mà chúng ta phải chịu trang bị cho chúng ta về chức vụ lời. Chúng ta phải cho phép nhiều rắc rối đến với chúng ta. Chúng ta nên từ chối chuyển tải hay rao giảng bất kỳ bài giảng nào chỉ là giáo lí suông. Chúng ta phải nói những gì chúng ta đã trải qua. Nếu một người từ chối tất cả các giao dịch, xử lí nhỏ xảy ra theo cách của anh ta, anh ta bị loại khỏi việc phục vụ Chúa.

-
Chúng ta phải tự học những bài học trước khi chúng ta có thể dạy người khác. Chúng ta phải học trước khi chúng ta có thể đưa ra, trước khi chúng ta có thể lãnh đạo. Một môn đồ có nghĩa là người học việc. Sự cứu rỗi của Đấng Christ không phải là một triết lý, giáo lý, giáo huấn hay lý tưởng. Những gì chúng ta nói phải là những gì chúng ta đã học. Nhiều người có thể nghĩ rằng điều này là quá khó. Không quá muộn để chúng ta thay đổi nghề nghiệp kiếm sống cho mình, và đừng giảng đạo nữa. Nhưng nếu chúng ta muốn theo cách này, chúng ta phải học các bài học. Chỉ có các giáo lý, lý thuyết và giáo điều thì không đủ. Giáo lí kinh thánh thì vô dụng. Chúng ta phải tự trải qua nhiều kinh nghiệm. Chúng ta chỉ có thể hữu ích sau khi chúng ta đã được Chúa xử lý triệt để trong nhiều phương diện.. Người muốn có chức vụ lời Chúa phải hiểu rằng đây không phải là nghề nghiệp như các loại nghề khác..
-
Những gì sau đó được yêu cầu của chức vụ rao lời Chúa? Nó đòi hỏi chúng ta phải học hỏi và trải nghiệm. Mức lượng của chức vụ phụ thuộc vào số lượng kinh nghiệm chúng ta có. Tiêu chuẩn của chức vụ được xác định bởi tiêu chuẩn kinh nghiệm của chúng ta. Đây là lý do chúng ta phải "bạo lực" (hung hãn); chúng ta phải sẵn sàng thực hiện các giao dịch, và chúng ta phải nỗ lực để theo đuổi lúc bị Chúa xử lí, sửa trị. Nếu một người bị vướng vào những điều nhỏ nhặt, anh ta sẽ trở nên vô dụng. Do đó, chúng ta không bao giờ nên để tâm đến những khoản lời và lỗ nhỏ. Chúng ta phải phát triển một năng lực lớn hơn, một cái nhìn lớn hơn. Chúa phải xử lí và đối phó với chúng ta một cách thấu đáo trước khi chúng ta có thể đến một chức vụ phong phú. Chúng ta không nên giải quyết cho một chức vụ nghèo nàn; chúng ta nên phấn đấu cho một chức vụ lớn, một chức vụ giàu có.
Tôi không dám làm thẩm phán để phán quyết ai, nhưng tôi thoáng thấy đa số người rao giảng lời Chúa trong các hội thánh không có chức vụ thực nghiệm, họ chỉ có chức vụ giảng lí thuyết về kinh thánh, vì họ phần nhiều chưa kinh nghiệm những gì họ rao giảng.
St