Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Châm Rễ Đầy Đủ Trong Đấng Christ-



Col 2: 7 “châm rễ và gây dựng trong Ngài, vững vền trong đức tin”, Ê-phê-sô 3:17; 4:16 “hầu cho Đấng Christ nhơn đức tin mà ngự trong lòng anh em, cốt để sau khi anh em đã châm rễ lập nền trong sự thương – nhờ Ngài (Christ) mà cả Thân Thể đều kết cấu liên lạc bởi sự tương trợ của các lắt léo, tuỳ theo công dụng đã lượng cho từng phần, khiến thân thể lớn lên và tự gây dựng trong sự thương yêu”
-

--Được chăm rễ trong Ngài là vì sự tăng trưởng trong sự sống.
Trong câu này [Col 2: 7], Phao-lô xem các tín hữu như những cây cối đã được chăm rễ trong Đấng Christ như đất trồng. Tuy nhiên, nhiều Cơ Đốc nhân đã không được châm rễ trong  Đấng Christ cách đầy đủ. Nếu chúng ta đã châm rễ trong Đấng Christ đúng cách, sẽ không cần phải nói nhiều về chỗ đứng của hội thánh. Chỗ đứng của hội thánh là sự hiệp một. Nhưng nền tảng của sự hiệp một này là một Thần Linh, một Chúa và một Đức Chúa Trời và Cha, như được Phao-lô đề cập trong Ê-phê-sô 4. Nếu chúng ta thực sự châm rễ trong Đấng Christ, theo kinh nghiệm của chúng ta, Ngài sẽ là nền tảng của sự hiệp một của chúng ta .
-
Vì đã được châm rễ trong Đấng Christ, bây giờ chúng ta đang “được xây dựng trong Ngài” (2: 7). Được xây dựng là dành cho tòa nhà của Thân thể. Mặc dù chúng ta đã được châm rễ, chúng ta vẫn đang trong quá trình xây dựng. Đây là một vấn đề của tập thể cũng như một vấn đề cá nhân. Một tòa nhà không chỉ bao gồm một vật liệu, mà là nhiều vật liệu đã được gắn với nhau. Chúng ta cần phải châm rễ trong Đấng Christ và cũng được xây dựng trong hội thánh.
-
Để được xây dựng một cách tập thể, tín đồ Cô-lô-se đã phải từ bỏ các sự tuân thủ của Do Thái giáo, các sắc lệnh và triết lý ngoại đạo. Nếu không, họ đã được nhổ khỏi Đấng Christ và châm rễ trong một thứ khác. Hơn nữa, họ sẽ bị dẫn đi lạc khỏi cuộc sống hội thánh. Bất cứ khi nào chúng ta tiếp lấy một số loại triết học, quy luật, hoặc thực hành thay cho Đấng Christ, cuộc sống của hội thánh bị hủy bỏ. Chúng ta bị chia rẽ khỏi những tín đồ có ý kiến ​​khác nhau về những vấn đề này. Những người bận tâm với những điều như vậy cuối cùng sẽ ngừng quan tâm đến nếp sống hội thánh.