Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM -1-



Hỏi: Được soi sáng có nghĩa là gì?

Đáp: E-phe-so 5 là nơi duy nhất trong Kinh thánh định nghĩa ánh sáng. Theo chương đó, ánh sáng là "điều gì được tỏ ra" (câu 13). Sự mặc khải trong tiếng Hi Lạp là apokalupsis. Apo là mở, và kalupsis là một bức màn. Do đó, mặc khải đơn giản có nghĩa là loại bỏ một tấm màn che. Ánh sáng có liên quan đến sự mặc khải. Được soi sáng có nghĩa là nhận được một sự mặc khải. Một khi ánh sáng đến, sự mặc khải đến. Sự mặc khải được xác định bởi lượng ánh sáng nhận được. Sự mặc khải của Đức Chúa Trời là những gì chúng ta nhận được qua ánh sáng của Ngài; đó là hiệu ứng của ánh sáng này trong chúng ta. Khi ánh sáng đến từ Đức Chúa Trời và đến với chúng ta, chúng ta có sự mặc khải. Kết quả cuối cùng của ánh sáng là sự mặc khải.


Ánh sáng của sự sống là một trong nhiều loại ánh sáng từ Đức Chúa Trời. Nó bắt nguồn từ sự sống của Chúa trong chúng ta. Khi tội lỗi hiện diện trong hội thánh, không có lời nói, không có các tiên tri và không có ánh sáng. Tuy nhiên, khi Chúa cho chúng ta thấy ánh sáng, chúng ta sẽ có thị giác và mặc khải. Không có sự mặc khải, chúng ta sẽ không thấy gì cả. Khi Đức Chúa Trời tập hợp dân của Ngài lại với nhau và nói chuyện với họ, thì việc nói năng này tạo thành ánh sáng. Khi chúng ta nhìn thấy ánh sáng, chúng ta phải ngã xuống. Chúng ta ngã như thế nào không quan trọng. Chúng ta không cần phải rõ ràng; không cần biết chúng ta đang ngã về phía trước, phía sau, bên trái hay bên phải.
-
Ánh sáng mặt trời tìm ra chúng ta; chúng ta không tìm kiếm nó bằng ngọn đèn của chúng ta. Một khi một người nhìn thấy ánh sáng, anh ta sẽ có sự mặc khải, và đó là tất cả những gì đáng kể. Anh ta sẽ chỉ cần khen ngợi Chúa; anh ta sẽ không cần phải cầu xin ánh sáng. Chúa có trách nhiệm ban cho chúng ta ánh sáng....Khi chúng ta có một một lời từ Chúa, chúng ta có ánh sáng, và khi ánh sáng đến, chúng ta thấy, và đó là tất cả những gì đáng kể. Khi chúng ta không có ánh sáng, chúng ta cần ánh sáng, và khi ánh sáng đến, chúng ta chỉ cần mở to mắt. Một khi chúng ta nhìn thấy ánh sáng, chúng ta chỉ cần cảm ơn và ca ngợi Ngài; không cần phải tìm kiếm ánh sáng.

Ngay khi ánh sáng đến, sự mặc khải theo sau. Nhiều lần chúng ta đau khổ nhiều vì chúng ta cố gắng tìm kiếm ánh sáng. Nếu một người không gục ngã trước mặt Đức Chúa Trời trước mặt ánh sáng, mà thay vào đó là tìm kiếm nhiều ánh sáng hơn, anh ta sẽ mất đi những gì ánh sáng nhỏ bé mà anh có. Nếu một người không tuân theo ánh sáng mà anh ta đã nhận được từ Đức Chúa Trời, nhưng khăng khăng đòi hỏi thêm, anh ta sẽ mất đi ánh sáng mà anh ta đã nhận được. Sự soi sáng là mối quan tâm của Đức Chúa Trời, trong khi mặc khải là sự soi sáng mà chúng ta nhận được trong nội tâm của chúng ta.

Một khi ánh sáng đến, nó sẽ giết chết. Ánh sáng là yếu tố hủy diệt lớn nhất. Một khi ánh sáng đến, chúng ta ngã xuống và tàn héo; không có gì giúp chúng ta có thể trốn khỏi ánh sáng. Nhiều sinh vật gây tai hại trong thế giới này bị ánh sáng giết. Dưới ánh sáng mặt trời, mọi thứ đều rõ ràng. Sự nhầm lẫn xuất hiện khi chúng ta cố gắng tìm kiếm ánh sáng mặt trời bằng ngọn đèn. Chúng ta phải hướng mắt về những điều vĩ đại hơn, không bị giới hạn bởi ánh sáng mờ hơn.

Ánh sáng của Đức Chúa Trời được tìm thấy trong nơi chí thánh. Ngày nay, nơi chí thánh là hội thánh. Sự theo đuổi cá nhân có thể dễ dàng dẫn đến bóng tối. Một người không thể nhận được bất kỳ ánh sáng từ sự phân tích hoặc chỉ cầu xin suông. Anh ta không thể tìm thấy Đức Chúa Trời qua sự tự xem xét nội tâm. Ánh sáng của Đức Chúa Trời chỉ được tìm thấy trong nơi chí thánh. Tất cả đều tốt khi hội thánh có các tiên tri và sự phát ngôn thần thượng. Khi những thứ này có mặt trong hội thánh, mọi người sẽ nhận được ánh sáng từ hội thánh. Thật là thảm họa khi hội thánh không có bất kỳ sự phát ngôn nào. Khi một hội thánh có tiếng nói thần thượng, nó có ánh sáng.


Chúng ta muốn thấy những người được vạch trần, được đưa đến ánh sáng và nhận được sự mặc khải khi họ bước vào hội thánh. Ánh sáng đến từ chức vụ rao lời kinh thánh, và chức vụ của lời thi hành chức năng từ trong hội thánh. Ánh sáng được tìm thấy trong hội thánh, không phải trong cá nhân. Chúng ta phải nhận được ánh sáng từ lời của Đức Chúa Trời trước khi chúng ta có thể phục vụ người khác bằng ánh sáng này.
ST