Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

TÍNH TOÁN LAI-



1Cor. 10:12 “Vậy nên, ai tưởng mình đứng, hãy coi chừng kẻo ngã”.
Tôi có một hệ thống định vị hành trình gắn trong xe của tôi. Tôi chỉ cần đặt địa chỉ vào và đi theo đường màu xanh và chắc chắn tôi sẽ đến đích. Tuy nhiên, ngay cả khi có hệ thống này, bạn có thể rẽ vào đường sai và hệ thống sẽ tự động tính toán lại, và đưa ra cho bạn những hướng đi mới để đưa bạn trở lại đúng hướng. Điều này hầu như luôn luôn liên quan đến “việc đi theo lối thoát tiếp theo”, hay trực tiếp hoặc thực hiện “một bước quay đầu xe cách hợp pháp” khi có thể. Đôi khi bạn đang đi trên đường sai lầm, nhưng lại chạy song song với con đường đúng, lúc đó hệ thống định vị lại tin bạn đang đi đúng đường.


Khi đường sai để từ từ thoát khỏi đường chính xác, hệ thống định vị tại một số điểm cuối cùng nào đó sẽ tìm ra và chỉ dẫn lại cho bạn. Phần lớn Cơ đốc giáo đã đi sai đường. Ban đầu, nó chạy gần như song song với đường đúng và, không có sự phân biệt, gần như không thể biết rằng bạn đang đi sai đường. Hầu hết  chỉ đơn giản là dọn trước con đường mà họ được hướng dẫn và mãi đến một điểm bị lạc thì người đó mới nhận ra rằng họ đã đi lạc đường.

Ngày nay, Cơ đốc giáo nói chung, và kể cả mọi hệ phái Về Nguồn mới xuất hiện, tất cả đang di chuyển ngày càng xa khỏi đích đến của mình.

Khi đích đến không còn là chính Đức Chúa Trời, và đích đến trở thành một thứ khác  không phải hiện diện của Ngài, đền tạm của Ngài, bàn thờ của Ngài, thì đơn giản chúng ta chỉ càng ngày càng xa Ngài và xa con đường hẹp dẫn đến Ngài. Chỉ bằng cách thoát ra khỏi bằng lối ra tiếp theo trên đường hay trở đầu cách hợp pháp, chúng ta mới có thể quay trở lại trên con đường hẹp. Địa chỉ, đích đến phải luôn là chính Đức Chúa Trời. Bạn đang đi theo hướng đó, đó có phải là những gì được cắm vào tâm linh của bạn, chỉ có một mình Ngài là đích đến của bạn phải không?
-Internet