Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM -3-



-
Hỏi: Nếu một người cảm thấy chán nản, nản lòng và bị trói buộc, có phải vì người bề ngoài của anh ta không bị phá vỡ phải không? Làm thế nào một người như vậy vượt qua tình trạng của mình?
-
Đáp: Hai điều có thể xảy ra khi một người bị chán nản trong tâm linh. Thứ nhất, khi một người hành động theo người bề ngoài của mình, anh ta không cần phải vận dụng tâm linh của mình. Như vậy, đây sẽ không phải là lúc anh cảm thấy bất kỳ sự chán nản nào trong tâm linh. Anh ta có thể cảm thấy chán nản trong tâm linh khi anh đến cuộc nhóm họp, cầu nguyện hoặc đọc Kinh thánh mà thôi. Điều này là do có đòi hỏi phải thuộc linh khi làm những việc như vậy. Lý do sâu xa khiến nhiều người chán nản và bị trói buộc trong các cuộc nhóm họp là họ phải đối mặt với những đòi hỏi thuộc linh. Nếu không có đòi hỏi thuộc linh, sẽ không có bất kỳ áp lực thuộc linh nào.


Ví dụ, nếu chúng ta chạy bộ lên một ngọn núi, chúng ta sẽ không cảm thấy bất kỳ áp lực thuộc linh nào, vì không có đòi hỏi thuộc linh. Điều này không có nghĩa là các cuộc nhóm họp hoặc cầu nguyện hay đọc Kinh thánh làm cho một người bị áp lực trong tâm linh của anh ta. Người ấy phải bị áp lực và tói buộc trong tâm linh của mình trước. Khi một đòi hỏi thuộc linh xuất hiện, áp bức này được nổi bật và người đó ý thức về sự suy sụp thuộc linh của mình.

Nếu một người bị suy sụp thuộc linh, điều đó cho thấy rằng có một cái gì đó sai lầm về cơ bản với tâm linh của anh ta. Khi một người đang bước đi hoặc đi làm công việc kinh doanh thế tục của mình, anh ta không có nhu cầu thuộc linh và anh ta không cảm thấy bất kỳ áp lực thuộc linh nào. Anh ta chỉ kinh nghiệm áp lực thuộc linh khi phải đối mặt với những đòi hỏi thuộc linh. Đây là những gì xảy ra trong phần lớn các trường hợp.
-
Thứ hai, trong một vài trường hợp có những lý do đặc biệt cho áp lực thuộc linh. Đôi khi hầu hết mọi người bị suy nhược thuộc linh đến trong một cuộc nhóm họp, những người còn lại có thể bị ảnh hưởng bởi sự suy nhược như vậy. Một vài chi thể có thể bị áp lực về mặt thuộc linh vì một cuộc tấn công sa-tan hoặc những thất vọng siêu nhiên khác.

Sự suy nhược thuộc linh của họ trong cuộc nhóm họp có thể ảnh hưởng đến những người khác. Khi một cuộc nhóm họp phải đối mặt với  áp lực này, một cá nhân không đủ để mang lại một bước đột phá; cần có nhu cầu chống đối phối hợp của vài ba anh em. Nếu một chi thể trong cuộc nhóm họp phải chịu sự tấn công của các thế lực áp bức bên trong, những người nhạy cảm sẽ cảm nhận được sự  chết đang lan rộng trong môi trường buổi nhóm.

Với điều kiện thứ nhất, cần có một số giao dịch cơ bản. Nếu một người nào bị áp lực quá lâu, anh ta sẽ coi đây là một trải nghiệm bình thường, và anh ta sẽ không biết sự tự do trong tâm linh có nghĩa là gì. Với loại áp lực thứ hai, biện pháp khắc phục là vận dụng tâm linh để ném bỏ áp lực này. Đôi khi phải cần có ba hoặc năm người xuyên phá bằng lời cầu nguyện. Những người nhạy cảm trong tâm linh của họ có thể phản ứng lại với sự chống đối này từ sa-tan theo hai cách. Họ có thể thu mình lại trong tâm linh của họ, hoặc họ có thể đẩy lùi sự áp bức này bằng tâm linh mạnh mẽ của họ. Kinh thánh chép, “Vả, con trẻ ấy lớn lên, tâm linh càng mạnh mẽ, ở nơi đồng vắng cho đến ngày tỏ mình ra cùng Y-sơ-ra-ên” (Lu ca 1:80). 2 Cor 3:17, “Vả, Chúa là Thánh Linh; Thánh Linh của Chúa ở đâu, thì sự tự do cũng ở đó”.
Bạn có bị áp lực trong tâm linh, gây sự suy nhược thuộc linh không? Một tâm linh cường tráng có thể đẩy lùi tình trạng đó trong buổi nhóm có người bị suy nhược tâm linh.
ST