Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

XỬ LÝ VỚI NHỮNG TƯ TƯỞNG BẢN THÂN-



Câu hỏi: Làm thế nào chúng ta có thể chiến thắng những tư tưởng của mình?
Trả lời: Sa-tan biết chúng ta nhiều hơn chúng ta biết chính mình. Những lời nói và hành động của chúng ta bắt nguồn từ những suy nghĩ của chúng ta. Nhiều người nói rằng lời nói của họ là vô ý. Tuy nhiên, trên thực tế, tất cả mọi thứ chúng ta nói ra đều là do cố ý, nhưng ý định có thể được ẩn giấu trong trái tim. Những ý nghĩ tồn tại bên trong cuối cùng sẽ được diễn tả bằng lời. Ma-thi-ơ 12: 34-35: “Vì do sự đầy dẫy trong lòng mà miệng mới nói ra.  Người thiện do chứa thiện mà phát ra điều thiện, kẻ ác do chứa ác mà phát ra điều ác”. Nếu một Cơ đốc nhân không thể kiểm soát suy nghĩ của mình, anh ta đã thất bại rồi. Có rất ít tín đồ đã chiến thắng suy nghĩ của họ. Mọi cám dỗ trước tiên phải được chuyển thành một ý nghĩ trước khi nó sẽ nằm trong một người. Để từ chối những cám dỗ, trước tiên chúng ta phải từ chối những suy nghĩ.


Làm thế nào chúng ta có thể chiến thắng những suy nghĩ của mình? Thứ nhất, chúng ta phải, như Rô-ma 8: 6 nói, đặt tâm trí cách tích cực vào những điều thuộc linh. “Vả, chí hướng của xác thịt là sự chết, còn chí hướng của Thánh Linh là sự sống và bình an”. Thứ hai, chúng ta phải từ chối tất cả những suy nghĩ lang thang. Nếu chúng ta không từ chối những tư tưởng lang thang, cuối cùng chúng sẽ trở thành những suy nghĩ tội lỗi. Những suy nghĩ của chúng ta có xu hướng đi lang thang khi chúng ta cầu nguyện, nhưng vào những lúc khác, chúng cũng ưa đi lang thang như vậy. Một anh em hỏi tôi nên làm gì khi thấy suy nghĩ của mình đi lạc và khi anh không thể tập trung tư tưởng khi cầu nguyện. Tôi hỏi liệu suy nghĩ của anh có lang thang khắp thế giới khi anh không cầu nguyện không? Anh thừa nhận rằng các suy nghĩ của mình đã làm như vậy. Đây là chỗ của nan đề. Nếu những suy nghĩ của chúng ta luôn đi lang thang, thì sẽ khó giữ cho những suy nghĩ của mình không đi lạc và khó tập trung khi cầu nguyện.

Để đối phó với những suy nghĩ lang thang, trước tiên, chúng ta phải cầu xin Chúa che đậy những suy nghĩ của chúng ta bằng dòng máu quý giá của Ngài. Chúng ta nên áp dụng vũ khí được đề cập trong Ê-phê-sô 6. Nhiều người không đội “mão trụ của sự cứu rỗi” trên đầu. Kết quả là suy nghĩ của họ có xu hướng đi lang thang. Toàn bộ thân thể của chúng ta cần được trang bị, nhưng chúng ta cần trang bị trên đầu của mình nhiều hơn bất kỳ phần nào khác. Một chiếc mũ sự cứu rỗi không thể được sử dụng làm vũ khí, nhưng nó có thể bảo vệ đầu chúng ta khỏi các cuộc tấn công. Tuy nhiên, có một nan đề khác. Một số người nói, "Tôi càng từ chối những suy nghĩ lang thang, chúng càng đến và tôi càng bối rối. Tôi nên làm gì?" Khi điều này xảy ra, chúng ta không được nản lòng. Hãy nhớ rằng Satan sẽ không tồn tại dai dẳng. Khi Môi-se đến cùng Pha-ra-ôn, có hai pháp sư Ai Cập, tên là Gian-nét với Giam-be chống cự ông (2 Tim 3: 8). A-rôn đã biến một cây gậy thành một con rắn và hai pháp sư đã làm điều tương tự. A-rôn biến nước thành máu và họ cũng làm như vậy. A-rôn đã khiến ếch nhái nhảy lên đất Ai Cập và họ cũng làm như vậy. Nhưng khi A-rôn đánh đập xuống bụi đất và biến nó thành chấy rận, họ không thể làm điều tương tự. Những cám dỗ của Satan không tồn tại lâu. Nếu chúng ta kiên trì và không nản lòng, Sa-tan sẽ sớm bị tước mất quyền lực.
-
-Câu hỏi: Ma-thi-ơ  5:28 có nghĩa là gì?-
-Trả lời: Ma-thi-ơ  5:28 nói: “Song Ta nói cùng các ngươi, hễ ai ngó đàn bà mà động tình ham muốn, thì trong lòng đã phạm tội ngoại tình cùng người rồi”. Chúa không nói "mọi người thấy", mà là "mọi người nhìn,(ngó)". Thấy là vô ý, trong khi nhìn (ngó) là cố ý. Có một sự khác biệt giữa thấy một người trên đường và nhìn anh ta. Thấy anh ta là vô ý, nhưng nhìn anh ta là cố ý. Thật là một tội lỗi khi cố ý nhìn vào một người phụ nữ với mục đích ham muốn theo đuổi cô ấy. Ngày nay, sự cám dỗ của việc nhìn một người phụ nữ trên đường phố là rất lớn bởi vì nhiều phụ nữ không ăn mặc hoặc bước đi đứng đắn. Đây có thể là một sự cám dỗ liên tục dẫn đến việc phạm tội. Trong khi một người đang đi trên đường, anh ta tự nhiên thấy nhiều phụ nữ, nhưng không cần phải có ý thức nhìn họ. Thấy phụ nữ là điều Không thể tránh khỏi, nhưng nhìn vào họ thì có liên quan đến ý muốn. Việc nhìn thấy đầu tiên là vô tình, nhưng cái nhìn ngó thứ hai là cố ý; nó cấu thành tội ngoại tình trong trái tim. Bạn không thể ngăn một con chim bay qua đầu bạn, nhưng bạn có thể ngăn nó xây tổ trên đầu. Cái nhìn đầu tiên không liên quan đến ý muốn; đó là vô ý. Tuy nhiên,  cái nhìn thứ hai, liên quan đến ý muốn; đó là sự cố ý và cấu thành tội lỗi.
Internet