Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

PHỤC VỤ NHƯ LÀ CHI THỂ-2-



--HAI
Mỗi chi thể đều có một phần trong sự phục vụ  Thân thể Đấng Christ. Mọi người thuộc về Chúa đều có phần của mình và có Đấng Christ sống bên trong. Mọi người đã nhận được một cái gì đó đặc biệt, và điều này trở thành một phần đặc biệt trong phụng sự của anh ấy. Chúng ta phục vụ Thân Thể với những gì chúng ta đã nhận được từ Đấng Christ.
Phần phục vụ của chúng ta trong Thân thể Đấng Christ dựa trên kiến ​​thức của chúng ta về Đấng Christ. Kiến thức này không phải là kiến ​​thức phổ biến; kiến thức chung là không đủ. Chỉ khi có kiến ​​thức đặc biệt về Đấng Christ, chúng ta mới có thể có một chức vụ đặc biệt để phục vụ Thân Thể Đấng Christ. Phụng sự đặc biệt của chúng ta dựa trên kiến ​​thức đặc biệt của chúng ta về Đấng Christ. Chúng ta chỉ có thể phục vụ sau khi chúng ta đã học được điều gì đó mà người khác chưa học được, điều gì đó đặc biệt từ Chúa, một số kiến ​​thức đặc biệt về Đấng Christ. Mắt thấy, tai nghe và mũi ngửi.

-
Mỗi phần có một chức năng đặc biệt. Không cần thiết cho tất cả các chi thể nhìn, nghe hoặc ngửi. Tuy nhiên, mọi chi thể đều có những điều đặc biệt mà họ có thể làm; đó là chức vụ của họ. Chức vụ đặc biệt của chúng ta là gì? Đó là những gì chúng ta đã học được từ Chúa, những gì chúng ta có được theo cách đặc biệt từ Ngài. Một khi chúng ta có kiến ​​thức đặc biệt về Đấng Christ, kiến ​​thức đó trở thành chức vụ đặc biệt của chúng ta. Chỉ những người có chức vụ đặc biệt mới có thể phục vụ Thân Thể và khiến Thân Thể phát triển. Chỉ những thứ xuất phát từ trên mới có thể khiến Thân Thể phát triển. Chỉ sau khi chúng ta học được điều gì đó từ Chúa, chúng ta mới có thể truyền sự sống của Đầu vào Thân xác, và chỉ sau đó chúng ta mới có thể cung cấp cho hội thánh những gì họ không có.
-
Do đó, mọi chi thể phải tiếp tục bươn tới và phải tiếp nhận từ Chúa những gì Thân thể chưa nhận được và truyền điều đó đến Thân thể Đấng Christ. Ngày nay, Chúa đang tìm kiếm những người mà Ngài có thể phân phát sự sống của Ngài và nhờ đó, sự sống của Thân thể có thể phát triển. Thông qua những người này, Hội thánh sẽ nhận được một mức lượng sự sống mà họ chưa nhận được. Mức lượng tầm vóc của hội thánh sẽ tăng lên và họ sẽ trở thành một ống dẫn sự sống cho Thân thể. Khi sự sống mà họ đã nhận được từ Chúa chảy ra cho người khác, tầm vóc của Thân thể Đấng Christ tăng lên. Đức Chúa Trời đang gia tăng tầm vóc của Thân thể Đấng Christ qua các chi thể.
-
Ý nghĩa của việc phục vụ Thân thể Đấng Christ là nhận lãnh sự sống từ Đầu để cung cấp cho Thân thể. Đó là để truyền sự sống trong Đầu đến hội thánh. Khi mắt thấy, Thân Thể thấy. Đôi mắt cung cấp cho Thân Thể sự nhìn thấy của họ; đây là những gì có nghĩa là phục vụ như là chi thể. Bàn tay không thể phát hiện mùi của một vật thể; cần có mũi để phục vụ Thân Thể với chức năng ngửi. Ngửi mùi là chức vụ đặc biệt của mũi. Tai phục vụ Thân Thể với thính giác của họ. Việc nghe là chức vụ đặc biệt của tai. Kết quả công việc của mọi chức vụ là sự tăng trưởng tầm vóc của Thân Thể. Nói cách khác, đó là Thân thể chiếm được Đấng Christ nhiều hơn. Chức vụ của các chi thể là chức vụ của Đấng Christ đối với hội thánh; đó là phân phát Đấng Christ cho người khác.
-
Phục vụ trong Thân thể Đấng Christ dựa trên kiến ​​thức về Đấng Christ và kiến ​​thức này không đến từ các giáo lý; đúng hơn, nó đến từ kinh nghiệm của sự sống. Một nan đề lớn là nhiều người thay thế sự sống bằng các giáo lí. Giáo lí vô dụng. Ngay cả khi một người trở nên rất quen thuộc với các giáo lí và có thể đọc thuộc lòng và diễn giảng về chúng, anh ta vẫn có thể hoàn toàn mù quáng và không biết gì. Một người không nhận được sự giúp đỡ thông qua việc hiểu các giáo lí. Hiểu các giáo lí chỉ cung cấp nhiều tư tưởng hơn cho tâm trí. Đức Chúa Trời cần sự sống để thể hiện các giáo lí. Trước tiên, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự sống, và sau đó, Ngài ban cho chúng ta những giáo lý. Điều này đúng trong cả Cựu Ước và Tân Ước.
-
Trước tiên, Đức Chúa Trời đã có được Áp-ra-ham như một người có đức tin. Khi những người khác nhìn thấy Áp-ra-ham, họ thấy giáo lý đức tin. A-bên thấy rằng con người không thể đến với Đức Chúa Trời mà không có sự đổ máu. Do đó, A-bên mang theo mình giáo lí về sự xưng nghĩa trong máu (Rô-ma 5: 9).
-
Đầu tiên là cuộc sống, và sau đó là giáo lí. Đầu tiên là nan đề, và sau đó là giải pháp. Đầu tiên là kinh nghiệm, và sau đó là giáo lí. Martin Luther đã trải qua những kinh nghiệm đau đớn để tìm kiếm sự xưng nghĩa. Một ngày nọ, Chúa cho ông ta thấy rằng con người được xưng nghĩa bằng đức tin. Nhờ đức tin, ông đã được xưng nghĩa. Sau đó chúng ta đã được trao cho giáo lí xưng nghĩa bằng đức tin. Đầu tiên là cuộc sống, và sau đó là giáo lí.

Chúng ta không bao giờ phải dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu, phân tích hoặc dò xét các giáo lí. Đây là những tác phẩm bằng lau sậy; chúng sẽ không giúp chúng ta khi chúng ta gặp khó khăn thực sự. Những điều duy nhất sẽ có ích cho chúng ta là những kinh nghiệm mà Đức Chúa Trời mang lại cho chúng ta. Kinh nghiệm phải đến trước; sau đó giáo lí có thể theo sau.
.
Tân Ước bắt đầu với các phúc âm. Các thư tín theo sau các phúc âm. Các Tin mừng cho chúng ta biết những gì Đấng Christ đã làm, và các thư tín giải thích lý do. Đầu tiên là những kinh nghiệm của Đấng Christ, và sau đó là những giáo lý của Đấng Christ. Đầu tiên chúng ta có sự sống của Đấng Christ, và sau đó chúng ta có những lời dạy dỗ của Đấng Christ.

Nếu một người không có đôi điều đặc biệt từ Đấng Christ, anh ta không thể có chức vụ. Một người sẽ chỉ có chức vụ sau khi anh ta nhận được một cái gì đó đặc biệt từ Đấng Christ. Bất cứ chức năng đặc biệt nào mà một chi thể có, đã trở thành chức vụ của chi thể đó. Bàn tay có chức năng đặc biệt của nó, và những chức năng đặc biệt này trở thành chức vụ của nó. Đức Chúa Trời cho phép tất cả các loại đau đớn, kỉ luật và thử thách đến với chúng ta để lời của Ngài được cấu thành trong chúng ta và để chúng ta có thể có một cái gì đó để ban cho Thân Thể.
-
 Ngoài Đấng Christ và ngoài sự sống, sẽ không có gì phục vụ cho Thân thể Đấng Christ. Đấng Christ là sự sống và hội thánh sẽ chỉ được xây dựng khi học được cung cấp Đấng Christ. Những người không có sự sống có thể giết chết một cuộc họp cầu nguyện ngay cả khi họ nói, "Amen." Ngược lại, những người có sự sống có thể cung cấp cho một buổi cầu nguyện với một lời đơn giản là "Amen". Khi một người có sự sống ngồi trong một cuộc họp, những người khác sẽ cảm thấy sự sống. Mức độ kiến ​​thức về Đấng Christ quyết định số lượng sự sống cung cấp cho hội thánh.
Hôm nay Đức Chúa Trời đang tìm người. Ngài muốn kí thác những mức lượng lớn sự sống của Đấng Christ vào họ để họ có thể trở thành nguồn cung cấp cho người khác. Sự sống cần một ống dẫn. Đức Chúa Trời muốn con người trở thành ống dẫn của sự sống, qua đó sự sống có thể được truyền đến Thân Thể. Nếu sự sống dừng lại trong bạn, bạn sẽ không thể cung cấp sự sống cho người khác, và hội thánh sẽ chịu tổn thất. Bạn sẽ lan truyền sự chết, không cung cấp sự sống cho hội thánh.
-
Thất bại của các cá nhân luôn gây ra thiệt hại cho hội thánh. Đây là lý do tại sao tất cả các chi thể đau khổ khi một chi thể chịu đau khổ trong Thân thể Đấng Christ. Bạn có thể thất bại hoặc bỏ bê lời cầu nguyện trong phòng riêng, nhưng Thân thể sẽ là người chịu đựng. Mọi chi thể đều ảnh hưởng đến mọi người khác. Chúng ta không được sống một mình; chúng ta phải giữ lấy Đầu và tìm kiếm sự thông công. Trước khi chúng ta đưa ra bất kỳ quyết định nào, trước tiên chúng ta nên tìm kiếm sự thông công.
Tất cả mọi thứ phải ở trong Thân Thể, thông qua Thân Thể và cho Thân Thể. Chúng ta nên làm mọi việc trong Thân Thể chứ không phải như cá nhân. Chúng ta nên làm mọi việc thông qua Thân Thể chứ không phải thông qua các cá nhân, và chúng ta nên làm mọi việc cho Thân Thể chứ không phải cho các cá nhân. Xin Chúa mở mắt để nhìn thấy Thân thể, và chúng ta có thể phục vụ hội thánh với chức vụ của chúng ta, một chức vụ xuất phát từ sự hiểu biết của chúng ta về Đấng Christ.
Watchman Nee