Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

ĐỊA CẦU LÀ NƠI LÀM VIỆC—



Trong bài thơ ” THUỐC CHỮA BỆNH BUỒN PHIỀN” phổ thơ theo Thi thiên 37 trước đây, khi đọc bốn câu thơ sau đây:
“Dân nhu mì hưởng đất sau,
Làm người thừa kế trời cao ngàn đời;
Bình an, giàu có rộng rời,
Hồn khiêm nhu hưởng khôn lời giải minh”.
Có một người phê bình với tôi về lời nầy: “Thiên hy niên mà còn hưởng trái đất thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả”- Người nầy chê trái đất.
Nhưng về mặt khác, vì quá say mê câu “Tôi cũng thấy thành thánh (Hội thánh cõi đời đời), là Giê-ru-sa-lem mới, từ trời ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống, sửa soạn như một tân phụ trang sức đợi chồng mình.-và câu “Kìa, nhà trại của Đức Chúa Trời ở giữa loài người”, nên một người gọi là tôi tớ Chúa giảng lớn tiếng “không có thiên đàng”. Đó là hai cực đoan, phiến diện. Đa số tín đồ không có cái nhìn toàn diện hai mặt của một lẽ thật., mà mắc bệnh đui mù bán phần thuộc linh.

-
Các bạn ơi, sau khi Chúa tái lâm người đắc thắng sẽ có tư gia là thiên đàng, và có trái đất cũ là chỗ làm công tác cai trị. Thiên đàng là nơi nghỉ ngơi, phụng sự Chúa; trái đất là nới ta cai trị các dân. Kinh thánh nói rất rõ: Đa 12: 3, 13, Mathio 13:43; Khải 2:26-27; Lu ca 16:16-19,“Những kẻ khôn sáng sẽ được rực rỡ như sự sáng trên vòng khung; và những kẻ dắt đem nhiều người về sự công bình sẽ sáng láng như các ngôi sao đời đời mãi mãi.  Còn ngươi (Đa-ni-ên), hãy đi, cho đến có kỳ cuối cùng. Ngươi sẽ nghỉ ngơi; và đến cuối cùng những ngày, ngươi sẽ đứng trong sản nghiệp mình.-- Khi ấy những người công nghĩa sẽ chói rạng như mặt trời trong nước của Cha họ.-- Kẻ đắc thắng và giữ công việc ta đến cùng, ta sẽ ban cho quyền bính trên các dân,  người sẽ chăn họ bằng cây gậy sắt, đập tan họ như khí mạnh của thợ gốm, cũng như ta đã nhận nơi Cha ta vậy-- Đứa thứ nhứt đến trình rằng: 'Thưa chủ, nén bạc của chủ đã làm ra được mười nén,'  Chủ rằng: 'Đầy tớ lương thiện kia ơi, tốt lắm! Vì ngươi trung tín trong việc rất nhỏ, thì ngươi khá cầm quyền trên mười thành.'  Đứa thứ hai đến trình rằng: 'Thưa chủ, nén bạc của chủ đã làm ra được năm nén.'  Chủ rằng: 'Ngươi cũng hãy cầm quyền trên năm thành.'

Các bạn sáng tỏ chưa??. Tín đồ phục sinh có thân thể không bị giới hạn bởi không gian và thời gian nữa. Tôi giải đáp bằng 12 câu thơ sau đây:


-
Trong vương quốc có thánh dân,
Trị vì các nước trần hoàn khắp nơi,
Đó là người thắng tuyệt vời,
Chúa phong tặng cả năm mười thành vuông;
Địa cầu làm việc lo lường,
Tư gia là chốn thiên đường nghỉ ngơi,
Là nơi phụng sự Chúa Trời,
Làm thầy tế lễ trong nơi vĩnh hằng;
Giống như mặt nhật hiên ngang,
Ngôi sao tỏ rạng cõi trần ánh quang.
Bạn ơi, trưởng tiến huy hoàng,
Mai kia ngự trị ngai vàng trị dân.