Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Đức Chúa Trời toàn túc-



Sáng 17: 1 ... Bấy giờ, khi Áp-ram được 99 tuổi, Đức GIA-VÊ đã hiện ra cùng Áp-ram và phán với  ông:"Ta là Chúa TRỜI Toàn-túc ;Hãy bước đi trước mặt Ta, và hãy trọn-vẹn. Phil 1:19- vì tôi biết rằng điều này có ích cho sự giải-thoát của tôi qua sự cầu thay của anh em và sự chu cấp của Linh của Giê-xu Christ.

Chúng ta cần học ý nghĩa  danh hiệu của Đức Chúa Trời trong Sáng 17: 1, Đức Chúa Trời toàn túc (the all-sufficient God). Bản VN dịch sai là Đức Chúa Trời toàn năng. Trong tiếng Hê-bơ-rơ, tiêu đề này là El-Shaddai. El có nghĩa là Đấng mạnh mẽ, và Shaddai, ngụ ý bầu vú, có nghĩa là sự chu cấp đầy đủ tất cả. El-Shaddai là Đấng mạnh mẽ với một bầu vú, Đấng mạnh mẽ có nguồn cung cấp đầy đủ. Một bầu vú sản xuất sữa, và sữa là nguồn cung cấp đầy đủ, có nước, khoáng chất và nhiều vitamin trong đó và chứa tất cả những gì chúng ta cần cho cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, El-Shaddai có nghĩa là Đức Chúa Trời toàn túc.


Chúa cũng bảo Áp-ra-ham hãy hoàn hảo. Được hoàn hảo có nghĩa là gì? Đối với Áp-ra-ham không hoàn hảo không có nghĩa là ông không tốt; điều đó có nghĩa là ông ta thiếu hụt Đức Chúa Trời. Không ai trong chúng ta có thể được hoàn thiện nếu không có Đức Chúa Trời. Không có Đức Chúa Trời, không có sự hoàn hảo. Không có Ngài chúng ta luôn thiếu một cái gì đó.
Thực tế mà nói, để trở nên hoàn hảo có nghĩa là chúng ta không dựa vào sức mạnh của xác thịt [tức là, bản ngã]
Nhưng hãy tin tưởng vào Đức Chúa Trời toàn túc cho cuộc sống và công việc của chúng ta. Chúng ta phải luôn tin tưởng vào sự toàn túc của Đức Chúa Trời cho mọi thứ. Nhiều người trong chúng ta, ví dụ, gặp rắc rối bởi tính nóng giận của mình. Tại sao chúng ta mất bình tĩnh vào những thời điểm nào đó? Bởi vì những lúc đó chúng ta không tin vào Đức Chúa Trời. Mất bình tĩnh rồi nổi giận sẽ buộc chúng ta phải học một bài học- - là không bao giờ cách xa Đức Chúa Trời mà phải tin tưởng vào Ngài mọi lúc. Đừng cố gắng chiến thắng sự nóng nảy của bạn. Nếu bạn quên đi sự nóng giận và tin tưởng vào Đức Chúa Trời mọi lúc, tính nóng giận của bạn sẽ được khắc phục.