Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

CHỨC NĂNG VÀ SỰ HÒA HỢP CỦA CÁC CHI THỂ-



Đọc kinh thánh: Êph. 4: 12-13, 15-16
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong bước đi của một người sống vì Chúa và tự do khỏi bản ngã là chức năng của anh ta trong Thân thể Đấng Christ. Trong Thân thể Đấng Christ, mọi chi thể đều có chức năng. Đây là sự thật. Nếu bạn không hoạt động như một chi thể, điều này chứng tỏ rằng bạn không sống vì Chúa và bạn chưa thoát khỏi chính bản ngã mình. Nếu bạn thoát khỏi bản ngã của mình ở bên trong, sự sống của bạn sẽ tự nhiên biểu lộ chức năng đặc biệt mà bạn có với tư cách là một chi thể của Thân thể Đấng Christ.
-
Cho dù bạn là anh em hay chị em, bạn có một chức năng trong hội thánh. Bạn có thể cảm thấy rằng bạn đang sống cho Chúa và bạn thoát khỏi chính bản ngã mình, nhưng cảm giác của bạn không đáng tin khi bạn không hoạt động như một chi thể trong Thân thể. Nếu bạn thực sự thoát khỏi bản ngã của mình và thực sự sống cho Chúa, bạn chắc chắn sẽ có chức năng như một người anh em hay chị em trong hội thánh. Thưa các anh chị em, chúng ta không nên tự lừa dối mình bằng cách nghĩ rằng chúng ta thoát khỏi bản ngã và chúng ta đang sống cho Chúa.

Nếu chúng ta chưa đạt đến giai đoạn này và chức năng của chúng ta chưa được thực hiện trong hội thánh, thì đây là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy chúng ta chưa sống cho Chúa bên ngoài và không thoát khỏi bản ngã của chúng ta ở bên trong. Nếu chúng ta thực sự được giải thoát khỏi bản ngã bên trong của mình và sống cho Chúa ở bên ngoài, chúng ta sẽ hoạt động trong Thân thể Đấng Christ một cách tự phát.
-
Anh chị em, chúng ta đừng bao giờ nghĩ rằng ân sủng mà chúng ta đã nhận được là quá nhỏ và chúng ta không có chức năng nào trong hội thánh hoặc trong Thân thể của Đấng Christ. Khi chúng ta là thành viên, chúng ta có một chức năng xác định. Mọi người có sự sống của Đức Chúa Trời đều là một chi thể của Thân thể Đấng Christ và không có chi thể nào nhỏ bé đến nỗi anh ta không có bất kỳ chức năng nào.
Ngay cả những chi thể nhỏ nhất cũng có chức năng trong Thân Thể. Chúng ta không bao giờ coi thường bất kỳ chi thể nào hoặc coi anh ta quá nhỏ đến mức anh ta không có chức năng. Mỗi chi thể có một chức năng và chức năng của anh ta không thể được bất kỳ chi thể nào khác thay thế. Cho dù chức năng của anh ta nhỏ đến đâu, không ai có thể thay thế chức năng đó. Chức năng lớn nhất không thể thay thế chức năng nhỏ nhất. Mỗi chi thể có một chức năng đặc biệt, và không ai khác có thể thay thế anh ta. Tôi không thể thay thế chức năng của bạn và bạn không thể thay thế chức năng của tôi. Nếu chúng ta thấy điều này, chúng ta sẽ nhảy lên vui sướng.
-
Không có gì lạ khi cần có rất nhiều sứ đồ. Các sách Tin Mừng trong Tân Ước được bốn người viết. Khi chúng ta đọc Tin Mừng Ma-thi-ơ, chúng ta thấy một khía cạnh của Đấng Christ. Khi chúng ta đọc Tin Mừng Mác, chúng ta thấy một khía cạnh khác của Đấng Christ. Khi chúng ta đọc Tin Mừng Lu-ca hoặc Tin Mừng của Giăng, chúng ta thấy các khía cạnh khác nữa của Đấng Christ—đức thánh khiết và vinh quang của Ngài.

Khi chúng ta đọc các thư tín của Phi-e-rơ, chúng ta thấy sự vĩ đại của Đấng Christ. Khi chúng ta đọc các thư tín của Phao-lô, chúng ta thấy mọi thứ được diễn đạt theo một cách khác. Khi chúng ta đọc các thư tín của Giăng, chúng ta thấy rằng ông đã mô tả sự xuất sắc của Đấng Christ theo cách không giống ai. Chúa của chúng ta quá vĩ đại đến nỗi Ngài đòi hỏi tất cả các tín đồ trong quá khứ và hiện tại, ở đây và mọi nơi, và trong mọi thời đại, bày tỏ Ngài cách đầy đủ. Anh chị em, dòng chảy của sự sống là biểu hiện của Đấng Christ. Thân Thể là nơi sự sống được biểu lộ. Sự sống này là một; tuy nhiên, khi nó được thể hiện trong các chi thể khác nhau, nó được biểu hiện trong các chức năng khác nhau.
-
Khi sự sống này chảy đến tai, tai nghe. Khi sự sống này chảy vào mắt, mắt thấy. Khi sự sống này chảy đến chân, bàn chân bước đi. Khi sự sống này chảy vào miệng, miệng nói. Khi sự sống này chảy đến răng, răng cắn. Sự sống là một, nhưng có nhiều chức năng. Mặc dù các chức năng khác nhau, sự sống vẫn là một. Anh chị em ơi, những gì chảy vào anh cũng giống như những gì chảy vào tôi; đó là sự sống của Đấng Christ. Tuy nhiên, chức năng được biểu hiện trong bạn khác với chức năng được biểu hiện trong tôi.
-
Nhiều lần công việc mà một anh em có thể làm không bao giờ có thể được một anh em khác thực hiện. Đối với một số điều nào đó, bạn phải đi đến nhờ một số anh em nào đó, và đối với một số điều khác, bạn phải đi đến một số chị em nhất định. Điều đó sẽ không hữu hiệu nếu bạn sử dụng người khác. Là một chi thể, bạn có một chức năng đặc biệt. Chức năng được thể hiện trong bạn qua dòng chảy sự sống của Đấng Christ, không bao giờ có thể được thay thế bằng một chức năng khác. Bạn nhỏ như thế nào cũng không quan trọng, bạn sẽ luôn có chức năng như là một thành viên.
-
Anh chị em, bạn có thể tự kiểm tra theo cách sau: Nếu bạn ở trong một hội thánh địa phương và chức năng của bạn chưa được biểu lộ, điều này chứng tỏ rằng sự sống bên ngoài của bạn không dành cho Chúa và sự sống bên trong của bạn chưa được giải thoát khỏi bản ngã. Đây là một bài kiểm tra rất đặc biệt. Tôi không nói rằng bạn có một chức năng nhỏ; Tôi đang nói rằng dường như không có vấn đề gì cho dù bạn có ở trong hội thánh hay không.

Nếu chức năng của bạn không được biểu lộ, bạn không sống cho Chúa bên ngoài, và bạn chưa bị Ngài phá vỡ bên trong. Chúng ta phải nhận ra rằng để Chúa rao giảng phúc âm, thực hiện công việc của Ngài và thực hiện ý muốn của Ngài trên trái đất, Ngài phải hoạt động qua Thân thể của Ngài. Ý muốn và đường lối của Chúa không thể được thực hiện thông qua một người. Ngài không thể thực hiện công việc của mình thông qua một người; Ngài phải làm điều đó thông qua hội thánh.
-
Chiếc bình mà Đức Chúa Trời sử dụng không phải là các cá nhân mà là hội thánh. Sự sống và quyền năng của Đấng Christ chỉ có thể được thể hiện đầy đủ qua Thân Thể. Do đó, công việc chính của Sa-tan là "làm tan rã" Thân Thể. Hắn  đang cố gắng hết sức làm điều này. Nếu chúng ta xem xét mọi thứ từ quan điểm này, chúng ta sẽ thấy tính nghiêm trọng trong công việc làm tan rã của Satan. Anh chị em nghi ngờ lẫn nhau, và hiểu lầm nhau rất nhiều; đây là công việc tan làm rã của Sa-tan.

Chúng ta có thể phàn nàn về anh em hoặc lẩm bẩm chống lại một chị em, nhưng nếu chúng ta xem xét lý do cho việc này, chúng ta sẽ thấy rằng không có lý do tuyệt vời nào ngoài công việc làm tan rã của Sa-tan giữa chúng ta. Sa-tan muốn chia rẽ con cái Đức Chúa Trời; hắn muốn làm tan rã chúng ta. Công việc của Đức Chúa Trời là hòa nhập chúng ta, trong khi công việc của Satan là làm tan rã chúng ta.
Hắn đang làm công việc tan rã của mình thông qua xác thịt bị hủy hoại, bản ngã mạnh mẽ của chúng ta và thế giới mà chúng ta yêu thích. Nói đúng ra, vấn đề quan trọng nhất không phải là việc chúng ta đối phó với xác thịt, chối bỏ chính mình hay yêu thế giới. Vấn đề cốt yếu là Sa-tan đang thực hiện công việc làm tan rã của hắn thông qua những điều này. Khi chúng ta cho phép những thứ này ở lại trong chúng ta, chúng ta đang nhường chỗ cho Sa-tan.
-
Anh chị em ơi, hiệp một là gì? Hiệp một là chính Đức Chúa Trời. Tại sao chúng ta nói rằng sự Hiệp một là chính Đức Chúa Trời? Khi chúng ta vứt bỏ tất cả những thứ bên ngoài Đức Chúa Trời và sống trong Đức Chúa Trời, chính Ngài trở thành sự hiệp một trong chúng ta. Hiệp một là Đức Chúa Trời chiếm được toàn bộ chỗ đứng trong chúng ta, chúng ta đang theo đuổi Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời đang dẫy đầy chúng ta. Chỉ khi nào con cái của Chúa tràn đầy Đức Chúa Trời, họ mới có thể hòa hợp với nhau. Sa-tan không cần phải khiến chúng ta tranh cãi hay đánh nhau. Miễn là anh ta có thể đặt một chút bất khiết trong chúng ta và miễn là có những thứ gì đó chiếm đoạt vị trí của Đức Chúa Trời, điều này là đủ để làm chúng ta tan rã.
-
Bất cứ khi nào bùn dính vào cát được sử dụng trong trộn xi măng, bê tông thu được sẽ không được nén chặt. Để tiêu diệt sựhiệp một, Sa-tan không phải làm gì nhiều; tất cả những gì anh ta phải làm là rắc một ít bụi trong chúng ta vào những thứ không phù hợp với sự sống của Chúa và chúng ta sẽ bị tan rã. Hắn không cần cho chúng ta tranh luận hay chiến đấu. Hắn chỉ cần có thể rắc một ít bụi trong chúng ta, thế là đủ. Chúng ta vẫn có thể bẻ bánh và uống chén cùng nhau, nhưng chúng ta đã tan rã rồi. Thân Thể của Đấng Christ hoàn toàn không phải là một giáo lí hay một tổ chức; đó là một sự sống.
Hội thánh là gì? Hội thánh không phải là vấn đề của giáo lý kinh thánh hay phương cách theo kinh thánh. Hội thánh là một cuộc sống; đó là biểu hiện sự sống của Đấng Christ. Hiệp một chỉ có trong sự sống. Không cần tranh luận hay tranh chấp; miễn là Sa-tan có thể tạo ra một chút bất khiết trong chúng ta và những người khác, chúng ta sẽ tan rã mà không cảm biết! Xin Chúa thương xót chúng ta và loại bỏ mọi bất khiết trong chúng ta, và xin Ngài sàng sãy chúng ta bằng thập giá và Thánh Linh nội cư.
-
Anh chị em ơi, những khuynh hướng của chúng ta có chiếm một vị trí trong chúng ta không? Các mục tiêu của chúng ta có chiếm một vị trí trong chúng ta không? Có phải công việc của chúng ta chiếm một vị trí trong chúng ta? Hay chúng ta cho phép sự sống của Đấng Christ có tất cả chỗ đứng trong chúng ta? Mỗi người trong chúng ta phải quay lại với Đức Chúa Trời. Chúng ta không cần những cuộc phục hưng bề ngoài. Chúng ta chỉ có một nhu cầu-- quay trở lại với Đức Chúa Trời, cho phép Ngài thanh tẩy chúng ta và sàng lọc chúng ta bằng thập giá và Thánh Linh.
Chúng ta cầu nguyện hầu công việc sàng lọc của thập tự giá và Thánh Linh sẽ loại bỏ được hỗn hợp của sa-tan trong chúng ta. Để cho điều này xảy ra, chúng ta phải quay lại với Đức Chúa Trời. Xin Chúa thương xót chúng ta để chúng ta không đặt niềm tin vào chính mình.
Anh chị em ơi, thậm chí những điều đúng đắn có thể được Sa-tan sử dụng để làm tan rã chúng ta. Chúng ta phải học cách quay trở lại với Đức Chúa Trời và nhận được sự soi sáng của Ngài, và chúng ta phải học cách đi đến anh chị em và tiếp nhận sự sửa chữa của họ.
-
Chúng ta phải học cách trả giá cao nhất để nhận được sự xử lí của thập tự giá hầu chúng ta có thể thi hành chức năng như các chi thể trong hội thánh. Há chúng ta đã không nói rằng chúng ta yêu mến Chúa? Há chúng ta đã không nói rằng chúng ta đã dâng mình? Nếu chúng ta có, chúng ta phải không còn chỗ đứng cho mình và sẵn sàng trả bất cứ giá nào. Xin Chúa thanh tẩy chúng ta và loại bỏ tạp chất và các yếu tố gây bất hòa để sự sống của Đấng Christ có thể được thể hiện qua chúng ta và nhờ đó, cùng một sự sống, chúng ta có thể biểu lộ các chức năng của các chi thể và sống theo chứng cớ của Thân thể Đấng Christ.
Watchman Nee