Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Các Con Trai Của Các Tiên Tri-


Đã đến lúc nghe tiếng Chúa một lần nữa qua các tiên tri của Ngài. Một tiên tri không do tu luyện nhưng được Chúa kêu gọi và sai đi. Một trong những niềm đam mê của tôi là được gặp Chúa một lần nữa ở trung tâm hội thánh của Ngài - khi sẽ nhìn thấy Ngài được tôn trọng và tôn vinh theo cách mà khi đó sẽ đẩy ra tất cả những điều trái ngược với Chúa hiện nay. Chúng ta đã tạo ra một thế hệ khác xa với những người đi trước chúng ta và gần như không thể phân biệt được là có liên quan đến họ. Chúng ta có một thế hệ con trai của các vị tiên tri (nghĩ về  Ê-li) quan tâm nhiều hơn đến sự tích lũy sứ  điệp hơn là coi trọng thực tế bên trong của thông điệp.

Thú vị biết bao khi Ê-tiên chết trước sự hiện diện của kẻ thù của mình? Thú vị biết bao cho các vị tử đạo của hội thánh diễu hành đến nơi tử đạo của họ? Ai đã hoan nghênh tất cả những điều này? Ai đã được giải trí bởi những đau khổ và hy sinh của hội thánh như vậy? Các con trai của các vị tiên tri đã tạo ra một thế hệ các Cơ Đốc nhân giả mạo, những người ít hoặc không giống với những Cơ Đốc nhân đầu tiên, đã chết vì đức tin của họ. Các con trai của các tiên tri cẩn thận bỏ mặc những phần tấn công. Họ rất chọn lọc về những sự thật mà họ trình bày. Những gì họ trình bày là đúng, nhưng những gì họ bỏ là gây tàn phá.



Dường như không còn yếu tố lên án trong hội thánh nữa. Sự kết án đã mất vị trí của nó và không còn ai kêu gọi hội thánh ăn năn. Không còn gì để ăn năn nữa. Chúng ta là những đứa trẻ hạnh phúc nhảy múa trên đường vào thiên đàng. Thật là một mô tả thảm hại. Thông điệp phụ thuộc vào những người nổi tiếng để mang nó vào văn hóa. Không có thế hệ khác cần người nổi tiếng. Có thể là chúng ta cần sự giúp đỡ từ những người nổi tiếng, đặc biệt là từ những người chưa bao giờ trải qua mối quan hệ thay đổi cuộc sống với Jesus Christ và những người có lối sống hoàn toàn trái với các tiêu chuẩn Kinh Thánh? (A.W.Tozer)


Ở đây ông Tozer than khóc về con trai của các tiên tri. Thế hệ này yếu và thiếu máu được truyền lại từ các thế hệ trước yếu và thiếu máu. Người ta chỉ có thể tưởng tượng những gì anh ta sẽ làm cho những gì chúng ta thấy ngày hôm nay không?. Đâu là trái tim cháy bỏng của hội thánh ngày nay? Đâu là ngọn lửa cho những sự thật đáng kinh ngạc mà chúng ta trình bày? Đâu là chiến binh của hội thánh cũ?  Chúng ta đều bị một nền văn hóa thù địch bao vây ở mọi phía, thay vì đối đầu với nền văn hóa đó, mục tiêu của chúng ta dường như xoa dịu nó. Thay vì chạy đón đầu về phía Gô-li-át, chúng ta đang chạy trốn khỏi cuộc chiến. Đâu là sự phẫn nộ đã bùng cháy trong Đa-vít hôm nay? Tại sao  chúng ta không xé áo   và tại sao chúng tôi không lấy bụi và tro phủ lên người mình? Ngọn lửa của Ê-tiên ở đâu và những người sẵn sàng từ bỏ mọi thứ họ có để ủng hộ Chân lý bị giẫm đạp trên đường phố nay ở đâu?

Nhưng chúng ta không muốn làm đảo lộn ai. Những lời hèn nhát và những gì tồi tệ hơn những kẻ hèn nhát đó sau đó biến sự hèn nhát của họ thành một đức tính. Nó bị thốirửa đến tận cốt lõi và nó bốc mùi lên các tầng trời. Mùi hôi thối đó chắc chắn đã đến trước ngôi của Chúa. Thế hệ này, bạn là con trai của các vị tiên tri, đứng trên vai những tổ phụ, tại sao bạn lại được phép mang theo cờ xí của Chúa? Đức Chúa Trời sẽ làm gì với một thế hệ Cơ Đốc nhân giả mạo? Có phải Ngài không phó họ cho một tâm trí ghê tởm? Ngài sẽ phó. Đứng trên sự thật hoặc bị nuốt chửng bởi phân chuồng và vũng bùn của một thế giới trong cuộc nổi loạn hoàn toàn với Đức Chúa Trời. Quyết định hôm nay là nơi bạn đứng và  bạn đứng cùng người nào. Bạn không thể đứng bằng một chân trên thế giới và một chân trong Vương quốc. Bạn sẽ rơi xuống vực sâu vào thời điểm này, biến thành một hẻm núi rộng như bất kỳ hẻm núi nào trên trái đất.