Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

Chiến Trận Thuộc Linh-


Vì chúng ta không vật lộn với máu thịt, mà là chống lại những kẻ thống trị, chống lại chủ quyền, chống lại các thế lực vũ trụ trong bóng tối hiện tại này, chống lại các thế lực thuộc linh xấu xa trên thiên không. - Ê-phê-sô 6:12
Chiến tranh thuộc linh là rất thật. Đằng sau mỗi lời tuyên bố, bài giảng và phúc âm là một cuộc chiến cho linh hồn của nhân loại. Mục tiêu chính của Satan là đâp vỡ ý chí của Thiên Chúa càng nhiều càng tốt trước khi anh ta đi đến sự sụp đổ của mình.
Tiếp tục đọc để khám phá 4 sự thật bạn có thể chưa biết về Satan và các ác quỷ của hắn. Có lẽ bạn sẽ học được điều gì đó mới mẻ có thể giúp bạn tránh khỏi những cám dỗ của anh ta hoặc khám phá xem anh ta đặt ra một thử thách nhỏ như thế nào đối với Chúa và những người theo Ngài.
-

Sự thật số 1: Satan đã chiến bại-
Khải Huyền 20:10 nói rằng, và và ác quỷ đã bị bại và đã sa xuống hồ lửa và lưu huỳnh [và] sẽ bị hành hạ cả ngày lẫn đêm mãi mãi.
Lời tuyên bố này của Giăng được ghi lại ngay trước khi bước sang thế kỷ thứ hai (năm 96 sau Công nguyên) và tiết lộ ngôi nhà tương lai của Satan và ác quỷ của hắn.
Trong Sáng thế ký 3:15, Đức Chúa Trời đã tuyên bố lời nguyền rủa trên Sa-tan vì hắn đã lừa dối A-đam và Ê-va, Chúa nói rằng, "Người sẽ đạp đầu mầy, và mầy sẽ cắn gót chân của Người". Trên thập giá, chúng ta thấy lời tiên tri này trở thành hiện thực khi Chúa Giêsu qua cái chết nghiền nát Satan bằng cách chinh phục ngôi mộ chỉ ba ngày sau khi được chôn cất.-
-
Sự thật số 2: Giáo sư giả là công cụ của Satan-
Thông thường chúng ta nhìn vào các giáo sư giả là người sai lầm hoặc tự ái, lo tìm kiếm lợi ích tài chính của riêng họ. Chúng tôi đẩy họ sang một bên và không để tâm đến họ. Mặc dù rất khôn ngoan khi giữ một khoảng cách khổ những người muốn làm sai lệch phúc âm của Chúa (Gal. 1: 7), những giáo sư giả này không nên bị bỏ lại một mình để làm theo ý họ.
Giáo sư giả là tác nhân của Satan. Cho dù họ có bí mật chịu ảnh hưởng của anh ta hay không, họ vẫn cố tình dẫn dắt mọi người lạc lối theo một cuốn sách phúc âm khác biệt (2 Cô. 11: 4). Sa-tan mong muốn các tín đồ của Chúa bị dụ dỗ khỏi sự thật Kinh Thánh.
-
Sự thật số 3: quỷ chiếm hữu người là có thật-
Câu chuyện về người đàn ông bị ác quỷ ám ở Giê-ra-sê trong Mác 5 không chỉ là một câu chuyện cổ xưa không có liên quan ngày nay. Nếu một người có thể bị quỷ kiểm soát trong thế kỷ thứ nhất, thì không có lý do gì một người thời hiện đại sẽ được miễn trừ.
Sau khi Chúa Giê-su truyền lệnh cho các linh ô uế thoát ra khỏi người đàn ông, quân đoàn quỷ đã cầu xin Chúa Giê-su rằng, "Hãy cho chúng tôi nhập vào những con lợn; hãy để chúng tôi nhập vào chúng". Ngay cả những con quỷ cũng sợ sức mạnh của Chúa Giêsu.
Điều quan trọng cần lưu ý là những người theo Chúa Kitô không thể bị quỷ ám. Không thể nào một người trở thành nơi ở của cả Đức Thánh Linh và một thế lực ma quỷ. Mặc dù chúng ta có thể bị ma quỷ ảnh hưởng, chúng ta không thể bị chúng kiểm soát được.-
-
Sự thật số 4: Satan và ác quỷ của hắn đã từng là thiên thần
Mặc dù tội lỗi xâm nhập vào loài người trong Sáng thế ký 3, sự bất tuân đối với Thiên Chúa đã đi vào bức tranh từ lâu trước khi con người được tạo ra. Sáng thế ký 3: 1 đã giới thiệu con rắn [người] xảo quyệt hơn bất kỳ con thú nào khác trên cánh đồng, là thủ phạm đã lừa dối Eva trong Vườn.
Sau đó, trong Khải Huyền 20: 2, Sa-tan được mô tả là con rắn cổ xưa cũng như con rồng. Trong Khải huyền 12: 7, con rồng và các thiên thần sa ngã (ác quỷ) của hắn đã chiến đấu chống lại với Mi-ca- ên và các thiên thần của mình trong một cuộc chiến trên trời.
Satan và ác quỷ của hắn đã từng giữ một vị trí danh dự trên thiên đàng trước khi niềm kiêu hãnh và sự kiêu ngạo nắm quyền kiểm soát hắn. Mặc dù họ đã thua cuộc, nhưng họ vẫn tiếp tục làm khổ con người hôm nay, vì vậy hãy cảnh giác.
-