Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Địa Vị Hay Xức Dầu?


1 Sa-mu-ên 16: 1 "Yavê phán với Samuel: "Ðến bao giờ nữa ngươi còn than khóc Saul, trong khi Ta đã phế bỏ nó, khiến nó hết được làm vua trên Israel? Hãy đổ đầy sừng dầu của ngươi mà đi. Ta muốn sai ngươi đến với Ysai, người Bêlem, vì Ta đã kén lấy một người con của nó làm vua" 

Thật thú vị khi lưu ý rằng Sau-lơ và tất cả dân Y-sơ-ra-ên đều sợ người khổng lồ Gô-li-át. Hắn được phép đứng vững trên chiến trường, không bị thách thức gì. Đây không phải là lần đầu tiên người Israel sợ những người khổng lồ. Khi các thám tử được Môi-se phái đi dò thám vùng đất, thì báo cáo của mười trong số mười hai thám tử là nỗi sợ hãi, sợ hãi của những người khổng lồ. Sự khác biệt giữa những người bất lực trước những người khổng lồ và những người sẽ chạy đosn đầu họ là gì? Trong trường hợp của Saul--lơ và Đa-vít, chúng ta thấy rằng một người có địa vị và người kia có sự xức dầu. Bạn sẽ có gì trong cuộc sống này hả anh chị em? Bây giờ người có vị trí ban đầu hài lòng với kết quả của cuộc chiến giữa Đa-vít và Gô-li-át.

Có phải Sau-lơ hài lòng vì cái miệng kiêu ngạo của kẻ thù báng bổ Đức Chúa Trời của chúng ta đã bị ngậm lại chăng? Hay ông hài lòng vì mục đích tự phục vụ của mình đã đạt được? Chúng ta thấy rằng đó là một người có một tinh thần đau khổ. Sau-lơ đã chứng minh rằng mình là một định luật đối với chính mình và bây giờ phải tự mình bước đi trên thế giới này mà không có Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, khi nghe những người ca ngợi Đa-vít là cao hơn mình, niềm kiêu hãnh, sự đố kị và thù hận bắt đầu tích tụ trong lòng anh. Khi Đa-vít bắt đầu thờ phượng Chúa và đến với sự hiện diện của Ngài, việc đó chỉ làm nổi bật lên Sau-lơ khi những gì anh ta không có, nên với ngọn giáo trong tay, anh ta nói trong lòng mình, ta sẽ ghim Đa-vít vào tường! Bây giờ Sau-lơ sợ Đa-vít vì Chúa ở với anh ta nhưng đã rời khỏi Sau-lơ (1 Sa-mu-ên 18,12)

Có một sự khác biệt giữa người tôn giáo và người của Đức Chúa Trời. Một người có địa vị  và người kia có sự xức dầu. Bạn sẽ có gì trong cuộc sống này, anh chị em? Hai thực thể này đã tồn tại cạnh nhau kể từ Ca-in và A-bên. Một người có một của lễ được chấp nhận được, một trái tim tan vỡ và thống hối, người kia có những tác phẩm của mình. Ngọn lửa của Chúa giáng xuống người này chứ không phải người kia. 
Cho dù đó là Ca-in và A-bên, hay Sau-lơ và Đa-vít hay Jesus và Pha-ri-si, có một điều chắc chắn trong những trường hợp này, một người có vị trí trong cuộc đời này và người kia có sự xức dầu. Bạn sẽ có gì trong cuộc sống này, anh chị em? Tình trạng này đã và sẽ tồn tại cho đến khi Chúa trở lại.
Người có vị trí sẽ bắt bớ người được xức dầu. Trên thực tế, chúng ta đang di chuyển vào những thời điểm mà chúng ta sẽ thấy linh  của Sau-lơ Saul này, nảy sinh đến những đỉnh cao vô hình. Và tỷ lệ thuận với sự xức dầu là mức độ của cuộc đàn áp. Tuy nhiên, anh chị em ơi, hãy vui vẻ, vì "Mắt Yavê trên hạng người công chính, - - Phê. và chúng kêu cứu, Người ghé tai nghe.  Chúng than vãn và Yavê đã nghe, - Người đã giữt chúng khỏi mọi nỗi khốn cùng.Yavê gần bên những tấm lòng bầm tím, - 
và những tâm thần tan nát, được Người tế độ. . (Thi-thiên 34: 17-19)