Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Những Giọt Nước Mắt Cuối Cùng-


Tình yêu bao la của Đức Chúa Trời được nhìn thấy trong sự chăm sóc của Ngài cho những nỗi buồn phút chốc của dân thánh.
"Phận tôi long đong, Người đã kê khai, nước mắt tôi, xin Người tích lại trong vò, há lại không phải trong sổ của Người đó sao?"Thi thiên 56: 8 

"Ngài sẽ lau ráo mọi giọt lệ khỏi mắt của họ; và sẽ không còn có sự chết nữa; sẽ không còn có sự than khóc nữa, hay khóc lóc, hay đau-đớn; các sự việc đầu-tiên đã qua đi" Khải huyền 21: 4.

Kinh thánh kết thúc với một tầm nhìn ngây ngất. "Một trời mới và một trái đất mới và một Jerusalem  mới từ "trời xuống từ nơi Thiên Chúa, chỉnh tề như tân nương trang sức chờ đón đức lang quân."(Khải huyền 21: 2). Một giọng nói phát ra từ ngai trời và tuyên bố, “Kìa, lều tạm của Đức Chúa TRỜI ở giữa loài người, và Ngài sẽ ở giữa họ, và họ sẽ là dân của Ngài, và chính Đức Chúa TRỜI sẽ ở giữa họ và là Đức Chúa TRỜI của họ, 4và Ngài sẽ lau ráo mọi giọt lệ khỏi mắt của họ; và sẽ không còn có sự chết nữa; sẽ không còn có sự than khóc nữa, hay khóc lóc, hay đau-đớn; các sự việc đầu-tiên đã qua đi”  (Khải. 21: 3-4).

Lời tuyên bố trên trời bao gồm một lời ám chỉ về Ê-sai 25: 8: "Ðức Chúa Yavê sẽ lau sạch nước mắt khỏi mọi dung nhan". 

Thật dễ dàng để quên điều kinh ngạc này là dường nào!. Người Do Thái đã nhận ra rằng Đức Chúa Trời vĩ đại hơn nhiều so với bất kỳ vị thần nào mà mọi người từng tưởng tượng. Họ không tôn thờ nhiều vị thần và các linh khác. Họ tôn thờ một Đức Chúa Trời duy nhất sáng tạo ra tất cả mọi thứ, khi chỉ bằng lời phán mà chúng hiện hữu. Chưa hết, Thiên Chúa, một Đức Chúa Trời có quyền năng siêu việt và uy nghi không thể xóa nhòa, cũng quan tâm đến những nỗi buồn nhất trong phút chốc của dân mình.

 Đức Chúa Trời nói trong Ê-sai 57:15, "Ta ngự cao vời chí thánh, nhưng Ta nhìn đến kẻ bị nghiền tán và lòng khiêm tốn, để hoàn sinh sinh khí những người khiêm tốn, để hoàn sinh tâm hồn những kẻ bị nghiền tán"


Chúng ta có thể bị cám dỗ để loại bỏ nước mắt như là một tình cảm thơ mộng. Chúng ta không nên. Không có gì đúng hơn thế này. Sự bao la tình yêu của  Đức Chúa Trời nằm trong sự thân mật chăm sóc của Người. Không có nỗi buồn nào là quá nhỏ mà thoát khỏi sự chú ý của Chúa. Đức Chúa Trời của vũ trụ, cũng là  Đức Chúa Trời thiết lập nhịp cầu của vũ trụ và quản trị mọi thời gian và không gian, tập hợp những giọt nước mắt của chúng ta trong một cái chai. Đối với mỗi chúng ta, những đau khổ của mình được ghi nhớ trong Đức Chúa Trời. Ngay cả những nỗi buồn mà chúng ta không bao giờ tiết lộ cho bất kỳ người nào trên hành tinh này lại thường trú ngụ trong Chúa đến đời đời. Những nỗi buồn ấy là bí mật của chúng ta với Chúa mãi mãi.


Chúa tập hợp những giọt nước mắt của chúng ta và ghi lại chúng trong cuốn sách của mình, nhưng Ngài cũng hứa sẽ kết thúc chúng. Ngay cả những đau khổ suốt đời chỉ là tạm thời. Vế sau, khi chúng ta nhìn lại từ cõi vĩnh hằng, dường như chúng đã trôi qua trong chớp mắt. Nơi nào có nỗi buồn, chúng sẽ chấm dứt. Nơi nào có nước mắt, chúng sẽ bị xóa sạch.

Sẽ đến một ngày khi giọt nước mắt cuối cùng của bạn tuôn rơi. Vậy thì, Chúa ơi, chúng con sẽ sống bên Ngài mãi mãi. Amen. Hãy đến, ôi Chúa Giêsu.