Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

CORONA-

Sáng thế kí 8:15-20, "Đoạn Đức Chúa TRỜI phán với Nô-ê, rằng: "Hãy đi ra khỏi tàu, ngươi và vợ của ngươi và những con trai của ngươi và vợ của những con trai của ngươi với ngươi. Hãy đem ra với ngươi mọi vật sống thuộc tất cả xác-thịt ở với ngươi, chim chóc và thú-vật và mọi vật biết trườn mà trườn đi trên trái đất, để chúng có thể sinh-sản đầy-dẫy trên trái đất, và hãy sinh-sôi và nẩy-nở trên trái đất." Thế là Nô-ê đi ra, và các con trai của người với người và vợ của các con trai người với người Mọi con thú, mọi vật trườn, và mọi con chim, mọi vật di-động trên trái đất, đi ra khỏi tàu theo loài của chúng. Nô-ê dâng của-lễ thiêu (8.20-22) Lúc đó Nô-ê xây một bàn-thờ cho Đức GIA-VÊ, và bắt mỗi con thú-vật thanh-sạch và mỗi con chim thanh-sạch, và dâng các của-lễ thiêu trên bàn-thờ

Chúng ta vẫn chưa hẳn vượt qua Covid-19. Về mặt kinh tế, hậu quả của virus này sẽ ám ảnh chúng ta lâu hơn nữa. Chúng ta sẽ phải sống với những hạn chế trong nhiều tháng tới. Hạn chế đối với nhà thờ và cộng đồng tôn giáo cũng sẽ được mở rộng, mặc dù thực hành tôn giáo không bị xáo trộn về tình trạng hiến pháp không ngăn cấm.


Mong muốn của tôi là cả cá nhân lẫn giáo lí chung của chúng ta đều không "tắt". Ngay bây giờ chúng ta có thể chứng minh bản thân trong đức tin, dâng cho Chúa Jesus vị trí đầu tiên khi Ngài yêu cầu và hành động vì lời của Ngài.


Điều này cũng áp dụng cho việc chung sống của các tín đồ. Làm thế nào để chúng ta giao tiếp với nhau khi lương tâm mình "đập" cách khác nhau? Tình yêu và ân sủng là đặc điểm của chúng ta? Chúng ta có cố gắng hiểu nhau không? Hay chúng ta tìm kiếm và thúc đẩy những cuộc cãi vã?

Đức Chúa Trời không chỉ đang kiểm tra chúng ta. Sa-tan cũng cố gắng bằng mọi cách để sàng lọc chúng ta như sàng lúa mì ( Lu 22:31). Hắn không bao giờ có bất cứ điều gì tốt trong tâm trí. Chúng ta sẽ chiến thắng chứ?


---Nô-ê  -Con người của đức tin -

Những ngày này, chúng ta nhớ đến Nô-ê. Ông ấy là một hình mẫu đặc biệt cho những người trong chúng ta đã ló móng guốc ra rồi; người nổi loạn bên trong chống lại những gì họ coi là xiềng xích phóng đại trong những ngày cách li nầy. Nô-ê, người tín đồ này đã phải sống hơn một năm trong một ngôi nhà trên mặt nước. Không có cửa trước thông qua mà anh ta có thể rời khỏi nhà và đi dạo. Một cửa sổ ở trên - đó là tất cả. Đó là một cái nhìn lên!


Nô-ê biết rằng Chúa đã đặt anh ta vào tình huống này. Anh ta trải nghiệm rằng những người xung quanh cũng tệ như những người xung quanh chúng ta hôm nay: đồi trụy và bạo lực (Sáng thế ký 6:11). Ông là một nhà truyền giáo công lý trung thành trong 100 năm (2 Phi-e-rơ 2: 5). Kết quả? Không có gì ngoại trừ gia đình của mình.


Rồi đến ngày anh được phép rời khỏi tàu. Việc đầu tiên anh làm là gì? Ông đã mang đến một của lễ thiêu cho Chúa. Không một con vật thuần khiết nào bị mất trên bàn thờ đầu tiên, khi chúng ta đọc về Lời Chúa (Sáng thế 8:20). Hoạt động của chúng ta có thể là gì trong "ngày thoát nhà mình ra" đầu tiên? Nhìn lên sẽ cho chúng ta thấy thái độ đúng đắn và hoạt động tốt nhất.

Tôi hy vọng bạn có nhiều vui vẻ và phước hạnh  đọc cuốn sách nhỏ này, học hỏi Lời Chúa và cho một cuộc sống chung với Chúa!