Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

GIÁO PHẨM VÀ DÂN THƯỜNG-


Khải huyền 2:6, "Nhưng ngươi có được điều này: là ngươi ghét các việc của bè Nicôlaô mà chính Ta cũng ghét".

Một khi sự phân biệt giữa hàng giáo phẩm và giáo dân được loại bỏ thì khái niệm về mục vụ thay đổi. Nó không còn là quyền sở hữu của một số ít người và trở thành đặc quyền của tất cả mọi người.

Điểm này được môt số người thực hiện, đó là trái tim của tôn giáo đang đập mạnh. Hệ thống tăng lữ- giáo dân là sự tồn tại của các tôn giáo cổ xưa và là một đòn chí tử đối với một chức tư tế hoàng gia. Hãy tưởng tượng một hệ thống mà mọi người đều là thầy tế lễ trong một chức tư tế thuộc linh do chính Chúa Giêsu thiết lập. 


Thật là xấu hổ khi phần lớn chúng ta phải tưởng tượng điều đó. Một điều chắc chắn là, nơi nào hệ thống chức sắc- giáo dân này tồn tại, không có chức tư tế hoạt động. Người ta có thể nói có chức tế lễ trong hội thánh và đánh lừa chính mình, nhưng nơi nào chức sắc / giáo dân tồn tại thì chức tư tế hoàng gia đã bị giảm xuống thành một sự đồng ý tinh thần đơn thuần cho một sự thật trừu tượng.

Có điều nầy hoặc điều kia, không thể là cả hai. Con người muốn lãnh đạo hoặc được lãnh đạo, hầu hết muốn được lãnh đạo. Họ muốn một người trung gian giữa họ và Đức Chúa Trời và có rất nhiều người sẵn sàng đóng vai trò đó. Phần thưởng của vai trò là địa vị và quyền lực. Có sự phân cấp và nói chuyện của quyền bính và sự thuận phục. Tuy nhiên, mô hình lãnh đạo của chức tư tế là một người lãnh đạo như đầy tớ từ dưới lên, nơi người ta rửa chân cho người khác.


Đi-ô-trép đã từ chối sứ đồ Giăng. Hãy nghĩ về điều đó. vị sứ đồ mà Chúa Giê-su yêu mến đã bị một "người lãnh đạo" từ chối, và tại sao? Anh ấy yêu sự ưu việt. Anh muốn trở thành người lãnh đạo, anh ghen tị với bất kỳ giọng nói nào khác. Đây là bằng chứng tuyệt đối cho thấy Chúa Giêsu không nổi trội trong hội thánh mà Đi-ô-trép "điều hành". Chúng ta thường đặt câu hỏi "ai điều hành hội thánh của bạn". Nếu câu trả lời là bất cứ điều gì khác ngoài Jesus, nếu 95% thời gian chỉ dành cho một người nói năng, bạn có thể chắc chắn rằng linh (tinh thần) của Đi-ô-trép lang thang trên các hành lang quyền lực ở nơi đó. Chúa Giê-su đã bị truất ngôi và bây giờ như Sứ đồ Giăng cũng không được mong muốn. Câu hỏi là, Sứ đồ Giăng sẽ được chào đón như thế nào trong các cuộc nhóm họp của bạn?