Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

Viết Trên Cát Và Trên Đá-


Hai người bạn đang đi qua sa mạc và xảy ra sự cãi vã. Một người bạn tát vào mặt người kia. Người bị tát đã bị tổn thương, nhưng không nói gì, đã viết trên cát: Hôm nay người bạn thân nhất của tôi đã tát vào mặt tôi.

Họ tiếp tục đi bộ cho đến khi tìm thấy ốc đảo. Vì khát nước, họ dừng lại lấy nước. Người bị tát đã bị mắc kẹt trong vũng bùn, chìm xuống và bắt đầu chết đuối. Bạn anh đã cứu anh. Tối hôm đó, anh viết lên một hòn đá: Hôm nay người bạn thân nhất của tôi đã cứu mạng tôi.


Người bạn đã tát và cứu người bạn thân nhất của mình đã hỏi anh ấy, Sau khi tôi làm bạn tổn thương, bạn đã viết trên cát và bây giờ bạn viết trên đá, tại sao? Anh trả lời: Khi ai đó làm tổn thương chúng ta, chúng ta nên viết điều đó lên cát nơi những cơn gió tha thứ có thể xóa đi. Nhưng, khi ai đó làm điều tốt gì đó cho chúng ta, chúng ta phải khắc nó trên đá, nơi nó sẽ được nhớ lâu.

Hãy học tập cách viết những nỗi đau của bạn trên cát và khắc những lợi ích của bạn vào đá. Có người quan sát rằng phải mất một phút để tìm một người đặc biệt, một giờ để đánh giá cao về họ, một ngày để yêu họ, nhưng cả đời để quên họ.
"anh em hãy ân xá và an ủi người ấy, kẻo đương sự ngụp trong nỗi ưu phiền quá mực! 2 Cor. 2:7)