Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Sống Một Cuộc Sống Cao Hơn-


Matt 5:27-28- "Các ngươi đã nghe bảo: chớ ngoại tình.  Còn Ta, Ta bảo các ngươi: phàm ai nhìn người nữ để thỏa lòng dục thì đã ngoại tình với nó trong lòng". 

Trong Ma-thi-ơ 5, Chúa Jesus đã nói về sự giết người và ngoại tình. Giết người ám chỉ tính khí nóng nảy và ngoại tình là tham dục của chúng ta. Tính khí và dục vọng của chúng ta liên tục gây thiệt hại và gây rắc rối cho chúng ta. Nếu chúng ta là đá, chúng ta sẽ không bị hai điều này làm phiền. Nhưng hàng ngày chúng ta hoặc gặp rắc rối bởi tính khí nóng nảy hoặc bị cám dỗ bởi ham muốn của mình. Thật dễ dàng để chúng ta bị chọc tức và bị xúc phạm! Một số người trong chúng ta có thể bị xúc phạm ít nhất mười lần một ngày. Những người khác đang gặp rắc rối về sự ham muốn. Vì lý do này, ... bạn không bao giờ nên ở một mình với một thành viên khác giới trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Nếu là bạn, bạn sẽ bị cám dỗ bởi những ham muốn hung dữ của bạn. 


Để sống theo một tiêu chuẩn đạo đức cao hơn so với luật cựu ước, bạn phải chiến thắng sự nóng nảy và ham muốn của mình. Bạn có thể nói rằng điều này không dễ thực hành. Đây là lý do tại sao bạn cần một cuộc sống khác. Chúng ta cần ở lại với Chúa Giê-su biết bao! Chúng ta phải liên lạc với Ngài không chỉ từng ngày, mà thậm chí từng giờ. Vì tính khí nóng nảy và ham muốn trong chúng ta, chúng ta cần duy trì mối tương giao liên tục với Ngài. Sau khi chúng ta được cứu theo nguyên tắc đức tin, chúng ta cần sống một cuộc sống cao hơn, một cuộc sống với tiêu chuẩn cao nhất. Cuộc sống với tiêu chuẩn cao nhất này là cuộc sống vượt qua sự nóng nảy và ham muốn của chúng ta.