Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Chứng ngôn về Ân điển của Đức Chúa Trời-1-

bởi Herald Hsu

Sinh viên của Watchman Nee, đồng lao động với "bầy nhỏ" ở Trung Quốc và được T. Austin-Sparks tác động về mặt thuộc linh như đã đăng tại bcbsr.com
Lời Chứng này nhấn mạnh đến “Phúc âm của Đức Chúa Trời” - liên quan đến Con Ngài - Giê Su Christ, CHÚA của chúng ta. Con người được tạo ra cho Chúa Giêsu Christ. không chỉ là Đấng Cứu Rỗi của loài người, mà còn là CHÚA của loài người. Ý nghĩa thực sự của cuộc sống Con người, hay Sự thật, Sự tốt đẹp và Vẻ đẹp của cuộc sống Con người, là: Có Chúa Giê-xu Christ tiếp tục làm đầy mọi vật, và để sống và hiển thị Chúa Giê-xu Christ. Nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, tôi có Chúa Giê-xu Christ và tôi tiếp tục kinh nghiệm sự thấm nhuần, sống động và biểu lộ của Chúa Giê-xu Christ.
---Từ 1922 đến 1954
& Bởi ân điển ... được sinh lại bởi Đức Thánh Linh-
1922 - Tôi (Herald Hsu ???, một trong những hậu duệ của A-đam đã sa ngã) sinh ra trong một gia đình là thành viên của hội thánh Trưởng lão ở miền Bắc Trung Quốc. Khi tôi 6 tuổi, cha tôi qua đời. Năm 14 tuổi, tôi được sinh lại bởi Đức Thánh Linh và được báp têm bằng cách rảy nước (lúc đó tôi không hiểu ý nghĩa thực sự của phép báp têm). Bây giờ tôi viết ra những thực tế thuộc linh và sự thật của cõi Thiên đàng (tiếng Hi Lạp, Eph.1: 3; 2: 6, v.v.) bằng tiếng Trung hoa và tiếng Anh.
-
& Bởi ân điển ... được Đức Thánh Linh kỷ luật và xức dầu
Việc tuân theo kỷ luật của Đức Thánh Linh đòi hỏi phải tự nguyện vâng phục và phục tùng các kỷ luật của Đức Thánh Linh. Những kỷ luật này bao gồm tất cả những điều xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. “Mọi sự hiệp lại làm điều tốt - cho những ai được gọi theo ý định của Ngài - để phù hợp với hình ảnh Con Ngài”. (Rô-ma 8: 28-29). "Mọi sự cùng làm việc" có nghĩa là các kỷ luật của Đức Thánh Linh; được phù hợp với hình ảnh của Giê Su Christ là Mục Đích Đời Đời của Đức Chúa Trời.
Được Đức Thánh Linh xức dầu là kết quả của việc tự nguyện tuân theo các kỷ luật của Đức Thánh Linh. Christ trong tiếng Hi Lạp có nghĩa là "Được xức dầu". Cơ đốc nhân có nghĩa là “người Christ”, tức là sự kết hợp với Đấng Christ, hoặc “trong cuộc sống, trong kinh doanh, phục vụ, bày tỏ ra và sống biểu lộ Đấng Christ”. Phao-lô nói: “Tôi (tức là đời sống A-đam hay tự nhiên cũ của tôi) đã bị đóng đinh với Đấng Christ; không còn phải là tôi sống nữa, mà là Đấng Christ sống trong tôi ”(Ga-la-ti 2:20). Điều này có nghĩa là người cũ của tôi đã bị đóng đinh với Đấng Christ (Rô-ma 6: 6); không còn là tôi đang sống (nghĩa là vì tự nguyện học vâng phục qua những đau khổ và chối bỏ chính mình, vác thập tự giá của mình hàng ngày và theo Ngài), mà là Đấng Christ sống trong tôi (tức là Đấng Christ bày tỏ ra hoặc sống qua tôi).
(1) Sữa thuộc linh - Như Cậu bé Giêsu ...
--1940 -bởi ân điển, khi vào năm thứ ba trung học cơ sở, tôi đọc rất nhiều tập sách phúc âm của Watchman Nee. chúng rất thú vị. Tôi cũng học hát, chơi đàn phong cầm, cầu nguyện, tham gia các buổi nhóm và làm tất cả những việc mà Cơ Đốc nhân làm. Sau khi tốt nghiệp, tôi được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng phổi và phải nằm viện một năm. Mẹ tôi đã cầu nguyện cho tôi, tôi cũng cầu nguyện với Chúa rằng: “Lạy Chúa, nếu Chúa chữa lành cho con, con sẵn lòng trở thành một giảng sư.” (Tôi nghĩ đó sẽ phải là công việc tồi tệ nhất ở xung quanh!) Sau đó, Chúa đã đáp lời cầu nguyện của tôi và chữa lành cho tôi mà không cần các bác sĩ hút dịch từ phổi của tôi.
-
1942 - Chiến tranh Thái Bình Dương (giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ) đang diễn ra. Bởi ân điển, tôi đã đến nội địa Trung Quốc để học hết cấp ba trường Trung học. Sau khi tốt nghiệp, tôi đến Chong-Qing (??), Si-chuan (??), và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học. Tôi đã lên kế hoạch trở thành một kỹ sư cơ khí để thúc đẩy ngành công nghiệp của Trung Quốc. Tôi đã hoàn toàn quên mất lời hứa trở thành một giảng sư của mình.
& 1945 - Người Nhật đầu hàng trong chiến tranh và tôi vào Đại học Jiao-Tong (hay còn gọi là MIT ở Trung Quốc). Nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, một người anh em trong Đấng Christ đã đưa tôi đến một cuộc họp ở Hội quán Cơ đốc Chong-Qing (???????? nơi mà việc giảng dạy được Watchman Nee gây ảnh hưởng ???). Chẳng bao lâu trường đại học chuyển về Thượng Hải và tôi có cơ hội tham dự các cuộc họp của nhóm Watchman Nee. Nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, tôi đã học cách nhiệt thành đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, thông công với các thánh đồ, tham gia các buổi lễ hội thánh và dẫn mọi người đến với Đấng Christ.
1947 - Một buổi tối, Watchman Nee, đi cùng với cô Wang Pei-Zhen (???), đến trường của chúng tôi. Tôi có ấn tượng từ một tập sách nhỏ của các nhóm Watchman Nee rằng họ nghĩ rằng ánh sáng thuộc linh chỉ từ họ mà đến. Tôi không tin điều đó, vì vậy tôi đã hỏi anh Nee ngay từ cơ hội đầu tiên: "Nếu một tôi tớ của Chúa từ một nhóm Cơ đốc nhân khác ban cho chúng ta ánh sáng thuộc linh nhiều hơn hoặc cao hơn, chúng ta có tiếp nhận được không?" Anh Nee suy nghĩ một lúc rồi nói: “Chúa đã không ban cho chúng tôi tất cả ánh sáng. Nếu ai đó cho chúng tôi nhiều ánh sáng hơn, chúng tôi sẽ rất vui mừng khi tiếp nhận được nó! ” Kết quả là, tôi đã rất tôn trọng anh ấy!
Buổi tối hôm đó, anh Nee nhấn mạnh với những người trẻ đang tham dự và những người muốn phục vụ Chúa, ba điều sau:
(còn tiếp)