Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Lời chứng về Ân điển của Đức Chúa Trời-2-

bởi Herald Hsu
Sinh viên của Watchman Nee, đồng công với "bầy nhỏ" ở Trung Quốc và được T. Austin-Sparks tác động về mặt thuộc linh. Như đã đăng tại bcbsr.com-
-
1. Đọc Kinh Thánh - nếu có thể, hãy học thuộc lòng từng chữ. Bản dịch tiếng Trung hoa là một trong những bản dịch hay nhất trên thế giới – âm điệu, cách dung chử, cách diễn đạt đều có trọng lượng và quan trọng.
2. Vâng phục các kỉ luật của Đức Thánh Linh - cần phải giống như Chúa Giê-xu trong những ngày thuộc xác thịt của Ngài. Ngài đã học được sự vâng phục qua đau khổ. Người ta có thể sai, mọi thứ có thể không theo trật tự, hoàn cảnh có thể không hợp lý - nhưng Chúa cho phép những điều đang xảy ra với chúng ta, một mặt cho thấy chúng ta tự cho mình là trung tâm sâu sắc đến mức nào và chúng ta phải tự nguyện phủ nhận “Cái Tôi” - chúng ta cần để "vác thập tự giá"; và mặt khác, bởi vì chúng ta học được sự vâng phục qua những đau khổ, nên Đấng Christ có thể biểu lộ chính Ngài và sống qua chúng ta, nghĩa là chúng ta kinh nghiệm sự sống lại từ cõi chết. Phao-lô đã học được bài học này và nói, “Chúng tôi bị thúc ép ở mọi phía, nhưng không bị khốn cùng; bối rối, nhưng không tuyệt vọng; bị theo đuổi, nhưng chưa bị bỏ rơi (hoặc bị bỏ lại); bị đánh ngã, nhưngchưa bị phá hủy”.
Luôn luôn mang trong thân thể sự hấp hối (hoặc sắp chết) của Chúa Giê-su, hầu cho sự sống của Chúa Giê-su cũng được thể hiện trong thân thể chúng ta ”(2 Cô 4: 8-10). (Ghi chú của tác giả: Vấn đề “tuân theo kỷ luật của Đức Thánh Linh” là một trong những điểm nhấn mạnh chính của anh T. Austin-Sparks trong chức vụ, tức là Đấng Christ và thập Giá. Watchman Nee đến thăm TAS lần đầu tiên vào năm 1933 và ở đó do đó là một thay đổi lớn về mặt thuộc linh trong Watchman Nee.)
3. Chấp nhận sự nghèo khó tự nguyện - Anh Nee giới thiệu Phanxicô thành Assisi (1182-1226) với chúng tôi; gợi ý rằng bất cứ tôi tớ chân chính nào của Chúa cũng phải tự nguyện sống khó nghèo trong cuộc sống và trong các công việc phục vụ. Điều này có nghĩa là không theo đuổi tiền bạc, quyền lợi, địa vị, quyền hạn, danh tiếng, danh vọng, v.v ... Nhờ ân điển của Chúa, tôi đã và đang được ban phước rất nhiều!
Sau cuộc nhóm họp này, Chúa đã dẫn dắt tôi chịu báp têm một lần nữa bằng cách ngâm mình (công nhận sự kết hợp của tôi với Đấng Christ trong sự chết, sự mai táng và sự phục sinh của Ngài) và tôi bắt đầu học thuộc long Tân Ước.
--1948 - Sau chiến tranh, lần đầu tiên có một hội đồng đặc biệt dành cho các nhóm của Watchman Nee, các đồng công và các trưởng lão ở Trung Quốc. Vào thời điểm đó tôi là trưởng nhóm chịu trách nhiệm về Nhóm Tương Giao Sinh viên Cơ đốc của trường chúng tôi, và kết quả là tôi được mời tham dự hội nghị đó. Người chị cả từng là đồng công của Watchman Nee, Lee Yuan-Ru (??? Lớn hơn Watchman Nee bốn tuổi), đã hỏi anh Nee: "Tại sao anh lại làm việc trong ngành dược phẩm như vậy lại gây ra sự xúc phạm rất nhiềucho các tín đồ? ” Anh Nee đã khóc và nói với những trưởng lão mà vốn là doanh nhân: "Các bạn đã buộc tôi phải làm điều đó!" (nói bằng phương ngữ Trung Quốc ????????) bởi vì các doanh nhân đã không hỗ trợ tài chính. Do đó, anh Nee cảm thấy rằng anh ấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tự mình hỗ trợ công việc của Chúa. Sau đó, chị Wang Pei-Zhen (???) đã khóc lớn và cả hội đồng đều khóc theo. Tôi cũng đã khóc, nhưng tôi không biết tại sao. Sau đó, hầu như tất cả các công nhân và trưởng lão (bao gồm cả tôi) quy phục mọi sự và dâng mình một lần nữa cho Chúa. Chúa cũng nhắc nhở tôi về lời hứa của mình và cho tôi biết rằng từ giờ trở đi tôi thực sự sẽ là một giảng sư.
Hội nghị này đã dẫn đầu một cuộc phục hưng thuộc linh trên toàn Trung Quốc! Mỗi tối thứ Tư, tôi thường đến căn hộ của chị Wang để ăn tối và chúng tôi sẽ nói về công việc của của các sinh viên. Tôi hỏi chị ấy về anh Nee và công việc kinh doanh dược phẩm. Chị ấy nói một phần: “Bởi vì anh Nee đã rao giảng phúc âm của Đấng Christ cho họ, một số sinh viên y khoa đã tận tâm phục vụ chức vụ anh . Họ được gửi đến nội địa Trung Quốc để giảng Tin lành. Brother Nee không có nền tảng tài chính để hỗ trợ họ, vì vậy họ đều nghèo. Một trong số họ mắc bệnh lao phổi và chết. Anh Nee chưa bao giờ yêu cầu ai đóng góp cho họ và bây giờ trái tim anh ấy tan nát (tức là "Tôi đã khuyến khích họ ra khỏi thế giới; Tôi đã sai họ đi cho đến chết, tôi không thể hỗ trợ họ"), và anh đã quyết định làm việc trong một doanh nghiệp để hỗ trợ. những người trẻ đó hầu việc Chúa. "Khi tôi nghe điều này, tôi lại khóc! Trong tiềm thức, tôi quyết định rằng sau này tôi sẽ dạy toán ở trường trung học để hỗ trợ cho mục vụ của mình. (Năm 1951, khi tôi ở Đài Bắc, tôi thực sự đã dạy toán - trong Trường trung học Jian-Guo. ????).
Một ngày nọ, chúng tôi đã mời tôi tớ của Đức Chúa Trời đến để rao giảng phúc âm cho các bạn cùng trường. Chúng tôi đã dán một bảng quảng cáo cao 1, 50 mét trên tường của trường học có ghi: “Chúa Giê-su Christ đã đến thế giới để cứu những người tội lỗi”. Người đứng đầu nhà trường thấy vậy, gọi tôi đến văn phòng và nói: “Thứ nhất, trường chúng tôi không có các tội nhân; thông báo công khai của bạn phải được dán bên ngoài trường học. Thứ hai, bạn đã biến trường học của chúng tôi thành một trường tôn giáo. Tôi đã ra lệnh cho công nhân và dọn sạch rồi ”.
(Đã mất cả tuần dọn dẹp). Tôi lặng lẽ bị đuổi khỏi văn phòng của ông ấy. Dưới sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh, một người anh, Jin Jian (??) và tôi đã chuẩn bị 4 mảnh vải trắng có viết những dòng chữ trong Kinh thánh như “Hãy tin vào Chúa Giê-su Christ, bạn có sự sống vĩnh cửu”, v.v. và đeo chúng trên ngực và lưng của chúng tôi. như những quảng cáo chuyển động trong trường. Vào ngày Chủ Nhật, chúng tôi mặc áo đó khi đi nhóm họp ở hội trường. Nhiều người gọi chúng tôi là kẻ loạn trí mặc dù chúng tôi không bị rối loạn tâm thần. Sau đó, các Cơ đốc nhân ở nhiều thành phố đã nghe thấy những điều này và họ tổ chức các ban nhạc phúc âm diễu hành trên đường phố để làm chứng về Giê Su Christ.
Một số người sẽ nói, dựa trên ghi chép trong Kinh thánh, rằng những trải nghiệm trên định tính chất cho “giai đoạn uống sữa thuộc linh” trong công việc của Đức Chúa Trời (hoặc Đấng Christ). Giai đoạn này bao gồm các công việc như đưa mọi người đến với Đấng Christ; đi nhóm ; nghiên cứu các giáo lý của Kinh thánh, v.v. Sau đó, Đức Thánh Linh đã tiết lộ cho tôi biết sữa thuộc linh là gì và cho tôi thấy rằng những gì tôi đã tiếp nhận và làm khác với Cậu Bé Giê-su. Khi Cậu bé Giê-su được 12 tuổi, Ngài ở trong đền thờ, vừa nghe vừa đặt câu hỏi, (tức là tiếp nhận được sữa thuộc linh), nhưng Ngài “phải ở trong những điều của Cha Ngài” (bằng tiếng Hi Lạp)!
“Cha của Ngài” biểu thị hai điều: (1) Nguồn gốc; (2) Người nhà của Đức Chúa Trời. Điều này có nghĩa là Cậu Bé Giê-su đã nhận được sữa thuộc linh đích thực ở chỗ: (1) Nguồn gốc hay Gốc rễ không phải từ sở thích hay điều không thích của chính Ngài, nhưng tất cả đều bắt đầu và đến từ Cha của Ngài; (2) Ngài quan tâm đến toàn thể gia đình của Đức Chúa Trời và không bao giờ xây dựng các giáo phái hay bè đảng riêng của Ngài. Nhưng trong hồi ức của tôi, khi tôi tiếp nhận được sữa thuộc linh, nguồn gốc tất cả là từ những điều tôi thích hay không thích của bản thân tôi chứ không phải từ Cha, và tôi không quan tâm đến toàn thể gia đình của Chúa mà chỉ lo xây dựng giáo phái của tôi hoặc cho các nhóm của Watchman Nee ( hoặc các hội thanh địa phương).
Mong tất cả chúng ta trong tương lai tiếp nhận được dòng sữa thuộc linh đích thực để tất cả chúng ta đều bắt đầu từ Cha và xây dựng cả gia đình của Đức Chúa Trời!
Còn tiếp-
Hodos Deng
5 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ