Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

Học cách dâng hiến cách hào phóng cho Chúa

Trong 2 Cô-rinh-tô 9: 6, Sứ đồ Phao-lô nói về chủ đề dâng tiền. Anh ấy nói rằng nếu chúng ta dâng một cách keo kiệt, chúng ta cũng sẽ gặt hái được một cách tương xứng. Nếu bạn chỉ gieo một chút hạt giống, bạn sẽ chỉ thu được một thu hoạch nhỏ. Nếu bạn gieo nhiều hạt giống thì bạn sẽ thu hoạch được nhiều. Nhiều giảng sư ham tiền (đặc biệt là những nhà truyền giảng trên truyền hình) đã dùng câu này để thúc giục các tín đồ đưa tiền cho họ. Những người rao giảng như vậy là những kẻ hám lợi lừa dối những tín đồ đơn sơ.

Chúa Giê-su đã nói gì với ông quan trẻ tuổi giàu có đến với Ngài? Ngài bảo anh ta hãy phân phát hết tiền bạc của mình cho người nghèo và hãy đến theo Ngài, và Ngài không cần tiền của anh ta !! Chúa Giê-su đã không nói (như hầu hết những người rao giảng ngày nay), “Hãy bán những gì bạn có và trao tiền cho tôi, bởi vì chúng tôi có nhiều nhu cầu trong chức vụ của tôi. Tôi phải hỗ trợ 12 môn đệ và gia đình của họ”. Chúa Giê-su muốn con người chứ không phải tiền của anh ta. Nhưng chúng ta có thể tìm thấy tôi tớ như vậy của Chúa ở đâu ngày nay, người sẽ nói với một người giàu có, “Chúng tôi không quan tâm đến tiền bạc của bạn. Chúng tôi chỉ muốn bạn phát triển về mặt thuộc linh. Vậy hãy đưa tiền của bạn cho ai bạn thích và đến nghe Lời Chúa trong Hội thánh của chúng tôi ”? Tuy nhiên, chúng tôi nói chính xác điều đó với những du khách đến hội thánh của chúng tôi cách liên tục.

Trong 2 Cô-rinh-tô 9: 7, chúng ta đọc rằng “Đức Chúa Trời yêu người dâng hiến cách vui vẻ”. Theo cựu ước, trọng tâm là người ta đã cho bao nhiêu - 10% cộng với các lễ vật khác. Tuy nhiên, theo giao ước mới, trọng tâm là cách người ta dâng hiến - vui vẻ hay miễn cưỡng. Câu hỏi bây giờ không phải là số lượng dâng hiến, mà là chất lượng của việc dâng hiến. Theo giao ước mới, chỉ chất lượng được nhấn mạnh - ngay cả trong loại hội thánh mà người ta xây dựng.

Nhiều tín đồ nghèo về mặt thuộc linh vì họ sống keo kiệt và chặt chẽ với Đức Chúa Trời. Hãy mở lòng rộng rãi và hào phóng trong việc dâng hiến cho Đức Chúa Trời - trước hết là mạng sống của bạn, sau đó là thời gian và tài sản của bạn. Và bạn sẽ thấy rằng Chúa trả lại cho bạn gấp trăm lần.

Khi còn độc thân, tôi không có nhiều chi phí trong cuộc sống, và tôi đã dâng hiến cho công việc của Chúa phần lớn thu nhập của tôi từ lương hướng trong Hải quân. Sau này khi kết hôn, tôi thấy mình có nhiều nhu cầu về tài chính. Nhưng tôi chưa bao giờ mắc nợ dù chỉ một lần. Tôi không bao giờ phải vay tiền của bất cứ ai vào bất cứ lúc nào, bởi vì Chúa đã chăm sóc chúng tôi và trả lại những gì tôi đã dâng cho Ngài trước đó. Vì vậy, tôi có thể cho bạn biết từ kinh nghiệm của tôi:

 

Học cách dâng hiến hào phóng cho Chúa - và bạn sẽ thấy vấn đề tài chính của mình được giải quyết. Nhưng hãy để tôi cảnh báo bạn là hãy cho dâng tiền một cách khôn ngoan. Đừng đưa tiền cho những giảng sư yêu cầu tiền của bạn. Và đừng bao giờ đưa tiền cho những giảng sư sống hoang phí xa hoa. Họ sẽ lãng phí tiền của bạn. Hãy cầu nguyện và tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời và dâng tiền vào nơi Đức Chúa Trời cho bạn thấy rằng nhu cầu ở đó là lớn nhất. Giúp cho người nghèo chứ không cho người giàu. Trao cho những ai đang thực sự cần. Sau đó, bạn sẽ thấy rằng Đức Chúa Trời ban cho bạn mùa màng bội thu vào lúc bạn cần. Ý muốn của Đức Chúa Trời không thể khiến bất kỳ con cái nào của Ngài phải mắc nợ hoặc phải đối mặt với các vấn đề tài chính liên tục – trong khi họ có Cha giàu có như vậy ở trên trời. Lý do tại sao nhiều tín đồ phải đối mặt với những vấn đề như vậy là vì họ chưa bao giờ dâng tiền hào phóng đối với Đức Chúa Trời. Chúng ta gặt những gì chúng ta gieo.

Zac Poonen-