Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

Đau khổ là con đường dẫn đến vinh quang!

Một nhà thông thái đã từng viết "Ma sát là chất đánh bóng giúp tỏa sáng ân điển của chúng ta hơn". Nói cách khác, có thể là "đau khổ là con đường dẫn đến vinh quang." Bây giờ, đây không bao giờ là một sự dạy dỗ phổ biến, nhưng đau khổ là một món quà từ Chúa theo nghĩa nó giúp thánh hóa chúng ta, định hình chúng ta và dạy dỗ chúng ta. Xác thịt hét lên chống lại việc bao giờ có đi xuống con đường đó. Là con người đơn thuần, chúng ta sẽ không bao giờ chọn con đường như vậy. Vậy bạn có biết con đường đó được gọi là gì không? Nó được gọi là con đường hẹp và nó dẫn đến sự sống. Người ta có thể hỏi "làm thế nào những thử thách và sỉ nhục, đau đớn và đau khổ và thậm chí đôi khi cái chết có thể dẫn đến sự sống?"

Là Cơ đốc nhân, chúng ta có thực sự cần đặt câu hỏi đó không? Đây là cuộc đời của Đấng Christ. Ngài đã quen với đau khổ, Ngài là người của nỗi buồn. Một số người sẽ dạy rằng Ngài phải chịu đựng để chúng ta không phải chịu như vậy. Đây không phải là sự thật. Ngài đã chiến thắng đau khổ, địa ngục và sự chết để chúng ta cũng có thể vượt qua nhân danh Ngài, bởi Lời Chúa và quyền năng của Đức Thánh Linh. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng “Dù là Con, nhưng Ngài đã học được sự vâng lời bởi những điều mình phải chịu khổ; Và được hoàn thiện, ngài trở thành tác giả của sự cứu rỗi đời đời cho tất cả những ai vâng lời Ngài; (Hê 5: 8-9)

“Vì anh em đã được phúc -- vì Ðấng Christ -- chẳng những là tin vào Ngài, mà còn được chịu khó vì Ngài” (Philip 1:29)

Nếu bạn đang đau khổ ngày hôm nay và đang trong giai đoạn thử thách nhức nhối, tôi muốn động viên bạn. Đức Chúa Trời có đôi mắt. Ngài biết và Ngài thấy. Không có gì làm mất đi dẫu chỉ một giọt nước mắt. Một ngày không xa, tất cả những giọt nước mắt đó sẽ được lau đi trong vinh quang của thiên đàng.