Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

Đức Chúa Trời cần những con người trung thành-

"Và Ta đã tìm kiếm một người ở giữa vòng chúng, là người phải xây lên vách thành và đứng vào lỗ hổng trước mặt Ta vì xứ ấy, để Ta không phải hủy-diệt nó; nhưng Ta đã chẳng tìm được một ai " (Ê-xê.22:30). Trong lịch sử thế giới, của Israel và của Hội thánh, chúng ta thấy một số ví dụ về việc Đức Chúa Trời thường phụ thuộc vào MỘT con người trong một hoàn cảnh cụ thể để thực hiện các mục đích của Ngài. Nhưng với Chúa, thì một người luôn chiếm đa số.

--Nô-ê: Khi cả thế giới tràn ngập sự gian ác và nổi loạn chống lại Đức Chúa Trời, vào thời Nô-ê, mặc dù có tám người kính sợ Đức Chúa Trời trên trái đất, nhưng việc thực hiện các ý định của Đức Chúa Trời hoàn toàn phụ thuộc vào lòng trung thành của một người duy nhất là Nô-ê. Nô-ê là người duy nhất được Đức Chúa Trời ưu ái vào thời điểm đó (Sáng 6: 8). Nếu người đó không trung thành với Chúa, toàn bộ loài người sẽ bị xóa sổ, và không ai trong chúng ta còn sống đến ngày hôm nay!! Chắc chắn chúng ta có thể cảm ơn Chúa vì Nô-ê vẫn trung thành. Chúa Giê-su nói rằng những ngày cuối cùng sẽ giống như thời của Nô-ê. Sự trụy lạc và bạo lực tình dục trong thời Nô-ê cũng sẽ là đặc tính cho những ngày cuối cùng. Đây là thời gian mà chúng ta đang sống trong ngày hôm nay. Và vì vậy, những người không thỏa hiệp như Nô-ê là những gì Đức Chúa Trời cần ngay cả ngày nay.

--Ê-li: Hãy xem xét một thời điểm khác trong lịch sử của Israel, khi A-háp làm cho mọi người thờ phượng Ba-anh. Vào thời đó, có 7000 người ở Israel từ chối thờ thần Ba-anh (1 Vua.19: 18). Đó chắc chắn là một lập trường táo bạo và đáng tin cậy. Nhưng lời chứng như vậy vẫn là lời chứng tiêu cực: Họ KHÔNG thờ các thần tượng. Điều này giống như chứng ngôn tiêu cực mà nhiều tín đồ có ngày nay- họ không hút thuốc, không đánh bạc, v.v ... Nhưng Đức Chúa Trời không thể sử dụng dù chỉ một trong số 7000 người này để thực hiện các mục đích của Ngài tại Israel vào thời điểm đó. Để làm được điều đó, Đức Chúa Trời cần một Ê-li.

A-háp đã không sợ 7000 "tín đồ" này. Nhưng ông sợ Ê-li. 7000 người này chắc chắn đã cầu nguyện với Chúa; nhưng lời cầu nguyện của họ không thể làm cho lửa từ trời xuống. Chính lời cầu nguyện của Ê-li đã làm điều đó. Lời cầu nguyện của tất cả các tín đồ không có tác dụng như nhau trước sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Kinh thánh cho biết liên quan đến Ê-li, rằng " Lời cầu-nguyện có hiệu lực của người công-chính có thể hoàn thành nhiều"(Gia-cơ 5: 16-18). Một bàn tay người đàn ông nầy đã chuyển đổi cả một quốc gia trở lại với Đức Chúa Trời, đánh đuổi các thế lực gian ác và giết tất cả các nhà tiên tri của Ba-anh. Chỉ nhờ một người trung thành, chứ không phải qua nhiều người, các mục đích của Đức Chúa Trời mới được hoàn thành, ngay cả ngày hôm nay cũng vậy.

--Ê-li-sê: Có năm mươi "con trai của các nhà tiên tri" (sinh viên trường Kinh Thánh) vào thời Ê-li để lại, tất cả đều hi vọng một ngày nào đó họ sẽ trở thành tiên tri ở Israel. Nhưng Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã bỏ qua tất cả họ và giáng trên Ê-li-sê, người không phải là "con trai của một nhà tiên tri" như vậy (2 Vua.2: 7,15). Ê-li-sê chỉ được người ta biết đến ở Israel với tư cách là một người hầu- "người thường đổ nước trên tay Ê-li" (2 Vua3: 11). Khi quân đội của vua A-ram (Syria) tấn công Israel, không ai trong số năm mươi học giả Kinh Thánh này có thể bảo vệ Israel - vì có thể họ đã học Luật Môi-se trong trường Kinh-thánh của mình, nhưng họ không biết Đức Chúa Trời. Chỉ có Ê-li-sê, người duy nhất ở Israel có liên lạc với Đức Chúa Trời, mới có thể báo trước cho quốc gia về những nơi chính xác mà kẻ thù sẽ tấn công.

Ngày nay, chức năng chính của một nhà tiên tri cũng tương tự: cảnh báo trước cho dân của Đức Chúa Trời về nơi nào Sa-tan sẽ tấn công họ. Một nhà tiên tri như Ê-li-sê, trong hội thánh ngày nay, có thể cứu dân Đức Chúa Trời khỏi tai họa thuộc linh hơn năm mươi giảng sư ("con trai của các nhà tiên tri"). Sự hiểu biết Kinh Thánh sẽ không có ích gì nếu một người không thể nghe được tiếng nói của Thánh Linh. Chỉ một người có thể nghe được tiếng nói của Đức Chúa Trời mới có thể cứu hội thánh khỏi những âm mưu và cuộc tấn công của Sa-tan. Các nhà tiên tri thời xưa cũng được gọi là "nhà tiên kiến" ("những người có thể nhìn thấy tương lai với khải tượng do Đức Chúa Trời ban cho" - 1 Sa. 9: 9). Họ biết kẻ thù sẽ tấn công ở đâu và có thể thấy trước những nguy hiểm khi thực hiện một hành động cụ thể. Hội thánh ngày nay rất cần những người tiên kiến ​​như vậy.

--Đa-ni-ên: Khi Đức Chúa Trời muốn đưa dân Israel ra khỏi Ai Cập vào Ca-na-an, Ngài cần một người. Ngài đã tìm thấy Môi-se. Khi Ngài muốn đưa dân Do Thái ra khỏi Ba-by-lôn về Giê-ru-sa-lem, Ngài cần một người khác. Ngài đã tìm thấy Đa-ni-ên. Đa-ni-ên đã trung thành từ thời trẻ và đã vượt qua mọi thử thách. Khi còn là một thiếu niên ở Ba-by-lôn, ông đã có lập trường vững chắc cho Chúa. “Anh ấy đã xác định trong lòng rằng mình sẽ không làm cho ô uế bản thân” (Đ.1: 8) – đây là một câu gốc hay cho tất cả những người trẻ tuổi phải ghi nhớ. Trong khi tất cả những người Do Thái trẻ tuổi khác sẵn sàng ăn thức ăn của vua dọn trên bàn, vì sợ vua (thức ăn mà Đức Chúa Trời đã cấm trong sách Lê-vi Kí), thì riêng Đa-ni-ên từ chối ăn. Có ba thanh niên khác ngồi cùng bàn ăn hôm đó, những người nầy thấy Đa-ni-ên đứng lên, và tham gia cùng anh ta. Sau đó Đa-ni-ên và ba người đó trở thành người gây ảnh hưởng mạnh mẽ cho Đức Chúa Trời tại Ba-by-lôn.  

70 năm sau, khi Đa-ni-ên gần 90 tuổi, những lời cầu nguyện của ông đã kích hoạt cuộc chuyển động dân Do Thái từ Ba-by-lôn trở về Jerusalem. Ngày nay cũng có một cuộc chuyển động đưa dân của Đức Chúa Trời từ Ba-by-lôn thuộc linh (hội thánh giả) đến Jerusalem thuộc linh (Thân thể của Đấng Christ). Và đối với một chuyển động như vậy, Đức Chúa Trời cần người. Ngày nay có rất nhiều người giống như ba người bạn của  Đa-ni-ên, Ha-na-nia, Mi-sa-ên và A-xa-ria (Đa.1: 11). Họ háo hức đứng về phía Chúa, nhưng họ không có đủ can đảm để tự mình làm điều đó. Họ đang chờ đợi một Đa-ni-ên dẫn dắt họ. Và vì vậy Chúa lại đang tìm kiếm các ông Đa-ni-ên.

Đức Chúa Trời cần một lời chứng trong sạch cho Danh Ngài trong MỌI thế hệ. Và Ngài sẽ không  bỏ quên chính Ngài mà không có một nhân chứng ngay cả trong thế hệ của chúng ta. Bạn sẽ trả giá để được hoàn toàn sẵn sàng cho Đức Chúa Trời trong thế hệ này không?

Zac Poonen- India-