Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

CHỌN NGƯỜI QUẢN NHIỆM-

Phục truyền 17:14-2o:

“Khi ngươi đã vào đất Yavê Thiên Chúa của ngươi sắp ban cho ngươi để chiếm lấy mà lập cư ở đó, và ngươi nói: "Mình hãy lập vua cai trị mình như hết thảy các nước xung quanh mình" ngươi có thể lập làm vua, kẻ sẽ được Yavê Thiên Chúa của ngươi chọn; ngươi sẽ lấy tự giữ anh em ngươi mà đặt người làm vua trên ngươi, ngươi không được phép đặt trên ngươi một người xa lạ không phải là anh em ngươi. Chỉ một điều thôi: là nó đừng có nhiều ngựa và đừng đem dân trở lại Aicập để được có nhiều ngựa, quả Yavê đã phán: "Các ngươi sẽ không còn trở lại đường ấy nữa!" Nó đừng lấy nhiều vợ cho mình, kẻo lòng nó phải xiêu lạc, và nó đừng chuốc cho có nhiều bạc vàng một vô độ. Và khi nó đã ngự trên ngai vua, nó sẽ sao lại cho mình một phó bản của Luật này trong một sách có các Lêvit tư tế chứng giám. Bản ấy sẽ có (luôn) nơi mình nó, và nó sẽ đọc mọi ngày đời nó, để học cho biết kính sợ Yavê Thiên Chúa của nó và giữ tất các lời của luật này cùng các luật điều để mà thi hành, để lòng nó đừng tự cao tự đại trên các anh em nó, và đừng lạc xa qua mặt qua trái lịnh truyền, ngõ hầu nó được dài ngày trong triều đại của nó, và con cái nó, và con cái, giữa Israel”
-
Lời Chúa qua môi miệng Môi-se dạy dỗ về cách chọn một vị vua để cai trị trong nước Chúa của Israel. Tôi áp dụng vị vua đó là mục tử quản nhiệm chi hội. là Trưởng lão hội thánh địa phương, là người có trách nhiệm trong nhà Chúa.
--
Trên đất lành bạn sẽ chiếm hữu,
Trên kinh nghiệm Christ tổng hàm bao,
Bạn chọn người chăn bầy thật tốt,
Là anh em gia tộc chí cao.
-
Người không được sắm nhiều xe ngựa,
Dự phòng đường trở lại đất xưa,
Dựa nương thế lực các cường quốc,
Buông bỏ niềm tin Christ là Vua.
-
Người không lợi dụng thánh đồ nữ,
Thỏa mãn tư dục quá buông lung
Tà tình đưa dẫn lối sai trật,
Mất tình yêu kính Chúa đến cùng.
-
Người không tích trử nhiều vàng bạc,
Do lợi dụng những tín đồ giàu,
Không thò tay kho thánh kiếm chác,
Chúa trừng phạt quản ra rất đau.
-
Cần có quyển Kinh thánh bên cạnh,
Chuyên cần đọc lời ấy đêm ngày,
Hết lòng thực hành điều Chúa bảo,
Theo lòng kính sợ Chúa thẳng ngay.
-
Không tẻ đường bên hữa hay tả,
Không lấn lướt trên các anh em,
Chúa cho tồn tại trong chức vụ,
Con cháu được phước hạnh gia thêm.
MK. October 25, 2020