Thứ Ba, 21 tháng 9, 2021

Đây Là Người Yêu Của Tôi (3)-

Nhã Ca 5:11, "Lọn tóc người quăn, và đen như quạ"-

3. Sự hoàn hảo của sự tận tâm và phục tùng
-
Mái tóc đen nói lên tuổi trẻ và sức mạnh. Tóc có màu đen khi quá trình lão hóa chưa bắt đầu (Truyền đạo 11:10- đó là " lúc thiếu niên và thì xuân xanh).
Chúa Jêsus hết sức hiến mình cho Đức Chúa Trời của Ngài. Trong sự dâng mình này không có sự sụt cân, không có sự suy yếu. Sự sùng kính của Chúa Giê-su đối với Đức Chúa Trời của Ngài thì hoàn hảo từ đầu đến cuối. Thậm chí còn tìm thấy biểu hiện cao nhất của sự hiến dâng đó vào cuối cuộc đời của Ngài, trên thập tự giá. Ngay cả khi trên đường đến thập giá, Ngài vẫn có thể gọi mình là “cây xanh” (Lu-ca 23:31).
Mặc dù Sa-tan đã làm mọi cách để khiến Chúa suy sụp và ngăn cản Ngài khỏi con đường sùng đạo của mình, Chúa vẫn không dừng lại. Mang theo cây mộc hình của mình, Chúa đi ra ngoài và theo cách riêng của mình, nằm xuống bàn thờ của Đức Chúa Trời trên Gô-gô-tha ​​để hy sinh chính mình cho Đức Chúa Trời ở đó mà không có bất kỳ tì vết nào. Nhìn bề ngoài người ta có thể hiểu nhầm Ngài với một người 50 tuổi, vì ngoại hình của Chúa bị biến dạng vì đau khổ. Nhưng bên trong lòng thành kính của Ngài không hề kém so với khi Ngài nói: “Hỡi Đức Chúa Trời, tôi đến để làm theo ý muốn của Ngài” (Heb. 10: 7).
Có thể nào chúng ta, những người mà tất cả đều biết trong cuộc đời của mình, có những lúc tình yêu vơi đi và sự yếu đuối về thuộc linh, nên bạn có muốn nhận ra sự hoàn hảo của Ngài một lần nữa ở đây chăng?
Hôm nay Người Yêu Dấu này đứng trước cửa nhà bạn với "đầu .. đầy sương móc, Lọn tóc ... thấm giọt ban đêm" (Nhã. 5,2), vì trên đời này những kẻ coi thường Người vẫn không còn chỗ trống trong tấm lòng họ, trừ những người yêu mến Người. Bạn có muốn để Đấng ấy bỏ đi như cô dâu trong Nhã ca 5 không? Hay bạn muốn cho Đấng ấy vào và có mối quan hệ thông công với Ngài? Sau đó, Chúa sẽ cho bạn thấy điều gì đó về sự hoàn hảo của Ngài, rồi những lọn tóc của Ngài ấy sẽ quyến rũ đôi mắt của bạn và bạn sẽ nói với Ngài: "Lạy Chúa Giêsu, con cảm ơn vì Chúa đã yêu thương con và Ngài đã xả thân vì con."