Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2021

Hãy Làm Muối Của Trái Đất -

Ma-thi-ơ 5:13, ""Các ngươi là muối của đất,"
Những gì chúng ta đã thấy: Chúng ta nên có một ảnh hưởng bảo tồn và bền vững. Chúng ta nên ngăn chặn sự lây lan của sự bất công và vô đạo đức xung quanh chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần phải sống một đời sống công bình và thánh khiết thiết thực theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Điều này cũng sẽ xảy ra khi chúng ta có lòng kính sợ Chúa và chúng ta hiệp thông với Chúa.
Nếu chúng ta đã hiểu điều đó, thì chúng ta cũng hiểu rõ rằng rất có thể chúng ta với tư cách là môn đệ của Chúa không có ảnh hưởng này, nhưng đã trở nên bất lực, nhạt nhẽo. Đó chính xác là những gì cảnh báo của Chúa.
“Song nếu muối mất mùi đi, thì lấy chi mà làm mặn lại?Không dùng chi được nữa, chỉ phải quăng nó ra ngoài, bị người ta giày đạp ”(Math 5, 13b).
Hồi đó, muối không tinh khiết như muối sản xuất theo công nghiệp của chúng ta hôm nay và nó chứa rất nhiều tạp chất. Khi nước đến với muối này, muối tinh khiết đã được rửa sạch và những gì còn lại là một thứ hoàn toàn vô dụng và không thể sử dụng được nữa ngoài việc bị ném ra ngoài.
Và vì vậy, chúng ta cũng có thể mất đi sức mạnh của mình nếu chúng ta sống giống hệt những người xung quanh. Chúng ta phải làm thế nào để ngăn chặn điều ác, dù nó xảy ra dưới bất kỳ hình thức nào, khi chúng ta tự mình thực hành nó, khi bạn không thể thấy trong cuộc sống của chúng ta rằng chúng ta đang tuân theo những nguyên tắc hoàn toàn khác ?!
Nếu chúng ta đồng hóa thế giới ( Rom 12:2), thậm chí làm “bạn của thế giới” (GIa 4:4; 1 Giăng 2:15-17), thì chúng ta không cần ngạc nhiên rằng mình hoàn toàn bất lực, và do đó đã trở nên hoàn toàn vô dụng. Câu hỏi liệu ai đó có được tái sinh hay không thậm chí còn không được giải quyết ở đây. Đó là về lời chứngi của môn đồ.
Chúng ta hãy tự hỏi mình: Qua đời sống thánh hiến, tôi có ảnh hưởng lâu dài đến những người xung quanh để ngăn chặn điều ác, hay những người xung quanh có ảnh hưởng xấu đến tôi vì tính đồng nhất và tính thế tục của tôi?
Cầu xin Chúa cứu chúng ta khỏi điều sau này và, nếu cần, dẫn chúng ta trở lại một lời chứng hùng hồn cho Ngài. Vì vậy, chúng ta cần phải tự cô lập mình, ngăn chặn ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của chúng ta và sống một cuộc sống thông công với Chúa