Ê-sai 2: 12-16; Khải Huyền 18: 9-24
Cả thế giới đã đóng đinh Chúa Jêsus vào mộc hình. Điều này được làm rõ bởi tiêu đề ba thứ tiếng trên thập tự giá. Nó được viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ, tiếng Hi Lạp và tiếng La-tinh.. Ba thứ chữ đó nói lên hệ thống thế giới của tôn giáo, văn hóa và chính trị không có chỗ cho Chúa Giê-su người Na-xa-rét.
Nhưng khi Chúa Jêsus tái xuất hiện trên trái đất với quyền năng và vinh quang, thì Ngài sẽ phán xét chính xác hệ thống thế giới thối nát này. Hai đoạn văn, một trong Cựu Ước và một trong Tân Ước, cho thấy ba khu vực này của thế giới sẽ bị Đấng Christ loại bỏ hoàn toàn.
Ê-sai 2: 12-16: “Vì sẽ có một ngày của Đức Giê-hô-va vạn quân đến trên mọi vật kiêu căng, ngạo mạn, tự cao; nó sẽ bị hạ xuống; lại đến trên mọi cây bách cao lớn của Li-ban, và mọi cây dẻ của Ba-san [những vĩ nhân của thế giới này]; cùng trên mọi núi cao, mọi đồi cả (nơi thờ hình tượng= thế giới tôn giáo], trên mọi tháp cao và mọi vách thành vững bền [quyền lực chính trị thế giới], trên mọi tàu bè của Ta-rê-si, và mọi vật chi đẹp mắt [ thế giới thương mai và văn hóa]".
Khải Huyền 18: 9–24: “Các vua trên đất (thế giớii chính trị) đã hành dâm và xa hoa với nó, thấy khói đốt nó thì sẽ vì nó mà than khóc đấm ngực, Các nhà buôn trên [thế giới thương mại] cũng vì nó khóc lóc tang chế, vì không ai mua hàng hoá mình nữa, ..., trâu bò, chiên dê [thế giới tôn giáo] ...,và hồn người ta. Nơi ngươi hẳn chẳng còn nghe tiếng gảy đàn cầm, đánh nhạc, thổi sáo, thổi kèn nữa; nơi ngươi hẳn chẳng còn thấy nghệ sĩ làm vô luận nghề gì nữa (thê giới văn hóa)."
Trở lại buổi đầu, khi Chúa đã đến để cứu thế giới, không có chỗ cho Ngài. Sau đây, khi Ngài đến để phán xét thế giới, Chúa sẽ không còn để chỗ nào cho nó nữa.