Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2021

SÁT NHÂN-

Ma-thi-ơ 5: 21-22, ""Các ngươi đã nghe phán cho người xưa rằng: 'Chớ giết người; và hễ ai giết người thì khó tránh khỏi cuộc xét đoán.' Song ta nói cùng các ngươi,hễ ai giận anh em mình, thì khó tránh khỏi cuộc xét đoán; ai nhiếc anh em mình rằng: 'Đồ khờ,' thì khó tránh khỏi bị công hội xử; còn ai nhiếc anh em mình rằng:'Đồ ngu,' thì khó tránh khỏi lửa địa ngục".

Đức Chúa Trời đã phán, “Mọi hồn đều thuộc về Ta” (Ê-xê-chi-ên 18: 4). Chỉ một mình Ngài có quyền nói khi nào mạng sống trên trái đất sẽ kết thúc đối với bất kỳ cư dân nào. Ngài đã giao một số quyền hạn cho các chính phủ để những kẻ bất lương có thể bị xử lý cách ngay chính và như một lời cảnh báo cho những người khác (Sáng thế ký 9: 5-6; Rô-ma 13: 4). Nhưng không ai có quyền tự mình nắm lấy luật pháp và giết chết người hàng xóm của mình vì những hành vi phạm tội có thật hoặc giả tưởng của người lân cận đó. Đằng sau bàn tay của kẻ sát nhân là dã tâm hiểm độc và trái tim độc ác.

Vì vậy, Chúa Giêsu của chúng ta cho chúng ta thấy rằng kẻ khinh thường người lân cận của mình, người ghét anh em mình, đều là một kẻ giết người có tiềm năng và do đó sẽ bị luật luân lý lên án. Điều này được nhấn mạnh trong Xuất hành 20:13 và 1 Giăng 3:15. Khi ân điển của Đức Chúa Trời điều khiển con người bên trong, lòng hận thù và mọi giai đoạn ác ý sẽ biến mất, và tình yêu thương không gây hại cho người lân cận được thể hiện. Vì vậy, trong điều này, cũng như mọi điều khác, tình yêu thương là sự tuân thủ luật pháp mới của hiến pháp vương quốc thiên đàng.