Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

Sau Đó, Chúng Tôi Đến Thiên Đường-

1. Phi-e-rơ 5: 8; 2 Cô 11:14;

Math. 10: 28, "Đừng sợ kẻ giết được thân thể mà không thể giết linh hồn...."
Sa-tan luôn luôn như vậy, ngay cả khi nó thể hiện mình khác đi. Đôi khi hắn thể hiện mình là sư tử gầm thét (1Phi. 5:8), có khi là thiên thần sáng láng (2Cor. 11:14), nhưng luôn luôn là Sa-tan.
Nếu chúng ta nhìn lại quá khứ của nước Đức (Chủ nghĩa phát xít dân tộc) và cũng như các nước khác như Ấn Độ, chúng ta thấy cách Sa-tan thể hiện mình, trên tất cả, như một con sư tử gầm rống. Như đã từng có với Nê-hê-mi (xem Nê-hê-mi 6: 14). Sa-tan cố gắng khiến các Cơ đốc nhân sợ hãi, làm họ tê liệt, để bịt miệng họ. Thường dưới các chính phủ độc tài như ở Đức hoặc Hồi giáo, các Cơ Đốc nhân bị thiệt thòi, bị gạt ra ngoài lề xã hội, bị đe dọa, bị bắt và bị tra tấn.
Sự độc ác, tàn bạo và vô nhân đạo thường dường như không có giới hạn. Một người bị ngăn không cho ngủ trong nhiều ngày. Mỗi khi anh ấy ngủ say, anh ấy đều bị đánh thức. Một Cơ đốc nhân khác bị mắc kẹt trong một hố tối - không ánh sáng, không có bạn tù. Nhiều nhất là một con chuột chạy qua phòng giam của anh ở chỗ này và chỗ khác. Cuộc tiếp xúc duy nhất là với viên cai ngục của anh ta, người không thể làm gì tốt hơn là “bôi” phân của hắn vào bánh mì của chính anh ta ăn vào mỗi buổi sáng. Những Cơ đốc nhân khác phải làm việc ngoài trời lạnh giá. Trước khi trở về phòng giam sau một ngày dài, họ phải cởi quần áo, tắm bằng nước lạnh và vì vậy họ phải vào phòng giam lạnh giá tương đương. Ngoài ra, họ còn phải chịu đựng những lời chế giễu và khinh bỉ, cộng với những lời đe dọa.
Là một người cha của một gia đình, ông nói: tôi sợ hãi - sợ hãi chính bản thân mình, sợ hãi gia đình tôi, người mà tôi yêu quý hơn bất cứ điều gì trên trái đất này. Toàn bộ vấn đề không phải là không có lối thoát cho những Cơ đốc nhân bị đàn áp này. Thường thì họ chỉ cần viết chữ ký của mình vào một lá thư, trong đó họ xác nhận rằng họ đang quay lưng lại với Chúa Giê-su và Kinh thánh và họ sẽ không còn tìm cách liên lạc với những Cơ đốc nhân khác. Tuy nhiên, có thể thấy thái độ của nhiều tín đồ Đấng Christ bị bắt bớ trong tình huống sau:
Cảnh sát một nước kia đang quấy rối một chủ nhà theo đạo Chúa, là người đã dọn phòng của anh ta cho một hội thánh tư gia. Các quan chức nói với anh ta, "Những cuộc họp này phải dừng lại! Nếu bạn không ngăn chặn nó, chúng tôi sẽ tịch thu nhà của bạn và ném bạn ra đường. ”Câu trả lời của gia chủ? Anh ấy có thể sẽ trả lời, "Bạn muốn nhà của tôi? Và làm tòa án của tôi ư? Bạn phải hướng về Chúa Jêsus mà cầu hỏi Ngài, Đấng mà tôi đã hiến dâng ngôi nhà của mình rồi. ”Các cảnh sát không thông minh lắm với câu trả lời này. Họ nói: “Chúng tôi không biết làm thế nào để đến Chúa Giê-xu của bạn được, nhưng chúng tôi biết địa chỉ của bạn! "
Nếu chúng tôi lấy ngôi nhà của bạn khỏi tay bạn, bạn và gia đình của bạn sẽ không còn một mái nhà trên đầu của bạn! ”Chủ ngôi nhà trả lời:“ Vậy thì chúng tôi sẽ không chỉ cầu xin Chúa cho bánh hàng ngày của chúng tôi, mà còn xin cho có mái nhà hàng ngày nữa. "-" Nếu cứ thế này thì chắc ăn thua rồi! "Đánh gục những kẻ truy đuổi. -" Sau đó, chúng tôi cầu xin Chúa Giê-su chữa lành vết thương. " - "Và sau đó chúng tôi sẽ nhốt tất cả các bạn!" Câu trả lời của Cơ đốc nhân có thể đoán trước được: "Khi vào tù, chúng tôi sẽ truyền tin tốt lành về Chúa Giê-su cho các bạn tù mà họ sẽ được giải thoát. Chúng tôi sẽ trồng các hội thánh mới trong nhà tù (Lưu ý: Điều này đề cập đến các nhà thờ tư gia, như họ thường làm được tìm thấy một số nước”-“ Nếu bạn cố gắng như vậy, chúng tôi sẽ giết bạn! ”-“ Sau đó, chúng tôi sẽ lên thiên đàng và sẽ ở với Chúa của chúng tôi mãi mãi, Ngài là Chúa Giê-xu.
Họ kiên định cầm cự - như thể họ nhìn thấy cái vô hình. Những Cơ đốc nhân này biết những gì họ có và không ai có thể lấy trộm nó từ họ. Bạn đã hiểu những lời của Chúa:
“Đừng sợ kẻ giết được thể xác mà không giết được linh hồn; nhưng hãy sợ Đấng có thể hủy diệt cả hồn lẫn xác trong địa ngục ”(Math 10,28).
Chúng ta biết nhiều tấm gương về những Cơ đốc nhân bị bắt bớ, những người có đặc điểm là kiên trì, vui vẻ và bình tĩnh trong cuộc bức hại. Chính với thái độ bên trong và thái độ của trái tim, thứ không thể che giấu bên ngoài này, họ đã là sự minh chứng cho những kẻ hành hạ mình và khiến nhiều người đặt câu hỏi. Những tín đồ đạo Đấng Christ này đã làm gì mà bất chấp mọi sự chống đối, vẫn giữ vững đức tin của họ?
Friedemann Werkshage-- Đức quốc-