Ê-xê-chi-ên 34:16, "Ta sẽ tìm con chiên lạc mất, dắt con chiên bị đuổi trở về, rịt lành con chiên bị thương và làm cho con chiên yếu được mạnh. Nhưng Ta sẽ hủy diệt những con mập và mạnh. Ta sẽ dùng sự công chính để chăn chúng"
Đức Chúa Trời là Đấng chăn dắt dân của Ngài. Nếu những kẻ chăn chiên dưới quyền của Ngài, ích kỷ không quan tâm, thì Chúa vẫn sẽ làm vậy. Bốn vấn đề khác nhau mà bầy cừu đã từng phải đối mặt dưới sự chăn dắt của những người chăn bầy ích kỷ được đề cập ở đây:
--Có những con cừu bị lạc mất. Trong thực tế áp dụng cho đoàn chiên của Đấng Christ, đây là những người đã đánh mất ý chí của chính mình và không còn thấy đường. Chúa đi theo những con chiên như vậy, Ngài tìm kiếm họ.
--Có những người bị tản lạc. Đây là những con chiên bị bạo lực bên ngoài hay từ trong hội thánh tấn công, đã sợ hãi bỏ chạy và mất liên lạc với bầy. Chúa muốn dẫn họ trở lại với sự hiệp thông của các thánh đồ.
--Có những con cừu bị thương. Đây là những người đã bị người khác cố tình làm bị thương và không còn có thể bước đi tới lui với tốc độ bình thường. Chúa băng bó vết thương của họ để họ có thể được chữa lành bên trong lòng.
--Có những người ốm đau. Đây là những người có vấn đề bên trong ảnh hưởng cách tiêu cực đến hành vi và hạnh phúc của họ. Chúa có mặt ở đó và muốn ban sức mạnh mới cho họ.
Thật tuyệt vời biết bao khi Chúa làm việc như thế này! Nhưng chúng ta hãy học hỏi thêm từ Ngài trong điều này nữa, nếu chúng ta muốn làm người chăn bầy dưới quyền chỉ đạo của Chúa.
--
Cộng Đồng Của Đức Chúa Trời-
1. Phi-e-rơ 2: 5; Ê-phê-sô 2:20
--Nhà Của Đức Chúa Trời-
Ý tưởng chính: sự thánh khiết, vinh quang và trách nhiệm
Đặc điểm của ngôi nhà là gì?
Đó là một ngôi nhà thuộc linh (1Phiero 2: 5).
Đó là nhà thánh (Eph. 2: 20; 2 Cor 6: 14–7: 1; Thi. 93: 5).
Đó là nơi ở của vinh quang Đức Chúa Trời (Thi 26: 8; 29: 9).
Đó là nơi ở của Đức Chúa Trời (Eph 2: 22) -> đặc ân và phúc lành.
Đó là nơi ở của những người được cứu chuộc, nơi họ được hiệp thông với Đức Chúa Trời (Ep 2,18, 19).
Đó là nơi thờ phượng (1 Phiero 2: 5).
Chính Đấng Christ được chỉ định trên ngôi nhà làm chủ ngôi nhà (Heb. 3: 6; 2 Tim. 2: 21).
Đấng Christ là thầy tế lễ vĩ đại của nhà (Heb. 10: 21).
Nó bao gồm những viên đá sống được cứu chuộc-- chức tư tế thánh (1 Phi. e rơ 2: 4,5).
-Đó là nhà cầu nguyện (Mác 11: 17; 2 Tim 2: 1-4) -> sự lệ thuộc.
Ngôi nhà vẫn tiếp tục phát triển, theo nghĩa của một đứa trẻ: Nó hoàn hảo nhưng nó lại lớn lên (1 Phi 2: 4, 5; Eph. 2: 19-22).
Ngôi nhà tồn tại ở địa phương (Eph. 2: 22), trên toàn thế giới (Eph. 2: 21) và theo lời khuyên của Đức Chúa Trời (Ep 2:21: đền thờ).
Đức Chúa Trời hay Đức Chúa Jêsus xây dựng ngôi nhà này (Math. 16: 18; 1Tim 3:15).
Con người cũng làm việc trên ngôi nhà với trách nhiệm trước mặt Đức Chúa Trời (1 Cô 3: 9-13).
Đó là một nơi trật tự (1 Tim. 3:15; 1 Cor 14: 33, 40).
--Trật tự gồm những gì?
Kinh thánh không có tên cụ thể cho hội thánh; tất cả đều được gọi là tín hữu (Công. 5: 14), môn đệ (Công 9: 1), các Cơ Đốc nhân (Công 11: 26) hay thánh (Eph 1: 1).
Sự dạy dỗ không đề cập đến tư tưởng của con người, nhưng nói đến lời Chúa (2 Ti 3:16; Ga 17:17)
Đức Thánh Linh, Đấng ngự trong nhà, đền thờ của Đức Chúa Trời, hướng dẫn, chỉ dẫn, hướng dẫn mọi việc, kể cả trong giờ nhóm họp. Do đó, không cần tuyển dụng “mục sư” nào (1 Cô 3:16; Giăng 14: 26; 16:13).
Có ít nhất ba kiểu nhóm họp trong nhà của Đức Chúa Trời:
--để bẻ bánh
--để xây dựng
--cầu nguyện
Có nhiều món quà khác nhau của ân điển (1 Cô 12: 4; Ê-phê-sô 4:11), bao gồm:
--Người chăn cừu
--Giáo viên
--Nhà truyền giảng
Có nhiều chức vụ khác nhau, nhưng không có “nhân viên” nào thực hiện một chức vụ, chẳng hạn như giám mục, chấp sự (1 Tim 3: 1–13).
Kỷ luật được thực hành (1 Cor. 5:13; Math. 18:18).
Phụ nữ im lặng trong giờ nhóm họp (1 Cô 14: 34–36).