Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2022

Lò Lửa-


Đa-ni-ên 3: 6
Đại diện của đế chế đầu tiên trong thời dân ngoại, Nê-bu-cát-nết-sa, "người là cái đầu bằng vàng", đã dựng một pho tượng ở đồng bằng Đu-ra để mọi người thờ lạy. “Còn ai không sấp mình thờ lạy, thì lập tức sẽ bị ném vào lò lửa đang cháy” (Đa. 3: 6).
Pho tượng như vậy cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của người cai trị đế chế cuối cùng (Đế chế La Mã đang hồi sinh), con thú trong Khải Huyền 13: 1-10. Và ai không tôn thờ ảnh của hắn- có lẽ sẽ đặt ở trong đền thờ - sẽ bị giết (Khải. 13:15).
Vì vậy, con người được cảnh báo: Hãy thờ hình tượng, nếu không bạn sẽ bị giết, nếu không bạn sẽ bị ném vào lò lửa!
Nhưng Chúa cũng đưa ra lời cảnh báo khi nhìn vào bức tranh (xem Khải. 14: 9-11). Có chép: "Nếu ai thờ-phượng con thú cùng tượng nó, ..sẽ chịu đau đớn trong lửa và diêm ".
"Nếu ai thờ-phượng con thú cùng tượng nó, và chịu dấu nó ghi trên trán hay trên tay, thì người ấy cũng vậy, sẽ uống rượu thạnh-nộ không pha của Đức Chúa Trời rót trong chén thạnh-nộ Ngài; và sẽ chịu đau đớn trong lửa và diêm ở trước mặt các thiên-sứ thánh và trước mặt Chiên Con. Khói của sự đau-đớn chúng nó bay lên đời đời. Những kẻ thờ-lạy con thú và tượng nó, cùng những kẻ chịu dấu của tên nó ghi, thì cả ngày lẫn đêm không lúc nào được yên-nghỉ.".
Hãy cùng so sánh hai "lò lửa" này:
Ba người bạn của Đa-ni-ên bị ném vào lò lửa của Nê-bu-cát-nết-sa và trải qua những điều sau đây:
Ngọn lửa không làm hại họ (Đa 3:25).
Chúa Jêsus đã ở với họ (Đa. 3:25).
Họ ra khỏi lò lửa (Dan 3:26).
Những người vô tín vào hồ lửa thì ngược lại:
Ngọn lửa gây ra cho họ những cực hình (Khải 14:10).
Họ sẽ bị hành hạ TRƯỚC mặt Chiên Con và các thiên thần thánh (Khải. 14:10).
Họ sẽ không bao giờ rời khỏi nơi này (Khải. 14:11).
Về nguyên tắc, tất cả mọi người ngày nay đều phải đối mặt với sự lựa chọn này về "lò lửa". Một người tín đồ sẽ đau khổ dưới bàn tay của loài người nếu người đó chọn con đường đức tin và trung thành, hoặc một người sẽ đau khổ dưới bàn tay của Đức Chúa Trời nếu ngườ đó chọn con đường bất tín và bất trung.