Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Cố gắng và Tin tưởng -

Đã có lúc trong đời tôi cảm thấy không thể, hoặc cùng lắm là khó có thể làm hài lòng Đức Chúa Trời. Tôi không biết bạn đã bao giờ đấu tranh với một điều như vậy chưa, nhưng đối với tôi đó là một thực tế thuộc linh. Tôi tự coi mình là một trong đám đông “Hỡi những kẻ ít đức tin”. Tôi thấy mình trong một chu kỳ tôn giáo làm điều này và làm điều kia. Tôi càng cố gắng, tôi càng cảm thấy thất bại. Tôi sẽ làm những điều “đúng” nhưng có vẻ như luôn có chỗ để làm những điều đúng thậm chí còn “đúng hơn”. Điều này dẫn đến sự thất vọng về thuộc linh và cảm giác thất bại.
Một ngày nọ, tôi cảm thấy cần phải nghiên cứu tất cả những lần Đấng Christ phán: “Hỡi những kẻ ít đức tin.” Tôi nghĩ: những người dường như đang ở trong tình trạng khó khăn về tinh thần giống như tôi là ai và họ đang làm gì sai? Tôi đến đoạn nơi Simon Peter chìm trong cơn bão. Đấng Christ đã phán: “Hỡi kẻ ít đức tin, tại sao ngươi lại nghi ngờ?”
Suy nghĩ một cách có phương pháp về đoạn văn, tôi nhận ra một điều: Si môn Phi e rơ không bị Chúa quở trách vì ông không cố gắng – ông là người duy nhất cố gắng! Ý tôi là, anh ấy đã làm được. Ông đã ra khỏi thuyền, đặt chân trên sóng và đứng trên mặt biển! Anh ấy đã cố gắng hơn bất kỳ ai khác trong cơn bão. Sau đó, tôi kết luận rằng lời quở trách của Đấng Christ không phải vì Si-môn Phi-e-rơ thiếu cố gắng. Đó là một cái gì đó khác, đó là sự thiếu tin tưởng.