Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

BÁNH SỰ SỐNG ĐƯỢC ĐẶT TRONG MÁNG THỨC ĂN,

Môi-se được đặt trong một chiếc rương làm bằng cây sậy; Chúa Giêsu được đặt trong máng cỏ của một con bò (một máng ăn làm bằng gỗ hoặc đá).Đây sẽ là nơi an toàn nhất khi đặt một đứa trẻ trong nhà kho thóc. Máng ăn sẽ ngăn chặn một con vật nào đó giẫm lên Ngài; đó có lẽ là nơi sạch sẽ nhất;  có ngăn chặn để Ngài không rơi xuống. 


Thật thích hợp làm sao khi bánh mì của sự sống (Giăng 6:35)  được đặt trong máng ăn. Toàn thể nhân loại được mời ăn từ máng ăn  này (Giăng 6:33–58).


Chúa Giê-su đổ đầy sự đói khát của con người bằng sự thật, sự cứu rỗi, ý nghĩa và niềm  hi vọng. Ngoài ra, như nước sự sống (Giăng 7:37), Chúa Giê-su làm thỏa mãn cơn đói và cơn khát của chúng ta (Giăng 4:13–14). 

Đấng ấy cho cả thức ăn và sự giải khát. Để tìm được sự hài lòng, chúng ta phải “ăn” và "uống." Có hai sự thèm ăn tranh giành sự chú ý của chúng ta.

Giăng 6:27 cho biết rằng có hai loại “thức ăn”, một cái làm chết, làm hư mất  và cái kia làm tồn tại.


Thực phẩm chúng ta ăn nhanh chóng hư hỏng, thậm chí với lợi ích của chất bảo quản. Nó thất bại vì  không làm thỏa mãn lâu dài; chẳng mấy chốc chúng ta đói và lại khát -. 

Giăng 4:13, 14: "Phàm ai uống nước này sẽ còn khát lại; Nhưng kẻ nào một lần đã uống nước Ta sẽ ban, thì đời đời sẽ không khát nữa; nhưng nước Ta sẽ ban cho nó sẽ nên mạch suối trong nócó nước vọt đến sự sống đời đời" (NTT)