Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

GIA PHỔ NHÀM CHÁN?

 

GIA PHỔ NHÀM CHÁN?
Ma-thi-ơ đã không cố gắng để làm cho phần mở đầu cuốn sách của mình về Chúa Giêsu đặc biệt say mê sao?. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều tin rằng mười bảy câu đầu tiên của Tân Ước nhàm chán đến mức họ bỏ qua cách hoàn toàn.
Nhưng vì mọi tư tưởng đến từ Đức Chúa Trời đều quý giá (Thi thiên 139:17), chúng ta không được lướt qua 17 câu nầy chỉ với một cái liếc nhìn suông.
Tại sao có ba danh sách mười bốn cái tên người đều có trong Kinh thánh? Có giá trị gì khi họ có thể là một người chưa bao giờ được nghe nói đến, và hầu hết những người này như vậy, và ta không thể phát âm tên họ một nửa trong số họ?
Chúng ta hãy nhìn sâu hơn một chút vào gia phả nhàm chán
cho thấy:
SỰ ĐA DẠNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI—TẤT CẢ CÁC LOẠI HÌNH
CỦA LOÀI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC ĐẠI DIỆN.
-
Mỗi người chúng ta có thể tìm thấy một ai đó đại diện cho mình trong danh sách này. Có những người xã hội thượng lưu, nhưng
cũng có những kẻ vô danh tiểu tốt. Ở đó có các vua và nông dân, đàn ông và phụ nữ, những anh hùng đức tin và những tội nhân khét tiếng, là những người đã được cứu chuộc bởi ân điển.
Có các tộc trưởng, dân ngoại, phụ nữ có tính nghi ngờ, có người tốt, người xấu và người khôn ngoan. Tất cả cung cấp các liên kết quan trọng.
Trong Con Người Giê su Christ có sự pha trộn của mọi tầng lớp loài người. Ngài là Người đại diện và là Đấng giúp đỡ mọi người (Ma-thi-ơ 11:28–30; Khải huyền 22:17). Chúa Giê-xu thuộc về chủng tộc của chúng ta— nhân loại.
“Ngài biết điều gì ở trong con người”(Giăng 2:25). Do đó, trong Ngài không phải là Do Thái hay Hy Lạp độc quyền, nhưng tất cả đều là một-
Ga La Ti 3:28–29:."Không còn phân biệt giữa người Do Thái hay Hy Lạp, nô lệ hay tự do, đàn ông hay đàn bà, nhưng tất cả anh chị em đều là một trong Chúa Cứu Thế Giê-su. Nếu anh chị em thuộc về Chúa Cứu Thế thì anh chị em là dòng dõi Áp-ra-ham, tức là những người thừa kế theo lời hứa".
Có thể là hình ảnh về văn bản
Tất cả cảm xúc:
Dung Ngoc