Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

CÁI NỒI CỦA NHÀ LUYỆN KIM-


Chúa coi trọng chúng ta hơn nhiều so với một người tìm quặng vàng "trong các rảnh nước" của anh ấy, hơn một người keo kiệt chắt lót những đồng tiền xu bé nhỏ, hơn một người nghiện chú tâm vui hưởng điều gì đó, hoặc hơn một người mẹ đứa trẻ sơ sinh của cô ấy (Thi thiên 116:15; Ê-sai 43:4).

Chúa mong muốn—và yêu cầu—các diều tốt nhất cho chúng ta. Cũng giống như công việc của nhà luyện kim là để làm tăng giá trị sản phẩm của mình bằng cách loại bỏ tạp chất, Chúa coi công việc của Ngài là loại bỏ những điều ô uế—tội lỗi—ra khỏi khỏi chúng ta.


Lehman Strauss biết nỗi đau xé lòng trong đau khổ. Ở giữa việc đối phó của ông ấy với sự đột quỵ của vợ, ông đã viết được một cuốn sách có tựa đề "Phòng Chờ Của Chúa: Học tập qua Đau khổ"

Khi ông ấy cố gắng hiểu rõ hơn về các sự kiện đã diễn ra trong cuộc sống, ông ấy ví trải nghiệm của mình như thời thơ ấu, những kỷ niệm về mẹ anh ấy làm bánh. và lối thoát, mà bạn có thể chịu được những đau khổ đó” (1 Cô-rinh-tô 10:13). 

Những thứ này làm tổn thương chúng ta, nhưng chúng không làm chúng ta đau thương vĩnh viễn—trừ khi chúng ta từ bỏ Nhà Tinh Luyện của mình.