Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2023

Ta sẽ là chồng của ngươi.-

Ô-sê 2:20 :Ta thậm chí sẽ đính hôn ngươi với Ta trong sự thành tín: và ngươi sẽ biết Đức Giê-hô-va.

Cha tôi mất cách đây vài tháng. Ông ấy 83 tuổi. Mẹ tôi 82 tuổi. Họ đã đính hôn được 5 năm và kết hôn được 62 năm. Và chỉ vài ngày sau khi cha tôi qua đời, Chúa đã phán dạy tấm lòng của mẹ tôi. Đáng ấy nói "Bây giờ Ta sẽ là chồng của con." Nó mang lại cho bà rất nhiều bình yên. Nên biết rằng mọi khía cạnh của người chồng trần thế, sự bảo vệ, chu cấp, đồng hành của bà sẽ được Chúa của bà đáp ứng.

Không phải là bà không biết Chúa theo những cách này trước khi cha tôi qua đời, nhưng nếu không có chồng bà ở đây trên thế giới, bà sẽ không bị mất mát gì, ngược lại. Anh ấy là quá đủ. Ngài hứa hôn với chúng ta trong sự thành tín của Ngài và trong đó chúng ta trở nên mật thiết với Ngài trong nơi sâu thẳm nhất của trái tim chúng ta. Đây là lời thề của Ngài với chúng ta. Và nếu chúng ta biết một điều về Chúa, thì Ngài sẽ làm những gì Ngài đã phán Ngài sẽ làm. Và trong sự hiểu biết chắc chắn đó, chúng ta yên nghỉ, trái tim bối rối của chúng ta nằm xuống trong vòng tay của Ngài. Có nơi nào an toàn hơn thế không?

Có lẽ bạn đã phải chịu một mất mát như vậy? Có lẽ chồng hoặc vợ của bạn không hoàn hảo và tấm lòng đau đớn của bạn kêu cầu Đức Chúa Trời? Đáng ấy biết. Đấng ấy thấy. Ngài quan tâm và Ngài lắng nghe tiếng kêu của dân Ngài bằng trái tim của chính Ngài. Những lời thề nguyện mà chúng ta lập với người phối ngẫu của mình kéo dài suốt đời. Những lời hứa chúng ta có từ Chúa của chúng ta tồn tại mãi mãi. Trong câu sau đây có nói điều này “Sẽ xảy ra trong ngày đó, Chúa phán vậy".

Ta sẽ trả lời các tầng trời và chúng sẽ trả lời trái đất. Đó không phải là một trong những ngôn ngữ đẹp nhất mà bạn từng nghe sao? Mặc dù thiên đàng có thể đã im lặng, bây giờ họ trả lời. Hạn hán kéo dài kéo dài đến rồi chấm dứt, bầu trời rộng mở và một cơn mưa vinh quang trút xuống làm dịu mát vùng đất khô cằn và khát nước. Và ôi, đất đáp lại thế nào bằng cách trổ sinh hoa trái. Thiên Chúa là bầu trời và chúng ta là trái đất. Cơn mưa, cơn lũ sau hạn hán là sự hiện diện của Ngài và hoa trái của Ngài trong chúng ta được thể hiện trong tình yêu, niềm vui, bình an và tạ ơn. Ca ngợi Đức Chúa Trời Hằng Sống vì Ngài đã hứa hôn với chúng ta!

-Appolus-