Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Đức Chúa Trời Toàn Tại-

 Chúa ở xung quanh ta. Đấng ấy đang ở trên thiên đường và trên trái đất. Ngài ngự trên ngôi Ngài (Ma-thi-ơ 5:34) và trên bệ chân Ngài (Công vụ 7:49). Đấng ấy ở Bắc Cực và Nam Cực, và tất cả các chỗ xung quanh đường xích đạo. Đấng ấy đang ở trên đỉnh Everest và đáy của rãnh Marianas. Ngài lang thang trên đồng bằng Serengeti, uốn khúc lên Thung lũng Shenandoah, và đi qua khe nứt băng giá của dãy Himalaya. Ngài đi bộ ở quảng trường Đỏ, quảng trường Thiên An Môn, và Quảng trường Thời đại. Đấng ấy ở vùng hẻo lánh Outback và sa mạc Sahara và những con đường đông đúc của Luân đôn và Bangladesh.


THIÊN CHÚA LUÔN Ở ĐÓ
Vì Chúa ở khắp mọi nơi nên “mọi vật đều trần trụi và mở ra trước mắt Ngài chúng ta phải khai trình với Ngài” (Hê-bơ-rơ 4:13). Vì vậy, Ngài đang ở buổi hòa nhạc hip-hop, ở hàng ghế sau của các cậu thiếu niên phóng đãng, và tại bữa tiệc rave. Ngài ở La Vegas, Reno, và thành phố Atlantic. Ngài ở trong ngõ nơi buôn bán thỏa thuận ma túy đi xuống, tại quán bar nơi người nghiện rượu say, và trên góc phố nơi gái mại dâm gặp John của cô ấy. Ngài ở trong công ty tham lam phòng họp, các câu lạc bộ  nhếch nhác, và phòng khám phá thai hợp vệ sinh. Ngài tham dự mọi phiên họp của Quốc hội và mọi phiên điều trần của Tòa án tối cao. Ngài cư trú tại 1600 Đại lộ Pennsylvania. Ngài đang ở trên máy bay Force One khi nó cất cánh và hạ cánh. Ngài đã ở trong Tòa tháp đôi vào ngày 11/9. Nhưng ở đó là một nơi không có Chúa.

NGOẠI TRỪ MỘT LẦN (Ma-thi-ơ 27:46)
Một ngàn năm trước sự việc đóng đinh, tác giả thi thiên đã ghi lại lời cầu nguyện mà Chúa Giê-su sẽ khóc thảm thiết từ đồi Golgotha sườn đồi tối tăm hôm đó vào buổi chiều Lễ Vượt Qua: “Eli, Eli, lama sabachthani?” Hoặc bằng tiếng Anh, “Chúa ơi, Chúa ơi, tại sao Ngài đã bỏ rơi tôi? Chúa Giêsu bị bỏ rơi thậm chí Chúa Cha cũng bỏ rơi, đó là một trải nghiệm mới cho Ngài. David tiếp tục tiền sử của mình về những ý nghĩ của Đấng Cứu Rỗi: “Tại sao Ngài ở quá xa không giúp đỡ tôi, và không nghe những lời than thở của tôi? . . . Đừng xa tôi, vì rắc rối gần đến; vì không có ai giúp đỡ” (Thi Thiên 22:1, 11). Lần đầu tiên trong suốt cõi đời đời, Cha và Con cách ly nhau. Chúa đã không ở đó.


Người ta đã tiên tri rằng mặt trời và mặt trăng sẽ tối tăm (Giô-ên 3:15–16), và từ trưa đến ba giờ
buổi chiều, nó đã xảy ra. trời đã tối tất cả các vùng đất, có một bóng tối siêu nhiên, điều đó không thể giải thích được. Nó không phải là nhật thực vì Lễ Vượt Qua luôn luôn được tổ chức vào lúc trăng tròn, khi không có thể có  nhật thực. Được báo cáo rằng Dionysius, tại Heliopolis ở Ai Cập, đã lưu ý về bóng tối, và nói rằng “hoặc Chúa của cõi tự nhiên đang đau khổ, hoặc cỗ máy của thế giới đang sụp đổ thành đống đổ nát.” (Henry Law, The Gospel in Exodus. Bottom of the Hill Publishing 2013 (originally published 1862)


  Đức Chúa Trời đã giáng ba ngày tối tăm đến xứ Ai Cập trước ngày đầu tiên Lễ Vượt Qua (Xuất Ê-díp-tô Ký 10:21–22), khi cừu con bị giết để bảo vệ con đầu lòng; Chúa đã làm ba giờ bóng tối tại Lễ Vượt Qua cuối cùng trước Chiên Con Chúa chết vì tội lỗi thế giới (Giăng 1:29). Tại sao Đấng có mặt khắp nơi lại vắng mặt vào lúc ấy?