Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI-


Đây là bằng chứng: rằng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự sống đời đời, và sự sống này ở trong Con Ngài. (1 Giăng 5:11)
Chúa Kitô không bao giờ được chứng minh là sống lại từ cõi chết, cũng không phải là Chúa, bằng những tuyên bố giáo lý. Lời tuyên bố đức tin của bạn có thể bao gồm việc bạn tin rằng Chúa Giê-su đã chết và sống lại, thăng thiên và ngự bên hữu Đấng Chí Tôn trên Cao, nhưng bạn sẽ chứng minh lời tuyên bố của mình như thế nào?
Đức Chúa Trời đã đưa ra điều gì để làm bằng chứng về điều đó? Bạn có thể tin điều đó; bạn có thể sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình cho đức tin đó; bạn có thể phát biểu nó với sự nhấn mạnh to lớn, nhưng bạn không chứng minh được điều đó. Bạn sẽ không bao giờ chứng minh được điều gì bằng cách nói: "Tôi hết sức tin tưởng rằng đây là trường hợp!" Bạn sẽ không bao giờ chứng minh được điều gì bằng cách đứng lên và tuyên bố nó là điều mà bạn tin tưởng. Bạn sẽ không bao giờ chứng minh được điều gì bằng cách nói: "Tôi tin vào tất cả những nguyên tắc cơ bản của đức tin Cơ đốc!" và tự gọi mình bằng một số tên cho thấy rằng bạn tin vào sự soi dẫn của Kinh thánh. Không có gì từng được chứng minh theo cách đó.
Rút gọn toàn bộ vấn đề vào hai điểm này – rằng Chúa Giê Su Ky Tô đã sống lại từ cõi chết, và là Chúa của tất cả – bạn vẫn phải chứng minh lời tuyên bố của mình sau khi bạn đã đưa ra lời tuyên bố đó. Nếu bạn viện cớ rằng Lời Đức Chúa Trời đã nói như vậy, thì ngay cả khi đó bạn cũng chẳng chứng minh được điều gì. Bằng chứng của bạn không bao giờ có thể bằng lập luận, bởi vì lập luận nào có thể xây dựng, lập luận có thể kéo xuống và logic nào có thể xây dựng, logic có thể phá hủy.
Làm thế nào, sau đó, bạn sẽ chứng minh rằng điều này là như vậy? Bởi sự bày tỏ và biểu hiện của Sự sống Phục sinh của Ngài, chỉ có thế thôi – nhưng đó là “tất cả!” một sự hùng mạnh. Điều đó có nghĩa là bạn là hiện thân của điều mà bạn tuyên bố – rằng bên cạnh tuyên bố mang tính giáo lý còn có sự diễn đạt sống động. Như vậy, sự phục sinh và thẩm quyền của Chúa Giêsu gắn liền với thành ngữ này được gọi là “lời chứng”. Lời khai không phải là một hệ thống sự thật. Chính yếu tố bổ sung đó cho lời tuyên bố và trình bày sự thật là sức mạnh của Sự sống chiến thắng cái chết. Vậy thì làm thế nào bạn chứng minh rằng Chúa Giê-su đã chiến thắng sự chết? Bằng chứng của nó sẽ là một Sự sống chiến thắng cái chết thể hiện chính nó trong bạn.
T. A. Sparks