Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

ĐẠI Ý THƠ CÔ LÔ SE



ĐẠI Ý THƠ CÔ LÔ SE

Colose 3:16, “ hãy để lời của Christ cư trú trong anh em cách phong phú”

“Lời” nầy do Christ phán. Trong cuộc gia tể Tân ước của Ngài, Đức Chúa Trời phát ngôn trong Con, và Con không chỉ phát ngôn bởi chính mình trong các phúc âm nhưng cũng qua các chi thể của Ngài, các sứ đồ và tiên tri, trong sách Sứ đồ, trong các thơ tín và trong sách Khải thị. Mọi sự phát ngôn nầy có thể được coi là lời Ngài.



Trong khúc nầy (Col. 3:16-17) sự đầy dẫy sự sống thuộc linh ở bên trong mà tuôn tràn ra thành các lời ngợi khen, ca hát có liên quan đến lời, còn khúc Kinh thánh song hành Eph. 5:18-20, sự đầy dẫy sự sống thuộc linh trong linh liên hệ Đức Linh. Điều nầy chỉ tỏ rằng Lời là Linh (Giăng 6:63b). Nếp sống cơ đốc nhân bình thường phải là nếp sống đầy dẫy Lời, hầu Đức Linh có thể sôi trào thành các lời ngợi khen và giai điệu ca tụng bên trong các tín đồ.

Thơ Cô lô se nầy tập chú Christ như Đầu và sự sống chúng ta. Đường lối cho Ngài vận dụng quyền làm Đầu của mình và cung cấp các sự phong phú của Ngài cho chúng ta là qua lời Ngài. Do đó, có sự nhấn mạnh về lời của Christ. Ê phê sô liên hệ Hội thánh như Thân Thể Christ. Đường lối cho chúng ta sống nếp sống hội thánh bình thường, là phải được đầy dẫy mọi sự đầy đủ của Đức Chúa Trời trong linh mình. Do đó, Đức Linh được nhấn mạnh.