Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Chúng ta ăn qua đôi tai của chúng ta




Mỗi sinh vật cần phải ăn và là con người, chúng ta cũng cần phải ăn để sống. Là một tin đồ được tái sinh, chúng ta là người thuộc linh. Chúng ta đã được sinh ra một lần nữa trong Đức Linh vào thời điểm chúng ta tin vào Christ, và vì điều này, Lời Chúa nói chúng ta là một sáng tạo mới; một sáng tạo rất là mới mà chưa bao giờ được tồn tại trước đây. Là một tín hữu, một sáng tạo mới, chúng ta cũng cần nuôi những người linh của chúng ta (our spirit man).



Có chép rằng con người không phải sống bằng cơm bánh mà thôi, nhưng bởi mọi lời lưu xuất từ miệng của
Đức Chúa Trời và vương quốc của Đức Chúa Trời không phải là một vấn đề ăn và uống, nhưng là sự công bình và sự bình an và niềm vui trong Đức Thánh Linh. Trong thời kì phân phát của Chúa Giêsu, Ngài đã phải sử dụng lời của Đức Chúa Trời trong văn kiện của Ma-thi-ơ vì Ngài vẫn đang ở dưới thời kì của Luật pháp. Đối với thời kỳ của chúng ta, sau khi Chúa Giêsu đã hoàn thành công việc của Ngài tại thập tự giá, chúng ta sử dụng các lời của Chúa do Phaolô đã viết trong câu 10 Rô-ma 17 rằng, đức tin đi kèm bằng cách nghe và sự nghe do lời của Christ! Chúa Giêsu đã hoàn thành ý muốn của Chúa Cha tại thánh giá, bây giờ Ngài là một Giêsu phục sinh, và Ngài là Christ. Vì vậy, không mang theo các giáo lý khác nhau và kỳ lạ, vì tấm lòng của chúng ta được thành lập bởi ân sủng, chứ không phải với các loại thực phẩm đã không có ích lợi cho những người đã bị chúng chiếm lấy .



Ê-sai 55:
2 -
Sao các ngươi trả tiền để mua đồ không phải là bánh? Sao các ngươi đem công lao mình đổi lấy vật chẳng làm cho no? Hãy chăm chỉ nghe ta, hãy ăn của ngon, và cho linh hồn các ngươi vui thích trong của béo.,

- Hãy nghiêng tai, và đến cùng ta; hãy nghe ta, thì  hồn các ngươi được sống. Ta sẽ lập với các ngươi một giao ước đời đời tức là sự nhân từ chắc thật đã hứa cùng Đa-vít.


Hai câu nầy từ Ê-sai 55 là sự hỗ trợ cho sự mặc khải này và giải phóng kiến
​​thức mặc khải. Chúng ta là một sáng tạo  mới và những điều cũ đã qua rối, kìa, tất cả mọi thứ đã trở nên mới! Chúng ta có một nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện. Chúng ta có người linh (spirit man) của mình để nuôi dưỡng và người linh của chúng ta đang ăn  qua tai của chúng ta. Trong câu thứ hai của tiên tri Isaiah 55, Chúa bảo tiên tri Ê-sai lắng nghe Ngài một cách cẩn thận, và hãy ăn những gì là tốt, và để cho hồn của mình thỏa thích trong sự dư dật. Chúa nói rằng người linh của chúng ta đang ĂN qua đôi tai của chúng ta!


Từng vấn đề trong lời của
Đức Chúa Trời đều quan trọng, nhưng khi Đức Chúa Trời đề cập  một vấn đề gì đến hai lần, chúng ta biết rằng điều đó là rất quan trọng, do đó, nên chú ý đến ...! Ngài đã tiếp tục hướng dẫn Isaiah nghiêng tai của ông và đến với Ngài, hãy NGHE, và hồn ngươi sẽ sống, và Ngài sẽ lập một giao ước đời đời với ông, đó là giao ước của ân sủng mà chúng ta đang được vui hưởng, lòng thương xót chắc chắn của David . Các sự thương xót chắc chắn nầy là ân sủng của Đức Chúa Trời mà vua David đã ca ngợi rất nhiều trong Sách Thánh Vịnh. Đó là lý do tại sao Chúa gọi ông là "Một người vừa lòng của Đức Chúa Trời", bởi vì ông ta đã biết về ân sủng của Đức Chúa Trời trong thời kỳ phân phát luật pháp!


Tại vườn Eden, Adam đã thiếu hụt sự vinh hiển của Đức Chúa Trời bằng cách ăn  từ cây sai trật - Cây Kiến thức vềThiện và Ác. Ông gây cho loài người sa ngã bằng môi miệng của mình. Bởi vì công việc đã hoàn thành của Christ, bây giờ chúng ta có thể tiếp nhận được sự phục hồi bằng cách tham dự vào cây đúng đắn – Cây Sự Sống. Chúng ta ăn qua đôi tai của chúng ta để tiếp nhận được khôi phục mà Chúa chúng ta đã mang lại cho chúng tôi tại thập tự giá .... bởi vì đức tin đi kèm bằng cách nghe, và sự nghe do lời của Christ.

 


Lời của Christ là phúc âm và lời của Christ là quyền năng của
Đức Chúa Trời và trong lời của Christ, sự công chính của Đức Chúa Trời được tiết lộ. Lời của Christ mang đến cho bạn sự mặc khải thế nào bạn được công chính trong Đấng Christ và sự mặc khải bạn là ai trong CHRIST. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta cách cá nhân trong bài giảng trên núi rằng trước hết chúng ta phải tìm kiếm vương quốc của Đức Chúa Trời (Đấng Christ) và sự công bình của Ngài, và tất cả những điều này (những điều được đề cập trước khi câu này) sẽ được thêm vào cho chúng ta! Tin tốt lành là điều này, Ngài đã thực hiện nó qua hai ngàn năm trước tại thập tự giá. Cha chúng ta ở trên trời, qua công việc đã hoàn thành của Đấng Christ, đã ban phước cho chúng ta  tất cả các phước lành thuộc linh ở trên trời trong Đấng Christ!


Vì vậy, hãy chú ý đến cách bạn nghe. Bất cứ ai có sự mặc khải rằng anh ta là ai trong Đấng Christ, anh sẽ được ban cho nhiều hơn nữa, và bất cứ ai không có sự mặc khải rằng anh ta là ai trong Đấng Christ, ngay cả những gì anh ta có vẻ có, cũng sẽ được lấy đi.



Bạn yêu dấu ơi, liên quan đến tất cả mọi thứ, tôi cầu nguyện để bạn thịnh vượng và có sức khỏe, thậm chí hồn của bạn cũng thịnh vượng.

A.H.