Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Thân Thể Phục Sinh của Chúa Giêsu

Thân thể phục sinh của Chúa Giêsu là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Điều này là bởi vì một số tài liệu trong Tân Ước dường như để nói những điều về thân thể Ngài theo những cách khác nhau, thường biểu thị tính vật thể hoặc thành phần cấu tạo khác nhau. Ví dụ, hãy xem xét các dữ liệu dưới đây:

liệu báo cáo:

1. Ma-thi-ơ 28:
9, "Họ đến với Ngài, ôm chặt đôi chân của Ngài và thờ lạy Ngài." Ngàiđôi "chân", mà là một cái gì đó rất con người. Ngài đã không bị mất các thuộc tính con người của mình trong sự phục sinh. Hơn nữa, chắc chắn, Ngài là hữu hình, vì họ có thể  "siết chặt" hai chơn Ngài.

2. Lu-ca 24:
15, Chúa Giêsu đã đuổi kịp (đến gần) họ và bắt đầu cùng đi bộ với họ. Chúa Giêsu “ bộ”, một lần nữa, một điều rất con người.

3. Lu-ca 24:
39, "Hãy nhìn vào bàn tay của Ta và bàn chân của Tacác ngươi sẽ thấy rằng đó là chính Ta. Hãy chạm vào Ta và hiểu được, bởi vì linh thì không có xác thịt và xương, như các ngươi  thấy Ta có". Ở đây, nhân tính của Chúa Giêsu nhấn được mạnh rõ ràng, thậm chí Ngài còn nói rằng “linh không có xác thịt và xương. "

4. John 20:
20 ", Ngài đã bày tỏ cho họ xem hai tay và  sườn Người."

5. C
ông 1: 4, "Và trong khi Ngài ăn uống với họ ..."


Tôi nghĩ rằng những câu trên cho thấy (và có nhiều bản văn khác
nữa) rằng Chúa Giêsu rõ ràng là con người ở vào thời gian mà những câu này mô tả. Ngài đã ăn, đi bộ, đã được ôm chặt và hữu hình, sờ mó được đối với bàn tay con người. Tuy nhiên, Kinh Thánh cũng có các báo cáo khác về Chúa Giêsu và thân thể của Ngài.

Những báo cáo về tình trạng phi vật thể:

1. Lu-ca 24:
31, "Ngài đã biến mất khỏi tầm nhìn của họ." Đây không phải là đặc tính của một con người. Con người không đơn giản "biến mất" được  hoặc biến mất khỏi tầm nhìn.

2. Lu-ca 24:36, "Trong khi họ vẫn còn báo cáo
những điều này, chính Giêsu đã đứng giữa họ." Một lần nữa, Ngài đơn giản xuất hiện và biến mất một cách tự phát.

3. John 20:19, "Mặc dù các cửa vẫn đóng kín vì sợ người Do Thái,  Giêsu
đã đến, đứng giữa họ". Rõ ràng Ngài đã có thể đi qua các bức tường hoặc qua cửa ra vào mà lúc đó "đã được khóa kín".

4. C
ông 1:3, "... xuất hiện với họ trong khoảng thời gian suốt quá trình bốn mươi ngày." Nếu Ngài đã hiện ra tại một "khoảng thời gian nào ", sau đó, Ngài đã ở đâu và m những gì ở giữa những "khoảng thời gian’ đó?

5. 
Công 10: 40-41A ", Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại vào ngày thứ ba, và cho phép Ngài trở thành (người) nhìn thấy được, không phải với tất cả mọi người, nhưng với chúng tôi ...". Việc Ngài được Đức Chúa Trời cho trở nên tình trạng "nhìn thấy được" khi "cho phép Ngài". Nhưng cũng vậy, Ngài đã không đơn giản xuất hiện "cho tất cả mọi người", nhưng chỉ cho một số người được Ngài chọn lọc.

Các khía cạnh vật chất
phi vật chất của cơ thể phục sinh của Christ cần phải được kết hợp vào một giả định hợp lý có lời giải thích cách đầy đủ tất cả mọi sự bên trên. Trong mục tiếp theo của tôi mong có dịp bàn về đề tài này, tôi sẽ cung cấp một vài giả thuyết rằng, theo ý kiến ​​của tôi, tôi giải thích đầy đủ dữ liệu ở trên.
Ivan Monroy