Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

NGÀI ĐÃ BAN TẤM LÒNG NGÀI CHO CHÚNG TA






















 Bài này là sự tiếp nối của bài viết trước đây của tôi nhan đề: Tấm Lòng của Ngài ~~ Cách của ân điển. Đối với mặc khải về trái tim của chúng ta mà Ngài đã ban cho tôi, Chúa đã sử dụng nét chữ của Trung Quốc Tình YÊU () để cho bày tỏ tôi biết làm thế nào Ngài đã ban cho chúng ta tấm lòng (trái tim) của Ngài


   Old Way of Writing "LOVE"            


(Tiếng Việt là "ÁI")


New Way Of Writing "LOVE"


Trong cách cũ (tôi thấy nó như là Cựu Ước)
về cách viết chữ tình yêu (), có một trái tim () trong nó ... Nhưng theo cách mới (tôi thấy nó như là Giao Ước Mới) về cách viết chữ TÌNH YÊU  (), nó không có chữ trái tim (). Đây là câu hỏi tôi đã cầu hỏi Chúa trải một thời gian dài, và Ngài đã trả lời câu hỏi của tôi với một sự mặc khải về trái tim của Ngài.


Chúng ta có hai trái tim: một-- trái tim vật lí để vận chuyển máu huyết; hai—trái tim tâm lí là tấm lòng. (Trong tiếng Trung Hoa thì chữ "tâm"()- và trong tiếng Anh, chữ "heart" phải vừa hiểu là "tấm lòng" và "trái tim". Tiếng Việt có hai chữ riêng biệt "tấm lòng" và "trái tim"--LND)


Matthew 22:37
 ~ Jesus nói cùng ông, ngươi phải yêu Chúa là Đức Chúa Trời ngươi với hết cả tấm lòng ngươi, hết cả hồn ngươi, và hết cả tâm trí ngươi

Đối với các văn bản Cựu Ước về tình yêu (), Chúa nói chúng ta phải sử dụng trái tim (lòng) của chúng ta để yêu mến Đức Chúa Trời... đó là lý do tại sao có một trái tim () trong văn bản cũ, trong cách viết theo lối cũ. Nhưng đối với Tân ước, Ngài nói rằng Ngài đã giúp chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời với tất cả trái tim của Ngài và với tất cả  hồn của Ngài, và với tất cả tâm trí của Ngài. Chúng ta không thể tìm thấy trái tim trong các cách viết mới của văn bản (Tân ước) bởi vì Ngài đã ban cho chúng ta trái tim của Ngài.


Ezekiel 11:19
 ~Ta sẽ ban cho họ một tấm lòng không phân đôi,và đặt một linh mới trong họ; Ta sẽ cất tấm lòng bằng đá khỏi họ và ban cho họ tấm lòng bằng thịt.

 Hiện bây giờ trái tim của chúng ta đang đập là trái tim từ Chúa  ban cho chúng ta.  Bởi Ân sủng của Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho chúng ta trái tim của Ngài để chúng ta tin vào Ngài. Chính trái tim nầy chữa lành người bệnh.Trái tim nầy đuổi các qu. Trái tim này nuôi đám đông. Đó là trái tim biết thông cảm những điểm yếu đuối của chúng ta, bị cám dỗ trong tất cả các thứ như chúng ta, nhưng không có tội. Đó là chính trái tim phải thực hiện tất cả văn bản Mười Điều Răn. Chính trái tim sẵn sàng này đã đưa Ngài lên thập giá.


Chính trái tim nầy hiểu được ân sủng của Đức Chúa Trời. Trái tim hiểu được ý muốn của  Chúa. Trái tim đầy tình yêu và lòng từ bi. Trái tim do Chúa Giêsu ban cho chúng ta. Ngài đã cho chúng ta một trái tim mới .... Trong thân xác phải chết của chúng ta hiện nay, chỉ trái tim mới mẻ và sống động. Với tuyên bố này từ Chúa, Ngài dẫn tôi đến một sự hiểu biết sâu sắc hơn về những gì Kinh Thánh ngụ ý là "Đừng bước đi trong xác thịt, nhưng bước đi trong Đức Linh”.
 A. H.