Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

AD 2012


Chúng t
a đang bước vào năm của AD 2012 và tôi cầu nguyện rằng kiến ​​thức của chúng ta về Đức Chúa Trời và Giêsu, Chúa chúng ta được tăng lên trong năm mới này. Khi nhìn lại năm qua và mặc dù tất cả những điều không chắc chắn trong thế giới này, tôi cảm ơn Chúa vì ân sủng, lòng thương xót  và đức thành tín của Ngài nhờ đó chúng ta vẫn đang sống trong sự viên mãn của sự ban phước của Ngài.


Đ
khởi đầu  năm mới này, tôi cảm thấyấn tượng để làm bạn chú ý đến một chân lý rất cơ bản. Sự thật này được phản ánh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và có lẽ nhiều người trong chúng ta đã bỏ qua điều này

Hệ thống
 tính ngày tháng của  thế giới được chỉ định bởi các chữ viết tắt BC và AD -Trước Christ viết tắt là BC hoặc B.C.  ( Tiếng Việt là T.C.—Trước Công nguyên). Chữ viiết tắt này được sử dụng trong ngôn ngữ tiếng Anh để biểu thị những năm trước sự ra đời của Chúa Jesus. Trong khi đó, chữ viết tắt của AD hoặc AD (Anno Domini) biểu thị bằng tiếng Latinh là "Năm của Chúa".- Theo chữ Latin, Anno : năm; Domino: Chúa. Anno Domini hệ thống đã được phát minh bởi Dionysius Exiguus. Đây là chữ viết tắt của AD hoặc AD, là một sự minh định được sử dụng để đếm năm trong lịch Julian and lịch Gregorian. Nói cách đầy đủ hơn, những năm cũng có thể được quy định cụ thể như Anno Domini Nostri Iesu (Jesu) Christi (Trong Năm của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta).. Tiếng Việt dịch chữ “AD” là S.C. (Sau Công Nguyên).

Lịch Gregorian là lịch được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới ngày nay. Một lần nữa, Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta được liên quan đếnNgài là trọng tâm trong việc ảnh hưởng đến nhân loại về sự phân biệt những năm mà họ đang sống. Giêsu Kitô là trung tâm của cả xã hội và nền văn minh nhân loại, và lịch sử của thế giới này phải cập nhật theo Chúa Giêsu của chúng ta, từ cả hai bên, quá khứ và tương lai. Thật vậy, lịch sử là câu chuyện của Ngài ...

Colossians 1:15~22
 Ngài là hình ảnh Đức Chúa Trời không thấy được, là Đấng sanh đầu nhất trong mọi vật tho tạo. Vì muôn vật đều đã dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc chủ trị, hoặc chấp chánh, hoặc quyền bính thảy đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả. Ngài có trước môn vật và muôn vật đều keo kết nhau trong Ngài. Ngài cũng là Đầu của Thân Thể, tức là Hội Thánh, Ngài là ban đầu, sanh đầu nhất từ trong kẻ chết, hầu cho trong mọi sự Ngài đứng đầu hàng đầu. Vì Cha vui lòng khiến mọi sự đầy đủ của mình đều ở trong Ngài , và nhờ Ngài khiến cho mọi sự, hoặc dưới đất, hoặc trên trời, đều hòa lại với mình, vì đã nhờ huyết của thập tự giá Ngài mà làm nên hòa bình rồi. Còn anh em, tâm ý anh em vốn xa cách và thù nghịch với Ngài bởi công việc gian ác, nhưng bây giờ Ngài đã nhờ sự chết của thân thể xác thịt Christ mà khiến cho anh em hòa lại với Ngài, để trình diện anh em trước mặt mình thánh khiết, không tì vít, không chỗ trách được, miển là anh em cứ ở trong đức tin, vững nền, ghì chặt, không dời khỏi sự hi vọng của Tin Lành mà anh em đã nghe và đã được rao giảng giữa muôn dân thiên hạ, chính tôi, Phao lô cũng đã được làm chấp sự của Tin lành ấy.

Trước khi
Đức Chúa Trời đã mở các cổng trên trời  đổ nước lụt xuống để phán xét thế giới trong thời Nô-ê, Ngài đã làm cho Methuselah (ông nội của Nô-ê) sống 969 năm. Methuselah đã trở thành con người sống lâu nhất trong lịch sử. Khi Đức Chúa Trời đã ban Con Yêu Dấu của Ngài, Giêsu Kitô để cứu rỗi thế giới, Chúa Giê-xu đã chết trẻ, ở tuổi 33.

Chúa Giêsu Kitô bị đóng đinh ở tuổi 33 và được phục sinh vào ngày thứ 3 và hiện đang ngồi ở b
ên tay phải của Cha Thiên Thượng. Chúng ta hiện đang sống trong năm 2112 của Chúa Giêsu Kitô! Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta vẫn còn sống và vẫn còn sống hôm nay. Đây là sự thật!

2 Cor 13:
8 Vì chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì trái với lẽ thật, chỉ vùa giúp cho lẽ thật mà thôi.

Vâng, năm mới hạnh phúc cho tất cả mọi người! 
Mong ước bạn và những người yêu dấu của bạn có thể được Cha thuộc thiên của chúng ta ban ân huệ, chúc phước cách lớn lao và yêu thương cách sâu sắc trong năm 2012 nầy.

A.H.