Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Enoch đã chết

Enoch được di chuyển

(Hê-bơ-rơ 11: 5, NWT) Bởi đức tin, Hê-nóc đã được chuyển dời như vậy là không thấy sự chết, và ông đã được tìm thấy ở nơi nào đó bởi vì Đức Chúa Trời đã chuyển dời  ông. . .

Từ văn bản này
, có những người mà tin rằng  một trạng thái trung gian sau khi chết, lập luận rằng Enoch đã không chết. Nhưng sự khẳng định này thường phớt lờ những gì được nói trong câu 13, cụ thể là,


(Hê-bơ-rơ 11:13, NWT) Trong đức tin 
tất cả những người nầy đã chết, mặc dù họ đã không nhận được [sự thực hiện] các lời hứa. . .

T
heo bối cảnh "tất cả những người nầy" bao gồm Abel, Enoch, Noah, Abraham và Sarah. Trong khi đó có thể có trường hợp Enoch được "chuyển dời trong khi không nhìn thấy cái chết", cũng là trường hợp đó mà ông thực sự  đã “chết. Sự “chuyển dời như vậy khi không nhìn thấy sự chết”, sau đó, phải có đủ điều kiện trong một số ý nghĩa. Phải có một số ý nghĩa khác cần thiết tất yếu. Bộ chú giải Kinh Thánh thế giới bình luận rằng cụm từ "không nhìn thấy cái chết" là " một thành ngữ Do Thái nói lên kinh nghiệm về cái chết." Rõ ràng, Enoch không "nhìn thấy cái chết" trong đó ông  không "kinh nghiệm" một cái chết tự nhiên.

Chúng t
a biết rằng ông đã không đi đến thiên đường vì có những câu rất  ràng, trong đó Chúa Giêsu phủ định bất cứ ai đã lên thiên đàng:

(John 3:13, NWT) Hơn nữa, 
chẳng từng người nào đã lên trời trừ ra Đấng xuống từ trời, tức là Con của con người vẫn ở trên trời.


Cũng
hãy xem xét,

(John 13:33, NWT) Hỡi các con
bé mọn ơi, Ta còn ở với các con không bao lâu nữa. Các con sẽ tìm Ta, và cũng giống như Ta đã nói với người Do Thái, "nơi Ta đi các con không thể đến được,. . .

Tại đây, Chúa Jesus phủ nhận một cách rõ ràng về niềm hy vọng thuộc thiên, mà sẽ bao gồm tất cả mọi người trước Enoch  tất cả mọi người sau ông-- bao gồm cả các cơ đốc nhân. Họ chỉ lên trời khi Chúa tái lâm mà thôi.
I M.