Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Con Người Đến Hay Đi?

(Daniel 7:13-14). . "Trong những khải tượng ban đêm, tôi lại nhìn thấy một vị giống như Con Người, đến với những đám mây trời. Vị ấy đến gần và được đưa đến trước mặt Đấng Thượng cổ, Đấng Thượng cổ ban cho vị ấy quyền thống trị, vinh quang và vương quốc, mọi dân tộc, mọi quốc gia mọi ngôn ngữ, đều phục vụ vị ấy. Quyền thống trị của Ngài là quyền đời đời, chăng hề mai một, và vương quốc Ngài không bao giờ suy vong”.

Có ai khác nhận thấy rằng 
Con Người  "tới" trên những đám mây thực sự là một sự ra đi không? Đó là việc Ngài "đến" theo cách như vậy để Ngài thực sự "đã thu đạt được sự tiếp cận" Đấng Thượng cổ", là Đấng ở trên trời.


Nếu Con Người đến trên những đám mây sự một thăng thiên, làm thế nào  ảnh hưởng đến lai thế học của Ma-thi-ơ 24-25, Mark 13, và Lu-ca 21? Và có lẽ điều quan trọng không kém, sự đến đó làm gì cho 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:16-17?

Tôi không nghĩ rằng 
tính chất thì quá khứ  một lựa chọn, nhưng tôi có thể thấy  do tại sao nó thu hút nhiều người, chủ yếu  bởi vì nó  sức mạnh giải thích  không đối phó với tương lai theo những cách  các lời giải thích lai thế học khác đã làm.

Nhưng nó có thể là các tác giả
cơ đốc  Chúa Giêsu đã ban cho Daniel 7:13 một ứng dụng khác hay không?

 

Sự “đến” trong Daniel vừa có nghĩa sự thăng thiên và tái lâm cỉa Con Người.

Ivan Monroy