Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Genesis 22: 8





"Rồi cả hai cha con cùng tiếp tục đi”


 một huyền nhiệm tuyệt vời minh họa ở đây về : mầu nhiệm thập giá. Hai lần trong chương này chúng ta được nói rằng Abraham  cha,  Isaac là con trai,  cả hai người cùng đi với nhau đến nơi hy sinh, nơi  Con trai duy nhất (-- 11:17) đã được dâng hiến, mặc dù cuối cùng, như một người  cũng đã nói rất hay, "Đức Chúa Trời dung tha sự đau nhói trong trái tim của một người cha , nhưng Ngài không dung tha Con của Ngài."  Vì vậy, trong suốt tất cả các thời đại,  có thể  nói về Cha đời đời  Con  đời đời,  họ đã đi chung với nhau. Thập tự giá vẫn ở trước mặt Đức Chúa Trời. Christ đã được phó cho cái hết bởi sự biết trước của Đức Chúa Trời. Sự cứu chuộc đã được lên kế hoạch  dự bị rất lâu trước khi tội lỗi ngẩng cái đầu  xấu xí của nó lên để làm hư hỏng cõi sáng tạo đẹp đẽ của Đức Chúa Trời. Trải qua tất cả các thế kỷ, Đức Chúa Cha và Chúa Con đã bàn bạc với nhau liên quan đến sự cứu chuộc vĩ đại phải được thực hiện.


”Ô Con Đức Chúa Trời,  ngực của Cha Ngài


Bao giờ cũng    nơi ở của Ngài,


Niềm vui của Ngài, Ngài vui mừng trong Cha,


Ngài một với Cha trong quyền năng và ân sủng.


Ồ, tình yêu và lòng thương xót kỳ diệu biết bao!


Ngài đặt vinh quang Ngài qua một bên.


Và vì chúng tôi, Ngài đã đến từ thiên đàng,


Như Chiên Con của Đức Chúa Trời để chết.

“Người ấy bị nộp theo chỉ định và sự biết trước của Đức Chúa Trời” (Sứ đồ 2:23)


Trong cuộc gia tể của Đức Chúa Trời tam nhất:
  • Cha lập kế hoạch cự cứu chuộc:
Eph. 1:5, 9 “Lại nhơn sự thương yêu và y theo sự đẹp lòng của ý chỉ Ngài, Ngài đã dự định cho chúng ta nhờ Jêsus Christ được danh phận con cái... khiến cho chúng ta được biết sự mầu nhiệm của ý chỉ Ngài, y theo sự đẹp lòng Ngài mà Ngài đã dự định trong chính Ngài..”

  • Con hoàn thành sự cứu chuộc theo đúng kế hoạch của Cha:
I Phiero 2:24, “Chính Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta đã chết đối với tội lỗi, thì được sống đối với sự công nghĩa. Cũng nhơn lằn đòn của Ngài mà anh em đã được chữa lành.”
Gal.1:4, “là Đấng phó chính mình vì tội lỗi chúng ta, hầu giải cứu chúng ta khỏi đời ác nầy, y theo ý chỉ của Đức Chúa Trời chúng ta là Cha”.

  • Đức Linh với tới các tội nhân để áp dụng:
1 Cor. 6:11, “Trong anh em vốn cũng có kẻ như thế, nhưng nhơn danh Chúa Jêsus Christ và trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, thì anh em đã được rửa sạch, đã được thánh hóa, và đã được xưng nghĩa rồi.”
1 Phiero 1:2, “theo sự biết trước của Đức Chúa Trời là Cha, và trong sự thánh hóa của Thánh Linh, để đạt đến sự vâng phục và sự rảy huyết của Jêsus Christ”.

H.A. Ironside