Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Sự Sống Ra Từ Sự Chết-



Tôi muốn bắt đầu chủ đề dò xét này bằng lời của Martin Luther –

"Lý do con người có thể dễ dàng bị xúc phạm
là vì những hình dạng xấu xí của thập tự giá. Nó cho những người muốn an ủi, giúp đỡ, và chăm sóc những người khác là điên, hoặc những người tự hào về sự giàu có tuyệt vời của họ, sự công bình, dũng cảm, chiến thắng tội lỗi, cái chết, và mọi sự dữ, và về niềm vui của họ, sự cứu rỗi, và sự sống đời đời, tất cả trong khi những người này cùng thiếu thốn, yếu kém, gặp khó khăn, và bị khinh thường, ngược đãi và giết chết như những kẻ thù độc hại nhất của nhà nước và tôn giáo, không phải bởi đám đông hỗn độn nhưng bởi người dân chất lượng trong cả hai lĩnh vực chính trị và Giáo Hội. Họ tự coi mình đã làm cho Đức Chúa Trời sự phục vụ lớn nhất khi họ đã làm điều này. Và như vậy khi họ hứa hẹn phước lành vĩnh cửu cho những người khác, trong khi bản thân họ đang diệt vong cách thảm hại trong con mắt của thế giới, họ đang bị chế nhạo và bị buộc phải nghe: "hỡi bác sĩ, hãy chữa bệnh cho mình" (Luca 4:23)! Đây là nguồn gốc của các lời than phiền khắp các Thánh Vịnh: "Tôi là một con sâu và không phải là người, bị nhân loại khinh miệt  và loài người xem thường '(Thi. 22:6). 'Đừng xa tôi, cho khi các sự rắc rối gần, và không ai giúp đỡ "(Thi. 22:11).


"Vì vậy, nó thực sự là một khen thưởng tuyệt vời và khen ngợi cho các tín đồ Galati rằng họ đã không bị xúc phạm bởi sự yếu kém và khổ nạn của Paul, nhưng đã tiếp nhận ông như một thiên sứ của Đức Chúa Trời, thực sự như là Christ Giêsu. Đó là một đức tính tuyệt vời và nổi bật khi họ lắng nghe vị sứ đồ. Nhưng đó là một đức tính cơ đốc lớn hơn và thật sự để lắng nghe một người đau khổ, yếu đuối, và đáng khinh như Paul ở đây, thừa nhận rằng ông là một người đang ở giữa vòng những tín đồ Galati, và tiếp nhận một người như vậy, như một thiên thần đến từ trời và tôn trọng ông như là Christ Giêsu, mà không bị xúc phạm bởi nhiều sự yếu kém lớn lao của ông. Trong những lời này, do đó, ông ca ngợi đức tính của tín đồ Galati cách lớn lao, nói rằng điều đó sẽ với ông mãi mãi là như vậy làm hài lòng ông, rằng ông muốn mọi người biết về điều đó. "

... Và sau đ
ây là một vài lựa chọn từ Lời Chúa –

 “Nhưng chúng tôi đựng của báu nầy trong bình bằng đất, hầu tỏ ra quyền năng lớn lao quá đỗi nầy là bởi Đức Chúa Trời, chớ chẳng phải từ chúng tôi. 8 Chúng tôi bị đè nén đủ cách, nhưng không đến khốn cùng; bị túng thế, nhưng không thất vọng; 9 bị rượt đuổi, nhưng không đến bỏ rơi; bị đánh ngã, nhưng không đến diệt mất; 10 thân thể hằng mang sự chết của Jêsus, hầu cho sự sống của Jêsus cũng được tỏ ra trong thân thể chúng tôi. 11 Bởi chúng tôi là kẻ sống, vì cớ Jêsus mà hằng bị nộp cho sự chết, hầu cho sự sống của Jêsus, cũng được tỏ ra trong xác thịt hay chết của chúng tôi. 12 Như thế, sự chết hành động trong chúng tôi, còn sự sống trong anh em.”(2 Cor. 4:7-12)

“Anh em biết rằng ấy là bởi cớ đau yếu trong xác thịt mà tôi giảng Tin Lành cho anh em lần trước kia; 14 dẫu có chỗ trong xác thịt tôi khiến cho anh em bị cám dỗ, thì anh em chẳng khinh dể, cũng chẳng chán bỏ tôi;trái lại, anh em còn tiếp đãi tôi như thiên sứ của Đức Chúa Trời, như chính Christ Jêsus vậy”(Gal.4:13-14)

“Nhưng Ngài phán cùng tôi rằng: “Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì quyền năng của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Vậy, tôi lấy làm vui thà khoe khoang về sự yếu đuối tôi, hầu cho quyền năng của Đấng Christ ở trên tôi.” (2 Cor. 12:9)

Anh em ơi, tôi nhơn sự khoe khoang về anh em mà tôi vẫn có trong Christ Jêsus, Chúa chúng ta, mà quả quyết rằng, tôi chết hằng ngày” (1 Cor. 15:31).

“Anh em há chẳng biết rằng hết thảy chúng ta là những người đã chịu báp-têm trong Christ Jêsus, đều đã chịu báp-têm trong sự chết của Ngài sao?” (Rô. 6:3).

Bởi chưng người Do-thái đòi dấu lạ, người Hi-lạp tìm sự khôn ngoan, 23 nhưng chúng ta rao giảng Christ chịu đóng đinh trên thập tự giá, đối với người Do-thái thì là đá vấp chân, đối với người Ngoại bang thì là sự ngu dại;” (1 Cor. 1:23).

“Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất, ai ghét mạng sống mình trong thế gian nầy, thì sẽ giữ lại đến sự sống đời đời.” ( Giăng 12:25).

Ớ kẻ ngu dại kia! Vật gì ngươi gieo, nếu không chết đã, thì không sống động được.” (1 Cor. 15:36).

Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết,
Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi:
Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.” (Thi. 23:4)

Vì anh em đã chết, sự sống anh em đã giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời.”( Col. 3:3).

Ôi Chúa, chúng tôi
chỉ muốn những gì mà Ngài cung cấp cho chúng tôi, chúng tôi chỉ muốn ở nơiNgài đã đặt để chúng tôi, và chúng tôi chỉ muốn san sẻ những điều chúng tôi đã sống trong Ngài. Amen

Đó là sự sống ra từ sự chết hằng ngày!

W.E. Smith