Khi chúng ta còn non trẻ trong Chúa, chúng ta có ít kiến thức về hai cây nầy hoặc chúng ta có thể nói chúng ta thậm chí không quan tâm chúng. Chúng ta
nhìn từ xa, hai cây này phát triển bên cạnh nhau, rất gần nhau. Nhưng khi con người linh của chúng ta được phát triển qua sự thức
tỉnh của ân sủng Ngài, chúng ta được dẫn dắt gần hơn và gần hơn những cây này
và khoảng cách giữa hai cây trở nên xa nhau. Đó là khi chúng ta
theo hai cây mà chúng ta nhận ra rằng hai cây có một khoảng cách giữa chúng. Chúng rất khác nhau ...
Với sự mặc khải qua tiêu biểu học, tôi đến chỗ biết rằng mỗi con người đều có cây kiến thức thiện và ác và cây sự sống trong cuộc sống của họ, cơ đốc nhân hoặc phi cơ đốc nhân ... cũng không có sự khác biệt. Nhưng đối với cơ đốc nhân, cây sự sống trở nên sống động vào thời điểm Christ bước vào cuộc sống của họ. Trong tiêu biểu học, cây kiến thức thiện và ác tiêu biểu cho xác thịt của chúng ta trong khi cây sự sống tiêu biểu cho linh tái sinh của chúng ta.
Nhìn vào hai cây này với các tham chiếu từ sách La Mã, tôi nhận được những hiểu biết mới về những gì sứ đồ Phaolô nói về "sống trong xác thịt của chúng ta" và "được dẫn dắt bởi Đức Linh". Sự mặc khải từ sứ đồ Phaolô trong sách La Mã sẽ giúp tiết lộ sự chia đôi của xác thịt đối với linh của chúng ta, khi ân sủng đã soi sáng cho chúng ta. Lẽ thật tuyệt vời trong La mã chương 8 trở nên sống động sau khi tình trạng chia làm hai này của xác thịt và linh diễn ra.
Sự phân chia làm hai
Thông điệp của ân điển là sắc bén
hơn bất kỳ con dao hai lưỡi nào. Ân điển tách xác thịt của chúng ta đối với linh
của chúng ta.
Hê-bơ-rơ 4:12 ~~ Vì lời Đức Chúa Trời là lời sống, linh động, sắc hơn mọi gươm hai lưỡi, đâm thấu đến đỗi chia hồn, linh, khớp, tuỷ, biện biệt tư tưởng và ý định của lòng.
Xác thịt của chúng ta được điều khiển bởi
hồn chúng ta.
Quyền năng sự sống lại của
ân điển phân chia hồn và linh, cốt, và tủy, xem xét tư tưởng và thái độ của trái tim!( tấm lòng).
Phân chia hồn và linh
Phân chia cây kiến thức thiện
và ác (xác
thịt của chúng tado bởi hồn của chúng tôi kiểm chế) và cây sự sống (linh của chúng ta).
Phân chia khớp nối và tủy
Có
hai loại tủy xương: tủy đỏ (bao gồm chủ yếu là các mô myeloid)
và tủy vàng (bao gồm chủ yếu là của các tế bào chất béo). Các tế bào hồng cầu, tiểu cầu và hầu
hết các tế bào bạch cầu phát sinh trong tủy đỏ. Cả hai loại tủy xương chứa nhiều mạch
máu và mao mạch.
Khi
ta được sinh
ra, tất cả các tủy xương đều màu đỏ. Với tuổi tác càng cao, càng
ngày tủy xương được chuyển đổi sang màu vàng càng nhiều hơn.
Khoảng một nửa tủy xương là màu đỏ. Tủy đỏ được tìm thấy chủ yếu trong
xương bằng phẳng, chẳng hạn như xương hông, xương ngực, xương sọ, xương sườn, cột sống và xương bả vai ... tủy vàng được tìm
thấy trong nội thất rỗng phần giữa của các ống xương dài.
Trong trường hợp mất máu nặng, cơ thể có thể chuyển đổi tủy vàng trở lại
tủy đỏ để gia
tăng sản xuất tế bào máu. Khi nào các
khớp xương và tủy được phân chia, máu cung cấp cho thịt của chúng
ta được cắt giảm và mạng
sống của xác thịt của chúng ta được chấm dứt.
Xem xét các suy nghĩ và thái độ của trái tim (tấm lòng)
Tin Mừng là quyền năng của Đức Chúa Trời cho sự cứu rỗi của tất cả mọi người tin. Ân điển là ân huệ của Đức Chúa Trời mà ta không được hưởng và không đáng được, phán đoán các tư tưởng tôn giáo của chúng ta và thái độ tôn giáo của chúng ta thuộc về trái tim của chúng ta. Xác thịt của chúng ta thích thú trong các việc làm và từ chối ân sủng, nhưng linh của chúng ta vui mừng trong việc tiếp nhận thanh kiếm hai lưỡi này.
Trong giai đoạn đầu tiên của bước đi ân điển của tôi, tôi đã rất hăng say nhưng tôi phân phát ân sủng khi tuân theo luật pháp cách câu nệ. Thay vì nuôi dân chúng bằng sữa từ ân điển mà tôi đã tiếp nhận, tôi “nôn” cho người khác ăn những gì mà tôi chưa tiêu hóa.
Do sự non nớt của tôi, thay vì gây dựng dân chúng bằng thông điệp ân điển, tôi cảm thấy tôi phải “tát”
nhiều người
trên khuôn mặt của họ. Ma
quỷ đã lợi dụng sự non nớt của tôi và lên án tôi rất nhiều lần. Tôi cảm thấy có tội và bị lên án vì
tôi đã "tát" trên khuôn mặt của nhiều người. Việc lên án bằng cách
nào đó đã cản trở sự tăng trưởng của bước đi trong ân sủng của tôi, mãi cho đến sáu tháng trước đây, Chúa an ủi tôi với tuyên bố này: Đây là một
cái “tát” thánh trên một khuôn mặt tôn giáo ...! Từ
lúc đó trở đi, Ngài bắt đầu tiết lộ cho tôi những huyền nhiệm đằng sau hai cây nầy...
Ân điển kích động tâm trí tôn giáo của chúng ta. Đó là lý do tại sao khi chúng ta cung phụng ân sủng cho những người xung quanh chúng ta, những người có tôn giáo thường phòng thủ và phản ứng như thể họ đã được “tát”
vào khuôn mặt của họ. Sứ điệp ân sủng thực sự sống động và hoạt động, sắc bén hơn so với bất kỳ cây gươm hai lưỡi nào, thấu vào đến đỗi chia linh và hồn, khớp xương, và tủy, xem xét tư tưởng và các thái độ của trái tim.
Tôi đoán chừng tôi cũng đã bị đánh thức bởi “cái tát” thánh này lắm. Bạn nghĩ gì?