- Sự Sa Ngã
Đọc: Thi Thiên 8:1-6;
Hê-bơ-rơ 2.
Bây giờ Chúng tôi nói về sự sa ngã và chú ý đến ba điều về nó, cụ thể là, đối
tượng của nó, bản chất của nó, hậu quả của nó.
Mục tiêu đằng sau sự sa ngã
Khi quan tâm đến kẻ thù, đối tượng của sự sa ngã là gì? Không gì khác hơn sự thống trị thế
giới. Sự sa ngã không chỉ phá hoại công việc của Đức Chúa Trời, không chỉ quấy rầy Đức
Chúa Trời,
không chỉ để thỏa mãn một số ý thích bất chợt không thánh thiện và ác tính. Đó là
chiếm một vị trí, để có được một nơi. Những gì Lucifer đã không đạt được ở trên
trời, hắn sẽ tìm cách đạt được trên trái đất. Những gì hắn đã không thực hiện được
việc chống lại Đức Chúa Trời cách trực tiếp, hắn sẽ tìm cách để thực hiện
chống lại Đức Chúa Trời cách gián tiếp thông qua con người. Hắn ý thức rằng quyền
thống trị đã được trao cho Adam, quyền thống trị và quyền cai trị thuộc linh trên kosmos.
Hắn đã nhận thức được các điều kiện mà trên đó
quyền thống trị dựa vào và được nắm giữ, cụ thể là, sự tuân phục trung tín và
lòng trung thành với Đức Chúa Trời. Hắn cũng nhận thức quan năng ba mặt của quyền
thống trị đó, quan năng của vị tiên tri, của thầy tế lễ và của nhà vua. Mục
tiêu của hắn là chiếm quyền thống trị Kosmis và thuộc linh mà đã được trao cách có
điều kiện trong Adam và vì điều đó mà Adam đã được cấu tạo. Sự việc trước mắt
đối với đối kẻ thù là quyền thống trị thế giới. Chúng ta biết điều nầy từ phần
còn lại của Kinh Thánh, và đặc biệt là từ các tuyên bố cụ thể trong Tân Ước,
rằng hắn đã nắm được điều đó, và thậm chí Chúa đã không tranh chấp rằng hắn đã
có nó.
Bản chất của sự sa
ngã
Bản chất của sự sa ngã thì rất rõ ràng, đó là kẻ nghịch thù hướng sự
chú ý của hắn, trước hết là vào các điều kiện của quyền thống trị, và sau đó
các nhân vật của quyền thống. Điều kiện là lòng trung tín, vâng lời, trung
thành với Đức Chúa Trời. Hắn đập phá điều đó. Điều đó quá quen thuộc mà chúng ta không
cần phân tích nó cũng không nói thêm gì về nó. Thật khá rõ ràng rằng trong
chiều hướng hoặc trong lĩnh vực của mối quan hệ của Adam với Đức
Chúa Trời trong
sự vâng phục của đức tin mà đối phương hướng sự cố gắng của mình, nỗ lực của
mình, năng lượng của mình.
(1) Tâm Trí Thuộc Linh
Hắn cũng công nhận cơ sở gấp ba lần nầy hoặc
quan năng trong sự thống trị của vị tiên tri, các thầy tế lễ và nhà vua, và thấy rằng
trong trường hợp đầu tiên, đó là tâm trí thuộc linh là tính năng thống
trị của con người nên hắn đánh vào đó, và giao tiếp với người đàn ông theo dòng
lý luận. Vì vậy, hắn đối đầu tâm trí thuộc linh bằng lí luận suông
của con người. Có một lịch sử lớn gắn vào đó. Bạn nhận thấy hắn lập luận như thế
nào. (Thực tế khi con người lắng nghe sự tranh cãi của ma quỷ là một cách chắc
chắn để mình bị truất ngôi. Cãi lí với ma quỷ, bạn sẽ mất vị trí thuộc
linh của bạn.
Đừng để cho ma quỷ tranh luận với bạn. Chúa Giêsu đã không hành động như vậy.
Khi Sa-tan muốn tranh luận với Ngài, Ngài nói: "Có chép rằng ...." Đó
là quyết định cuối cùng, Ngài không tranh luận, điều này được giải quyết).
Lãnh vực của tâm trí đã bị ma quỷ tấn công. Đức
Chúa Trời đã
phán, và điều đó là đủ rồi (đủ cho Adam cuối cùng). Nhưng tâm trí đã bị tấn
công và tâm trí được mở ra. Bạn yêu dấu, không bao giờ có bất cứ điều gì sai
lầm khi tâm trí của bạn bị tấn công, những điều sai lầm là khi bạn đồng ý mặt
trí năng về sự tấn công. Demas lìa bỏ Paul và đã trở lại thế giới, và chúng ta
được cho biết rằng đó là vì ông yêu thương thế giới tà ác hiện tại này. Nhưng
đó chỉ là phần kết thúc của lịch sử. Thế giới đưa ra sự hấp dẫn của nó. Demas
có thể đóng cửa lại và nói, tôi không muốn có phần nào của nó, nhưng ông chấp
thuận sự mời gọi, và đó là nơi mà sự sa ngã của ông xảy ra. Adam
cũng tương tự, thay vì đóng cửa ngay với những lập luận như vậy, trái lại còn
nghi ngờ tâm trí của Đức Chúa Trời, đã chấp thuận cuộc tấn công trong lĩnh vực
đó và mất quan năng tiên tri của mình.
(2) Tấm lòng tinh khiết
Sau đó, quan năng tế lễ đã bị tấn công—tấm
lòng, sự mong muốn. Toàn bộ điều đó, tất nhiên, rất đẹp, chỉnh tề, mạ vàng, như
không có vẻ là sai trật và không công bình, nhưng một cái gì đó được mong muốn.
Ô! Những gì bỏ đi nhiều biết bao "để được thỏa lòng mong muốn" Tấm
lòng, các sự mong muốn, toàn bộ hướng đi hoàn toàn không công bình, sai trật,
nhưng chức năng thầy tế lễ đã bị tấn công trong tấm lòng với một sự mong muốn
bất chính.
(3) Ý Muốn thánh
khiết
Sau đó, sự thống trị, quan năng vương giả, ý
chí. Một khi tâm trí và tấm lòng bị nắm bắt, thì nắm bắt được ý chí nằn trong
tầm tay, và đó là thứ tự. Lý luận đứng về phía ma quỉ, sự mong muốn về phía hắn,
và không bao lâu sau đó ý chí sẽ theo sau. Vì vậy, quyền bính, sự thống trị đã
bị tấn công. Nhưng có một nguyên tắc sâu xa của sự thánh thiện thuộc
linh. Đó là
bản chất của sự sa ngã. Vị tiên tri, thầy
tế lễ, và nhà
vua, trong tất cả các điều đó có nghĩa là thuộc linh, như các tính năng thuộc
linh, đã bị
tấn công và bởi sự đồng ý, đã đầu hàng kẻ thù.
Những hậu quả của sự sa
ngã
Hậu quả của sự sa ngã là gì? Chúng khá rõ ràng và tự nhiên trong
việc liên hệ với bản chất. Chúng ở trong lĩnh vực của linh, hay tâm trí thuộc
linh, có sự
đui mù và bóng tối. Và đó là cách chúng ta tìm thấy người sa ngã: "Có sự
hiểu biết tối tăm"( lòng họ tối tăm). Toàn bộ sự dạy dỗ Tân Ước về sự mù
lòa thuộc linh, bóng tối thuộc linh - "thần của thời đại này đã làm mù tâm
trí của người không tin" - là ràng buộc với sự sa ngã.
Tâm trí thuộc linh không ở trong con
người tự nhiên. Ông đã mất kiến thức về Đức Chúa Trời cách thuộc linh. Ông không có sự
hiểu biết thuộc linh. Đó là quan năng vị tiên tri.
Trong lĩnh vực của thầy tế lễ, tấm lòng, có sự ác ý hay thù
nghịch chống lại Đức Chúa Trời. Đó là người tự nhiên. Bạn thấy các mặt đối
lập. Thầy tế lễ chân thực đại diện cho tình yêu của Đức Chúa Trời, phía trung tâm của các
sự vật. Aaron luôn luôn đại diện các khía cạnh trung tâm của các vật. Đức
Chúa Trời đọc
tấm lòng của Aaron ngay từ lúc đầu. Điều đầu tiên mà bạn đã được nói về
Aaron khi ông đi vào sự tương giao với Môi-se là, từ ngữ Đức Chúa
Trời nói với Moses,: "Aaron anh ngươi ... khi anh thây ngươi, anh ta sẽ được
vui mừng trong tấm lòng của mình." Đó là Chúa đã đọc tấm lòng của Aaron, và Aaron
bước vào phía bên trung tâm của mọi thứ. Ông luôn luôn đại diện cho các tình
cảm, cũng giống như Moses đại diện cho quyền cai trị.
Nhưng bây giờ bạn thấy tấm lòng, hoặc tính năng tư
tế và quan năng,
đã được can thiệp, lật đổ, và bây giờ, thay vì tình yêu đối với Đức
Chúa Trời, là
sự thù nghịch chống lại Đức Chúa Trời. Đó là người tự nhiên, và thật không quan
trọng cho những gì bạn nói về đám đông của người dân tốt chưa được cứu trong
thế giới này, thù nghịch với Đức Chúa Trời, phủ nhận mạnh mẽ bất cứ gợi ý như vậy,
thực tế vẫn còn. Không có một người đàn ông hoặc một người phụ nữ nào đã từng ở
trên trái đất này, nếu đưa vào một số trường hợp nhất định nào đó, mà không
biểu hiện sự hận thù chống lại Đức Chúa Trời. Chỉ hoàn cảnh làm
điều đó. Hãy thử chúng trên hàng ngũ của Gióp và xem!
Ý muốn -- nhà vua thì thế
nào? Con người tự nhiên ở đâu nếu anh không phải là nô lệ trong các lĩnh vực
của ý muốn anh? Hãy nói những gì ông có thể về tự do, giải phóng, không có
người nào tự do. Không có điều như vậy, --là tự do, trong cõi sáng tạo này. Nô
lệ tội lỗi và sự chết, và cũng cách vô thức đối với nhiều người—họ nô lệ với ma
quỷ.
Vị tiên tri, thầy tế lễ và nhà vua trong ý
nghĩa thuộc linh đơn giản là đã bị lật đổ trong sự sa ngã, và đây là những hậu quả, hậu quả mà với
chúng tất cả chúng ta đều quá buồn bã cách quen thuộc.
Trận chiến thuộc linh trong tất cả các thời kì
Bây giờ, trong các lĩnh vực chức năng gấp ba
lần của con người theo tâm trí của Đức Chúa Trời, thực tế và tính chất
của sự sa ngã được thể hiện liên
tục. Điều này sẽ qui hướng đến và trong Anti-Christ cho sự biểu hiện đầy đủ của
nó. Những gì tôi nói có nghĩa là, bất cứ khi nào Đức Chúa Trời dấy lên một công cụ,
hoặc là cá nhân hoặc tập thể, của nhân vật này, và với đối tượng này, để thực
hiện chức năng này của vị tiên tri, thầy tế lễ và nhà vua về nguyên
tắc, để bày tỏ quyền cai trị thần thượng, trận chiến lập tức bắt đầu nổ ra
ngay theo ba đường hướng nầy..
Nhà Tiên Tri - Cuộc chiến bắt đầu
dọc theo dòng của chức năng tiên tri, đó là, dọc theo đường của tâm trí thuộc
linh. Bản
chất của cuộc tấn công đó là gì? Không tin! Không tin là bước đầu tiên trong
cuộc tấn công vào tâm trí thuộc linh. Đó là bước đầu tiên, do đó, trong cuộc tấn
công vào chức năng tiên tri, như là một biểu hiện tư tưởng của Đức
Chúa Trời.
Nhưng sau đó nó tăng cường, và lịch sử đầy dẫy về điều nầy từ giai đoạn đầu
tiên của - chúng ta sẽ nói –sự không tin đơn giản, thông qua tất cả các giai
đoạn tăng cường của nó về chủ nghĩa duy lý.
Chủ nghĩa duy lý
Chủ nghĩa duy lý là một cuộc tấn công trực tiếp
vào tâm trí thuộc linh, và do đó tấn công vào quan năng nói tiên tri. Đó là tư
tưởng của Đức Chúa Trời được đại diện và thể hiện. Chủ nghĩa duy lý là chống lại
điều đó. Chủ nghĩa vô thần là kết quả. Sự Không tin, chủ nghĩa duy lý, chủ
nghĩa vô thần, đây là các phương pháp trực tiếp tấn công vào điều mà vị tiên
tri ngụ ý- một sự mặc khải thuộc linh về tâm trí của Đức Chúa Trời. Nó được chiếu sáng
rất nhiều nếu bạn làm cho nó phát ra. Đặt mạc khải thuộc linh của tâm trí của Đức
Chúa Trời về một bên, sự biểu hiện của tâm trí của Đức Chúa Trời được Thánh Linh ban
cho. Bạn phải tích cực chống lại điều đó-- sự không tin, chủ nghĩa duy lý và
chủ nghĩa vô thần.
Không phải thế sao? Nó tấn công vị tiên tri,
mà mỗi người đàn ông và phụ nữ đều được kêu gọi trong mối quan hệ sống với Đức
Chúa Trời.
Tiên tri không phải là một chức nhiệm đặc biết, nhưng một quan năng được cấu
tạo cách cố hữu trong mỗi người theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Đó là, bạn và tôi và
mọi con cái của Đức Chúa Trời --tất cả những người của Chúa – đều được gọi
để có tâm trí thuộc linh, kiến thức về Đức Chúa Trời do mạc khải của
Đức Thánh Linh. Điều đó cấu tạo một tiên tri. Tôi biết rằng có những khía cạnh
khác nhau của biểu hiện tiên tri, nhưng đó là nguyên tắc, bất cứ khía cạnh nào.
Nếu nó là ... sự nói trước, tốt, chỉ sự nói trước trong la bàn chỉ định của Đức Chúa
Trời là bởi mạc
khải của Đức Thánh Linh. Sự nói trước đó, nó đến mà không nói, nhưng nó là sự
tiết lộ của Đức Chúa Trời bởi Thánh Linh. Điều đó tích cực thiết lập trái
ngược những điều được đề cập nầy.
Trong khi đó là phương pháp trực tiếp, có
những phương pháp ít trực tiếp. Vị sứ đồ nói và cảnh báo về triết lý: " Hãy
coi chừng, kẻo có ai dùng triết lý và mánh khoé hư không, theo di truyền của
người ta, theo sơ học của thế gian, chớ không theo Christ, mà cướp lấy (làm hư
hỏng) anh em chăng.." Từ ngữ "làm hư hỏng" đó là một từ ngữ cực kỳ thú vị trong tiếng Hi
Lạp. Nó có nghĩa là, tách rời bạn khỏi nguồn gốc cuộc sống của bạn. Bây giờ hãy nghĩ về điều đó! Ma quỷ muốn làm hỏng Chúa
Giêsu, do đó Chúa Giêsu đã làm hư hỏng ma quỷ, và làm hư có nghĩa là cắt sạch
giữa đối tượng và cơ sở của anh hoạt động, và cắt anh ta lìa ra. Bây giờ, vì sợ
rằng “bất kỳ người nào đó làm hư hỏng anh em qua triết lý", cắt bạn và tách
riêng bạn khỏi nguồn gốc thực sự của bạn, cuộc sống thật sự của bạn. Không có
gì về mặt vật chất có hiệu lực hơn so với triết học.
Thần bí phái
Sau đó, có thần bí phái, một cuộc tấn công
gián tiếp vào tâm trí thuộc linh. Ô! Nó tinh tế là dường nào! Bạn có thể có
một bài thuyết trình và giải thích bí ẩn về Tân Ước và về tất cả Kinh Thánh, mà
là rất đẹp. Nó tạo ra một sức hấp dẫn to lớn, cho các quan năng và tính khí nghệ
thuật. Một số hệ thống tôn giáo vĩ đại ,
vươn ra xa bằng toàn bộ sức mạnh của họ nơi thần bí phái, đại diện thần bí của
chân lý cơ dốc, hấp dẫn tính thẩm mỹ cao, nghệ thuật.
Thần bí không thuộc linh. Nhưng, ô, đám đông
bị lôi cuốn bởi sự trình bày đẹp, nghệ thuật huyền bí, của cơ đốc giáo! Nó là
một cuộc tấn công của Ma quỉ vào tâm trí thuộc linh, và điều này là nơi sự
nguy hiểm của chúng ta rất nhiều, nằm trong mối quan hệ với chân lý, sự hấp dẫn
tuyệt vời, xinh đẹp, tự nhiên của chúng ta, phản ứng hợp lý để nó, những ý
tưởng cao siêu, những khái niệm tuyệt vời, và sau đó nắm bắt nó như thế, giữ nó
trong ý thức thẩm mỹ của chúng ta, trong tâm trí thuộc hồn của chúng ta, và
nghĩ chúng ta đã có sự thật và luôn luôn nói về nó, nó là tuyệt vời như thế
nào, và có được một nền tảng của mâu thuẫn cơ bản.
Chúng ta đang ở trong các lãnh vục nguy hiểm.
Khi Đức Chúa Trời bởi Thánh Linh của Ngài phá vỡ sạch sẽ và cho thấy một điều
mà Ngài biến cuộc sống lộn ngược và từ trong ra ngoài, và bạn không bao giờ có
thể như cũ một lần nữa. Đừng nói về những điều lạ lùng, tuyệt vời, đẹp. Những
điều này đã trở thành một cái gì đó đến nay, sâu sắc hơn điều đó. Bạn biết rõ rằng
có một ý nghĩa, trong đó chúng là là những điều khủng khiếp, kỳ diệu nhưng
khủng khiếp. Bạn không bao giờ có thể chiêm ngắm Đức Chúa Trời như một tác phẩm đẹp
của nghệ thuật, về điều đó bạn nói chuyện cách tuyệt vời. Ngài lạ lùng, Ngài kỳ
diệu, nhưng, ô! Ngài đáng sợ! Hai điều này luôn luôn đi cùng nhau. Thần bí phái
là một trong những phát minh gian xảo của Ma quỉ, một phương tiện theo dõi đối
với sự thuộc linh thiết thực và chân chính. Nó là một đòn đánh vào tâm trí thuộc
linh, một sự thay
thế cho điều đó và là sự ảo tưởng.
Những nhà giáo dục
Tha thứ cho tôi nếu tôi thêm một trong những
phương tiện gián tiếp của cuộc tấn công vào chức năng tiên tri của con người
theo Đức Chúa Trời. Nó là chủ nghĩa giáo dục.
Bây giờ điều đó thiếu bảo vệ. Đừng ai nghĩ
trong một thời điểm nào rằng điều đó có nghĩa chúng tôi chống lại sự giáo dục.
Tôi không nói "sự giáo dục",
tôi đã nói "chủ nghĩa giáo dục." Những gì tôi có ngụ ý bởi điều đó
là, theo lý thuyết là bạn có thể giáo dục con người lên một tiêu chuẩn cơ đốc
vào sự chấp nhận đối với Đức Chúa Trời, và rằng sự giáo dục có thể trở thành
một cách mà bạn đi vào Vương quốc của Đức Chúa Trời. Ngày nay có các tổ
chức cơ đốc lao động theo sự nói dối đó, sự đánh lừa đó. Họ ra ngoài để giáo
dục, giáo dục, giáo dục, bằng cách hấp thụ chậm kiến thức cơ đốc, các ý tưởng và lý tưởng cơ đốc, dọc theo hàng ngũ của
sự giáo dục.
Vì vậy, chúng ta sẽ đưa Vương quốc của Đức
Chúa Trời đến, họ nói. Và đó là những gì chúng tôi có ngụ ý về chủ
nghĩa giáo dục, là một đòn của ma quỷ đánh vào điều này, chí hướng thuộc
linh. Bạn và
tôi có thể không bao giờ tìm kiếm, do nghiên cứu, hoặc bằng cách giáo dục, bởi
sự phát triển của bộ não của chúng ta dọc theo bất cứ đường học tập, hoặc học
giả nào để bước vào Vương quốc của Đức Chúa Trời, thậm chí cũng không
thấu hiểu mức độ rất nhỏ của lẽ thật thuộc linh. Điều đó chỉ có thể cùng dòng thuộc
linh do hành
động của Thánh Linh. Chủ nghĩa giáo dục như vậy, được sử dụng liên quan đến
những gì thuộc về Đức Chúa Trời, là trong cùng thể loại như thần bí phái và
triết học, và chúng chỉ là những khía cạnh khác của sự không tin và chủ nghĩa
duy lý.
Tôi hy vọng tôi không làm anh em mệt mỏi,
nhưng tôi cảm thấy rằng các nền tảng của dân Đức Chúa Trời đã được thiết lập
cách tốt đẹp và thực sự, vì vậy tôi sẽ tiếp tục. Tâm trí tự nhiên và xác thịt,
ở chỗ tốt nhất của chúng, vẫn còn là sự thù địch chống lại Đức Chúa
Trời. Không
có gì –chủ nghĩa huyền bí, chủ nghĩa giáo dục, cũng không phải triết lý -- làm
thay đổi thực tế cơ bản, không có gì thay đổi bản chất của con người như là kết
quả của sự sa ngã. Bây giờ điều đó giao
dịch với dòng của vị tiên tri, hoặc tâm trí thuộc linh.
Thầy tế lễ - Chúng tôi đang nói
rằng bản chất và thực tế của sự sa ngã đang tiếp tục thể hiện thông qua lịch
sử trong lĩnh vực gấp ba lần nầy.
Sự hỗn hợp và mất tính
năng phân biệt
Sau đó, trong lĩnh vực thứ hai của thầy
tế lễ, nơi
nào chúng ta theo dõi các dấu hiệu của sự sa ngã? Trong sự mất mát về
tính khác biệt giữa thiện và ác, đúng và sai. "Nếu ngươi làm sự quý giá
lìa khỏi sự thấp hèn" (Giê 15:19). Bạn thấy đấy, Đức Chúa Trời đòi hỏi một sự tách
biệt. Nhưng tại Israel, khi những lời đó được thốt ra, không có sự am hiểu rõ
ràng về sự tách biệt giữa hai điều, sự quý giá và sự thấp hèn. Nó đã trở thành quá
hỗn hợp đến nỗi dân chúng nói chung không thể phân biệt giữa hai điều nầy. Và
sau đó làm xáo trộn các tiêu chuẩn, gọi xấu là tốt, và gọi tốt là xấu. Bạn có
thấy rằng điều đó đang vận hành ngày hôm nay không? Nó lây lan qua cả trái đất
này giống như một căn bệnh. Những tiêu chuẩn cũ đó được bỏ xuống, những mộc
giới đất đai đang được loại bỏ, và cái ác được gọi là tốt, và cái tốt được gọi
là ác.
Tại sao, ngay trên toàn bộ hệ thống của phe vô
thần, thì tôn giáo, cơ đốc giáo, Đức Chúa Trời, được gọi chung là
những điều ác. Đó là, theo hình thức chuyên sâu của nó. Trong hình thức ít
chuyên sâu điều tương tự xảy ra trong thế giới ngày nay, và trong một cách rất
chung chung. Tốt được gọi là ác, và cái ác được gọi là tốt, và do đó, các tiêu
chuẩn đang được đảo lộn. Tình trạng ô tội của tội lỗi được giảm nhẹ hoặc chiết
xuất. Với đối tượng nào? Nó liên quan đến tấm lòng, đó là, nó là một sự nới
lỏng đường lối cho ước muốn và niềm đam mê của con người. Loài người mong muốn,
khao khát, và có niềm đam mê về những thứ nào đó, và do đó họ phải sửa đổi tình
trạng tội lỗi của những điều đó, hoặc trích xuất từ chúng-- cho sự hài lòng của mình, và nói rằng chúng hoặc là tốt
hoặc lạm dụng câu: "không có luật pháp nào cấm các sự ấy”—Gal. 5:23) Bạn có nhìn thấy đó là một vấn đề của tấm lòng không? Bạn đang
chạm vào thầy tế lễ ở đây.( Đó là lí do
có mục sư chấp nhận tội đồng tính luyến ái của dân chúng—LND)
Nhà Vua- Sự sa ngã được hiển
thị liên tục thông qua lịch sử trong lĩnh vực kêu gọi vương giả, hoặc quyền
thống trị và sự cấu tạo của con người. Thứ nhất, dọc theo dòng các sự thay thế
cho quan năng tinh khiết, thần thượng, vương giả của quyền cai trị. Vậy chúng là gì? Chế
độ chuyên quyền trên một mặt, và mặt khác nền dân chủ. Đây là những sản phẩm
thay thế cho quyền cai trị và quan năng thực sự của Đức Chúa
Trời. Chúng
dẫn đến đâu? Tình trạng hỗn loạn! Điều đó đại diện cho những gì? Sự lật đổ, sự
phá hủy trật tự thần thượng thực sự của quyền cai trị, là đại diện của nhà
vua.
Bối cảnh thuộc
linh
của sự thống trị thế giới
Bây giờ chúng ta làm gì trong cuộc khảo sát
này? Chúng ta đã nhìn thấy ở mặt sau của lịch sử có một điều thuộc linh đang
xảy ra. Ở mặt sau của lịch sử thấy được, có một lịch sử không nhìn thấy, và trong
lĩnh vực phía sau những điều thấy được, sự xuất phát thực sự là chiến đấu.
Bạn có hiểu tại sao Chúa Giêsu đưa trở lại và
đặt lại tất cả các gợi ý cố gắng thiết lập một vương quốc giữa loài người khi
Ngài đến lần nhất, khi họ ép Ngài bằng vũ lực và lập Ngài làm vua, và khi họ sẽ
nói về vương quốc không? " Khi đã nhóm lại, họ hỏi Ngài rằng:
“Thưa Chúa, có phải lúc nầy Ngài khôi phục nước Y-sơ-ra-ên chăng?”." Họ dự kiến rằng vương quốc lập tức xuất hiện, nhưng tất cả thời gian cứ trôi
đi. " Khi đã nhóm lại, họ hỏi Ngài rằng: “Thưa Chúa, có phải
lúc nầy Ngài khôi phục nước Y-sơ-ra-ên chăng?”, " “Nước của ta chẳng thuộc về
thế giới nầy.
Tại sao? Vấn đề không phải ở phía trước, nó đứng đằng sau và Ngài sẽ đối phó
với toàn bộ vấn nạn của lời nguyền rũa, trong lĩnh vực thuộc linh. Trong thập
giá của Ngài và bởi thánh giá của Ngài, Ngài tước bỏ các bậc chấp chánh và
quyền bính, Ngài đứng đằng sau tất cả mọi thứ. Ngài bắt đầu phía sau mọi thứ.
Ngài sẽ kết thúc ở mặt trước bằng vương quốc và quyền cai trị phục hồi, nhưng
đó là nơi bạn và tôi có mặt, bạn yêu quý ơi.
Chúng ta ở trong bối cảnh hiện nay, chúng ta
không thiết lập một vương quốc trước mắt loài người, chúng ta không cho nước
trời là một điều có thể được hiển thị cho đôi mắt của con người. Những gì bạn
và tôi đang ở trong là cuộc xung đột thuộc linh lớn lao của tất cả
mọi thứ khác, xuất phát của điều đó là sự thống trị của vũ trụ này. " Vì
chúng ta tranh đấu chẳng phải với thịt và huyết, bèn là với chấp chánh, với
quyền bính, với bá chủ của đời tối tăm nầy, với lũ tà linh độc ác ở thiên
không."
Đó là nơi của nhiệm mạng chúng ta, là các tiên tri, các thầy tế lễ và các vị vua.
Trở lại ở phía sau đó, bạn và tôi phải có tâm
trí thuộc linh, kiến thức thuộc linh
của Đức Chúa Trời, bởi mạc khải, là điều duy nhất đáng
kể. Trở lại ở đó, bạn và tôi phải đứng trong sự công bình của đức tin, như là một
điều vĩ hùng mạnh chống lại các cuộc tấn công của đối phương, khoác áo giáp của
sự công bình. Trở lại ở đó, bạn và tôi phải cai trị như các vua, biết những gì là
sự thống trị thuộc linh đối với kẻ thù và tất cả của lực lượng của nó. Đó là sự
kêu gọi của chúng ta. Sau đó nó sẽ được hiển thị cho vũ trụ, sau này nó sẽ được
xem thấy cách đầy đủ. Khi Ngài được thể hiện, chúng ta sẽ được thể hiện cùng
với Ngài, nhưng bây giờ nó là thuộc linh.
TOÀN BỘ nhiệm mạng của Hội thánh trong thời kỳ ban phát này là thuộc
linh, và
trong các lĩnh vực có các bậc chấp chánh và quyền hạn, và, đánh dấu bạn, bạn sẽ
không bao giờ có thể để đối phó với hồn
của loài người cho đến nay trừ ra bạn biết sự thăng thiên trên sức mạnh của kẻ
thù ở đằng sau. Bạn sẽ không bao giờ có thể đối phó với các tình huống phát
sinh, ngoại trừ bạn biết làm thế nào để đối phó với tình huống đó mà phía sau
là công việc của Sa-tan. Toàn bộ vấn đề là một điều trong quyền thống trị thuộc linh, và chúng ta đang ở trong
cuộc chiến vì ngai vàng. Chúc tụng Đức Chúa Trời, chúng ta biết được
sự xuất phát, nhưng trận chiến là một điều rất đau đớn, đôi lúc là điều khủng
khiếp.
Mỗi lần
kia, sắp có được một bổ sung rất ít cho các thánh theo dòng sự mặc khải thuộc
linh, mà sẽ cấu tạo họ thành các tiên tri trong ý nghĩa thuộc linh đó, hoặc bổ
sung cho các thánh về sự công bình bởi đức tin, mà sẽ cấu tạo họ thành các thầy
tế lễ cho Đức
Chúa Trời, hai việc đó trực tiếp chỉ tỏ đến ngai vàng, và sự thăng thiên thuộc
linh của các
thánh và quyền thống trị, và như vậy mỗi lần có sẽ là một kỳ lạ, bí ẩn, không
kể xiết - trừ khi bạn biết lịch sử thuộc linh của các sự vật-- xung
đột để bắt đầu.
Có, trước khi các cuộc nhóm họp này bắt đầu, có
lẽ những tuần trước. Kẻ thù biết các chương trình của chúng ta và hắn biết
những gì trong các vấn đề của dân thuộc linh đến với nhau trải một mùa thì có ý
nghĩa cho anh ta, do đó trước tiên, hắn bắt đầu cuộc chiến, và chúng ta biết
ngày, đôi khi tuần, trước khi chúng ta đến với nhau, những gì đó nhập vào một cuộc
xung đột kinh khủng, chịu đựng được, và có mọi nỗ lực được thực hiện để phá hủy
điều đó trước, để làm cho không có thể có sự nhóm họp. Bạn nhìn thấy vấn đề là
gì chưa. Đó là quyền thống trị. Chúng ta phải tiếp cận để thấy rằng chúng ta sẽ
di chuyển vào bất cứ điều gì Đức Chúa Trời theo đuổi. Có sự phong phú của ân sủng
sẽ trị vì trong sự sống bởi một
NGƯỜI đó, Giêsu Christ.
T. Austin-Sparks