Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

“I AM”—“TA LÀ”


“Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; nếu ai ăn bánh ấy thì sẽ sống đời đời;” (Giang 6:31)- “vì nếu các ngươi chẳng tin ta là Đấng hằng hữu (I Am), thì các ngươi chắc chết trong tội lỗi mình.” (Giăng 8:24).


“I Am” (Ta Là ) là ý nghĩa của danh Jehovah (Xuất 3:14), và Jehovah là tên của Đức Chúa Trời, Đấng đã có, đang có và còn đến, Đấng tự thực hữu và hằng hữu. Danh Ta Là có nghĩa Chúa là các điều tích cực cho ta như bánh hằng sống, và cũng có nghĩa Chúa hiện hữu, có mặt cách đồng thời từ Anh pha đến Ô mê ga. Trước khi có Abraham, Chúa vẫn đang là, I Am.

  Có nhiều người có nhiều điều tuyên bố về Con Người và Con Đức Chúa Trời. Càng có nhiều người hơn nữa cảm thấy cần nói theo vài cách nào đó cho Ngài; bênh vực Ngài, giải thích Ngài và hợp pháp hóa cho Ngài. Có lạ thường không, khi Ngài khẳng định rằng Ngài vốn đã có trước khi Ngài đến trái đất, khi Ngài tuyên bố cho mọi người có tai nghe rằng Ngài vốn là Đấng Ta Là vĩ đại. Vì vậy sự tự tuyên bố của Ngài không đủ cho chúng ta sao? Thực vậy, chính Ngài là sự đầy đủ và ứng nghiệm hoàn hảo do Cha đời đời sai đến giữa chúng ta. Nên chúng ta cần để cho Ngài tự phát ngôn về Ngài:
 
1.       John 6:35 “Jêsus phán rằng: “Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng ta hẳn chẳng hề đói, ai tin ta hẳn chẳng hề khát.”

2.       John 6:41Người Do-thái bèn xầm xì về Ngài, bởi Ngài đã phán: “Ta là bánh từ trời xuống”

3.       John 6:48Ta là bánh của sự sống”

4.       John 6:51Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; nếu ai ăn bánh ấy thì sẽ sống đời đời”

5.       John 7:28Jêsus đang dạy trong đền thờ, bèn cất tiếng kêu lên rằng: “Các ngươi biết ta, cũng biết ta từ đâu đến (I Am from)

6.       John 7:29Còn ta thì biết Ngài, vì ta ( I Am )từ Ngài mà ra, và Ngài đã sai ta đến.”

7.       John 8:12Jêsus lại phán cùng chúng rằng: “Ta là sự sáng của thế giới”

8.       John 8:23Ngài phán rằng: “Các ngươi ra từ dưới, ta ra (I Am) từ trên; các ngươi thuộc về thế gian nầy, ta không thuộc về thế giới nầy.”

9.       John 8:24Nên Ta đã bảo rằng các ngươi sẽ chết trong tội lỗi mình, vì nếu các ngươi chẳng tin ta là Đấng hằng hữu (I Am), thì các ngươi chắc chết trong tội lỗi mình”

10.    John 8:28Vậy, Jêsus phán rằng: “Khi các ngươi treo Con người lên, bấy giờ sẽ biết ta là Đấng hằng hữu ( I Am), chẳng tự mình làm điều gì, nhưng ta nói những điều nầy theo như Cha đã dạy ta.”

11.    John 8:58Jêsus đáp rằng: “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, trước khi chưa có Áp-ra-ham, ta vẫn hằng hữu (I Am).”

12.    John 9:5 “Khi ta còn  (I Am) ở thế giới, thì ta là (I Am) sự sáng của thế giới.”

13.    John 10:7Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ta là (I Am) cửa của chiên”

14.    John 10:9Ta là (I Am) cái cửa; nếu ai bởi ta mà vào,thì chắc được cứu, và sẽ vào ra, gặp đồng cỏ.”

15.      John 10:11 “Ta là  (I Am) người chăn tốt. Người chăn tốt vì chiên mình mà bỏ mạng sống mình.”

16.    John 10:14Ta là ( I Am)người chăn tốt; ta biết chiên ta và chiên ta biết ta,”

17.    John 10:36ta đây là Đấng Cha đã biệt ra thánh và sai xuống thế gian, nói rằng: 'Ta là (I Am) Con Đức Chúa Trời”.

18.    John 11:25Jêsus phán rằng: “Ta là sự sống lại và sự sống;”

19.    John 12:32Còn ta, nếu ta ( I Am) được treo lên khỏi đất, thì sẽ hấp dẫn mọi người đến cùng ta.”

20.    John 13:13Các ngươi gọi ta bằng Thầy bằng Chúa, các ngươi nói phải, vì ta thật là ( I Am so) như vậy.”

21.    John 13:19Từ nay ta cứ tỏ cho các ngươi trước khi việc chưa xảy đến, để khi việc xảy đến rồi, thì các ngươi tin ta là  (I Am He) Đấng hằng hữu.”

22.    John 14:6Jêsus phán rằng: “Ta là (I Am) đường đi, lẽ thật, và sự sống”

23.    John 14:10Ngươi há không tin rằng ta ở (I Am) trong Cha và Cha ở trong ta sao?”

24.    John 14:11Hãy tin ta ở ( I Am) trong Cha và Cha ở trong ta; bằng chẳng thì hãy nhơn việc ấy mà tin ta.”

25.    John 14:20 “Ngày đó các ngươi sẽ biết ta ở ( I Am) trong Cha ta, các ngươi ở trong ta, và ta ở trong các ngươi.”

26.    John 15:1Ta là cây nho thật, Cha ta là người vun trồng.”

27.    John 15:5Ta là cây nho, các ngươi là các nhánh”

28.    John 16:4-6Nay ta về  (I Am going)  cùng Đấng đã sai ta, mà trong các ngươi chẳng ai hỏi ta rằng: 'Thầy đi đâu?”

29.    John 16:28Ta ra từ Cha mà đến thế giới. lại lìa (I Am leaving ) thế giới mà về cùng Cha.”

30.    John 16:32các ngươi sẽ tan tác, ai đi đường nấy, bỏ ta lại một mình; nhưng ta không ở một mình đâu (I Am  not alone), vì Cha ở cùng ta”

31.    John 17:11 “Con không (I Am) còn ở thế giới nữa, nhưng họ còn ở thế gian, Con về cùng Cha. Cha Thánh ơi, xin gìn giữ họ trong danh Cha mà Cha đã ban cho Con, để họ hiệp làm một, cũng như chúng ta vậy.”

32.    John 17:14Con đã ban Lời Cha cho họ, 

mà thế gian ghen ghét họ, vì họ không thuộc về thế giới, cũng như Con ( I Am not) không thuộc về thế giới vậy”

33.    John 17:16Họ không thuộc về thế giới, cũng như Con (I AM not) không thuộc về thế giới.”

34.    John 17:24Cha ơi, Con muốn Con ở  (I Am) đâu, thì những kẻ Cha đã ban cho Con cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con,”

35.    John 18:4-6Chúng đáp rằng: “Jêsus người Na-xa-rét.” Jêsus phán rằng: “Chính ta đây (I Am).” Ba lần chữ “I AM”. Tại đây chúng ta thấy phẩm hạnh, oai nghi, vinh quang của Chúa phát lộ, và họ đều té xuống đất. Halelugia.

36.    John 18:37Phi-lát bèn nói rằng: “Thế thì, ngươi là Vua sao?” Jêsus đáp rằng: “Như ngươi nói, ta là (I Am) Vua. Cốt vì cớ ấy mà ta đến thế gian để làm chứng cho lẽ thật. Hễ ai thuộc về lẽ thật đều nghe tiếng ta”


1.       Revelation 1:8Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng hiện có, đã có, và còn đến, là Đấng Toàn năng, phán rằng: “Ta là (I Am) An-pha và Ô-mê-ga.”

2.       Revelation 1:17Vừa thấy người, tôi ngã xuống chân người như chết. Người bèn đặt tay hữu trên tôi, mà rằng: “Đừng sợ, ta là (I Am) đầu tiên và sau chót,”

3.       Revelation 1:18là Đấng Sống; ta đã chết, nầy ta sống  (I Am alive) cho đến đời đời vô cùng, cầm chìa khoá của sự chết và Âm phủ.”

4.      1.       Revelation 2:5hãy ăn năn và làm lại công việc ban đầu. Bằng chẳng, ta ( I Am coming) sẽ đến cùng ngươi, cất giá đèn ngươi khỏi chỗ nó, miễn là ngươi ăn năn thì thôi”

5.       Revelation 2:16 “vậy, hãy ăn năn đi. Bằng chẳng, ta sẽ ( I Am coming) kíp đến cùng ngươi, lấy thanh gươm ở miệng ta mà chiến đấu cùng chúng nó.”

6.       Revelation 2:23Ta sẽ lấy sự chết mà giết con cái nó, và mọi Hội thánh sẽ biết ta là Đấng (I Am He) dò xét lòng dạ người ta; ta sẽ tuỳ công việc của mỗi người trong các ngươi mà báo ứng.”

7.       Revelation 3:11Ta đến (I Am coming) mau chóng; hãy giữ vững điều ngươi đã có, hầu chẳng ai đoạt lấy mão miện của ngươi.”

8.       Revelation 16:14-16Kìa, ta đến (I Am coming) như kẻ trộm! Phước cho kẻ thức canh và giữ áo xống mình, kẻo e người đi loã lồ và người ta thấy sự xấu hổ người chăng!”

9.       Revelation 21:5Đấng ngự trên ngai phán rằng: “Nầy, ta làm (I Am making) mới lại 
       mọi sự,”

10.    Revelation 21:6Ngài lại phán cùng tôi rằng: “Xong rồi! Ta là An-pha và Ô-mê-ga, đầu tiên và cuối cùng.”

11.    Revelation 22:7Kìa, ta đến (I Am coming) mau chóng. Phước cho kẻ giữ những lời tiên tri trong sách nầy!”

12.    Revelation 22:12Kìa, ta đến (I Am coming) mau chóng, đem tiền công theo để trả cho mỗi người tuỳ công việc của họ.”

13.    Revelation 22:13Ta là An- pha và Ô-mê-ga, đầu tiên và sau chót, ban đầu và cuối cùng.”

14.    Revelation 22:16Ta, Jêsus, đã sai thiên sứ ta vì các Hội thánh mà làm chứng những điều nầy cho các ngươi. Ta là Cội gốc và Hậu tự của Đa-vít, là sao mai sáng chói.”

15.    Revelation 22:20Đấng làm chứng những điều nầy phán rằng: “Phải, ta đến (I Am coming) mau chóng.” A-men. Lạy Chúa Jêsus, xin Ngài đến!”

    Chúa phán cùng Giô suê “Ta sẽ ở với con như Ta đã ở với Môi se”(1:5). Chỉ Đấng Ta Là bao gồm cả quá khứ và tương lai trong bản thể Ngài. Ngài có mặt đồng thời trong cả quá khứ và tương lai. “Cái đã” và “cái sẽ”  xảy ra một lượt trước mặt Ngài. Cả cõi đời đời quá khứ và cõi đời đời tương lai chỉ là hiện tại hằng hữu đối với Ngài.

    Giữa đêm khuya khi Chúa đi bộ trên mặt biển mà đến cùng các môn đồ Ngài đang chèo thuyền. Họ tưởng Ngài là ma rồi la hoảng lên, Chúa phán “Đừng sợ, Ta Là” (Ta đây) -(Math. 14:27.

   Chúa tự xưng và phán về Ngài là “I Am” –Ta Là, Ta Hiện Hữu, còn chúng ta phải tin và nói về Ngài là Đấng He Is (Ngài Là, Ngài Hiện Hữu”—“ Vả, không có đức tin thì chẳng có thể đẹp lòng Ngài. Vì kẻ đến cùng Đức Chúa Trời phải tin rằng Ngài thực hữu (HE IS) và là Đấng thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.” (Heb. 11: 6).
Biên soạn-